Top những điều kỳ thú chỉ có ở Nhật Bản khiến du khách bất ngờ

Ở nơi được mệnh danh là "đất nước Mặt trời mọc", du khách có thể bất ngờ với những cảnh tượng dễ bắt gặp ở nơi công cộng.

1. Gói gia vị đặc biệt

Top những điều kỳ thú chỉ có ở Nhật Bản khiến du khách bất ngờ-1

Kiểu gói gia vị chuyên dụng cho loại nước sốt hoặc những gia vị lỏng mà bạn không cần phải xé hay cắt gói bao bọc. Chỉ cần bẻ đôi là nước sốt trong đó sẽ chảy ra. Quá tiện phải không?

Chỉ duy nhất ở Nhật Bản mới có gói gia vị "sáng tạo" thế này mà thôi!

2. Gel làm mát

Top những điều kỳ thú chỉ có ở Nhật Bản khiến du khách bất ngờ-2

Vào những ngày thời tiết oi nóng, người dân xứ hoa anh đào có một cách làm mát cơ thể cực kỳ độc đáo. Họ sử dụng gel hoặc bọt làm mát để xịt lên các vùng da trên cơ thể như cổ, cánh tay, cổ tay,... để hạ nhiệt cơ thể.

Đây là phương pháp làm mát cực tiện lợi và hữu hiệu của người dân Nhật Bản, thậm chí cả ở nơi công cộng. Đừng ngạc nhiên nếu bạn thấy ai đó ở đây xịt thứ gì giống keo bọt hay xoa gel lên cơ thể ở ngoài đường nhé! Họ chỉ đang sử dụng loại chất làm mát cơ thể mà thôi!

3. Hệ thống đỗ xe đạp tự động

Top những điều kỳ thú chỉ có ở Nhật Bản khiến du khách bất ngờ-3

Nhiều thành phố ở Nhật Bản có hệ thống ngầm như một chiếc thang máy chỉ dành riêng cho việc đỗ xe đạp, nhằm giải quyết tình trạng quá tải của các bãi đỗ xe tại đây.

Hệ thống này vô cùng tiện ích và dễ sử dụng. Người dùng chỉ việc trả tiền và cho xe đạp vào đường băng, hệ thống này sẽ tự động lưu giữ xe của bạn. Khi nào cần lấy xe, bạn quẹt thẻ gửi xe vào cạnh cửa hệ thống, và chiếc xe của bạn sẽ về lại với chủ nhân.

4. Ô/ dù miễn phí

Top những điều kỳ thú chỉ có ở Nhật Bản khiến du khách bất ngờ-4

Tại các điểm xe buýt hay nhiều điểm công cộng ở Nhật Bản luôn có những chiếc ô miễn phí được cất trong một cái hộp lớn, dành cho tất cả mọi người. Nếu chẳng may gặp cơn mưa bất chợt trên đường, bạn có thể sử dụng ô miễn phí này, và đặt trả lại chúng vào những chiếc hộp tương tự ở nơi bạn dừng chân.

5. Dụng cụ nạo bơ

Top những điều kỳ thú chỉ có ở Nhật Bản khiến du khách bất ngờ-5

Công cụ tiên tiến, dễ sử dụng này cho phép người dùng dễ dàng cắt và trải đều bơ lên mặt bánh mì. Với những ai không thạo việc bếp núc, chuyện xắt nhỏ bơ trở nên quá đơn giản với dụng cụ siêu tiện lợi này.

6. Bồn tắm công cộng

Top những điều kỳ thú chỉ có ở Nhật Bản khiến du khách bất ngờ-6

Mọc lên như nấm và giá sử dụng thì cực bèo, thậm chí còn rẻ hơn cả đồ uống trong quán bar, những bồn tắm nơi công cộng là dịch vụ chiều lòng người dân ở Nhật Bản. Bạn có thể tới đây thư giãn bất cứ thời điểm nào trong ngày.

7. Kẹp giữ ô ở xe đạp

Top những điều kỳ thú chỉ có ở Nhật Bản khiến du khách bất ngờ-7

Ở quốc gia nhiều người dân đi xe đạp, bên cạnh hệ thống đỗ xe đạp "độc nhất vô nhị", Nhật Bản có có phát minh độc đáo dành cho những người đi xe đạp, đó là kẹp giữ ô gắn ở xe. Với chiếc kẹp này, người đi xe đạp không cần phải lo lắng về chuyện thời tiết khi đi trên đường nữa.

