Top những phim kinh dị hay nhất thế kỷ 21 lý tưởng để xem trong đêm Halloween

Các fan của thể loại phim kinh dị ắt hẳn sẽ chẳng thể bỏ qua loạt phim kinh dị được bình chọn là top những phim hay nhất của thế kỷ.

Thể loại phim kinh dị luôn là một đề tài thần bí, thu hút lượng lớn khán giả mỗi khi có bất cứ bộ phim nào ra mắt. Từ đầu thế kỷ 21 đến giờ, hàng loạt phim kinh dị khai thác những lĩnh vực tâm linh khác nhau được đưa lên màn ảnh rộng.

Có những cốt truyện được chuyển thể từ chuyện thật, cũng có những bộ phim được đạo diễn đúc kết từ những trải nghiệm cá nhân hoặc được nghe kể lại. Thế nhưng hầu hết các bộ phim đều có một điểm chung chính là khiến khán giả giật thót tim mỗi khi theo dõi. Và dù có hoảng sợ đến thế nào thì họ vẫn không thể cưỡng lại được sức hút của những bộ phim này.

Dưới đây là danh sách top những bộ phim kinh dị hay nhất thế kỷ được trang CinemaBlend bầu chọn. Danh sách này ắt hẳn sẽ vô cùng lý tưởng cho những fan cuồng phim kinh dị khi dịp lễ Halloween đang đến gần.

1. The Conjuring (2013) - Ám ảnh kinh hoàng

Đạo diễn James Wan từng được mệnh danh là ông hoàng phim kinh dị nhờ vào loạt phim gây ám ảnh và để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả. Nổi bật trong số đó là 2 series phim đình đám Saw - Lưỡi cưa và Insidious - Quỷ quyệt. Thế nhưng bộ phim The Conjuring - Ám ảnh kinh hoàng ra mắt vào năm 2013 mới là thành tựu to lớn nhất mà ông đạt được từ lúc khởi nghiệp làm đạo diễn và là khởi điểm cho loạt bom tấn kinh dị nối tiếp sau đó.

Top những phim kinh dị hay nhất thế kỷ 21 lý tưởng để xem trong đêm Halloween-1

Dù bộ phim được ra mắt vào thời điểm ngành điện ảnh đang bị bão hòa bởi lượng lớn những bộ phim về đề tài những thế lực siêu nhiên đầy ám ảnh nhưng The Conjuring vẫn giữ được sức nóng của mình và đạt kỷ lục danh thu phòng vé. Đặc biệt, bộ phim được lấy cảm hứng từ 2 nhân vật có thật là Ed và Lorraine Warren.

Đôi vợ chồng nhà Warren được mệnh danh là 2 thầy trừ tà nổi tiếng và có thâm niên tại Mỹ. Họ đã tận mắt chứng kiến những hiện tượng siêu nhiên kỳ lạ mà đến khoa học cũng không thể giải đáp một cách rõ ràng được. Bối cảnh phim là một gia đình có 5 cô con gái.

Căn nhà họ ở bị ma ám và họ liên tục bị khủng bố bởi một bóng ma kinh dị. Gia đình này đã cầu xin sự giúp đỡ từ cặp đôi Warren và từ đó hàng loạt những hiện tượng kì bí đã xảy ra. Theo như giấy tờ ghi lại thì đây là một câu chuyện có thật và là một trong những vụ đáng sợ nhất mà Ed và Lorraine từng gặp phải.

Sự ra đời của The Conjuring đã mở ra một vũ trụ phim kinh dị mới với hàng loạt những series nối tiếp theo như Annabelle - Búp bê ma ám, Annabelle 2: Creation - Tạo vật quỷ dữ... Con ma nữ tu Valak cũng