8. Gọi món từ máy bán hàng tự động

Top những điều kỳ thú chỉ có ở Nhật Bản khiến du khách bất ngờ-8

Bạn có thể đặt món ở một nhà hàng nào đó thông qua chiếc máy bán hàng tự động thường được đặt ở lối vào của cửa hàng. Chiếc máy này sẽ tiết kiệm thời gian cho thực khách, đặc biệt những người muốn mua đồ mang về, hoặc đặt món trước; thay vì phải đặt bàn và ngồi chờ đợi hồi lâu trong nhà hàng.

9. Bồn vệ sinh có vòi rửa trên bệ

Top những điều kỳ thú chỉ có ở Nhật Bản khiến du khách bất ngờ-9

Thiết kế kỳ lạ này cho phép bạn rửa tay ngay sau khi dùng bồn cầu với chiếc vòi được lặp đặp ngay trên bệ. Điều này cũng giúp bạn tiết kiệm nước vì nước sau khi bạn rửa tay sẽ được sử dụng để xả bồn cầu.

10. Trứng luộc sẵn đóng hộp

Top những điều kỳ thú chỉ có ở Nhật Bản khiến du khách bất ngờ-10

Tương tự như nhiều loại đồ ăn đóng hộp khác, ở Nhật Bản có trứng luộc được đóng gói và bảo quản cẩn thận.

11. Con đường chạy bộ cạnh công viên

Top những điều kỳ thú chỉ có ở Nhật Bản khiến du khách bất ngờ-11

Thể dục thể thao là điều được khuyến khích ở Nhật. Trong những khu công viên tại đây, người ta thiết kế hẳn một con đường dành riêng cho những người chạy bộ. Nơi đây còn trang bị cả tủ đồ và cửa tiệm để bạn có thể mua quần áo, thay đồ và cất đồ trước và sau khi chạy.

12. Máy đun nước nóng cho mỳ gói

Top những điều kỳ thú chỉ có ở Nhật Bản khiến du khách bất ngờ-12

Ở các cửa hàng tại Nhật luôn trang bị những chiếc máy đun nước nóng để phục vụ khách hàng mua mì ăn liền và muốn ăn luôn tại cửa hàng. Bạn không cần phải nhờ tới nhân viên cửa hàng lấy nước sôi, hoặc mang mỳ về nhà mới có thể dùng chúng.

13. Cốc đá tiện dụng

Top những điều kỳ thú chỉ có ở Nhật Bản khiến du khách bất ngờ-13

Tại Nhật Bản, các cửa hàng FamilyMart và 7-Eleven đều bán cốc nhựa đựng đá, phục vụ cho những ai muốn thưởng thức đồ uống với đá. Bạn hoàn toàn có thể mua 1 ly cà phê và 1 cốc đá, rồi pha vào nhau là có ngay một ly cà phê đá để thưởng thức.

14. Hệ thống gửi và nhận bưu kiện tại cửa hàng

Top những điều kỳ thú chỉ có ở Nhật Bản khiến du khách bất ngờ-14

Không cần ra bưu điện, người dân Nhật có thể gửi và nhận bưu kiện ngay tại các cửa hàng tạp hóa - nơi được trang bị hệ thống gửi đồ. Du khách cũng có thể gửi hàng về nhà làm quà ngay tại đây nhờ những hệ thống tiện lợi này.

15. Bản đồ tàu điện ngầm cho du khách

Top những điều kỳ thú chỉ có ở Nhật Bản khiến du khách bất ngờ-15

Không phải khách du lịch nào cũng sành sỏi tiếng Nhật. Với những bản đồ hệ thống tàu điện ngầm được đánh số và chỉ dẫn bằng màu sắc, du khách có thể đọc hiểu bản đồ, biết được các điểm di chuyển và chọn nơi họ muốn đến dễ dàng.

16. Tập thể dục nơi công cộng

Tinh thần thể dục thể thao luôn được lan tỏa tại Nhật, điển hình qua việc người dân nơi đây thích tập thể dục tập thể ở chốn công cộng; dù là ở công ty hay những điểm vui chơi. Với người Nhật, luyện tập thể thao là một phương pháp tốt để họ giải tỏa căng thẳng.

>>> Xem thêm: Top những điều lạ lẫm trong mắt một chàng Tây ở Việt Nam

(Bright Side)
Skye
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/top-nhung-dieu-ky-thu-chi-co-o-nhat-ban-khien-du-khach-bat-ngo-n-134189.html

chuyện lạ Du lịch Nhật Bản

Tin tức mới nhất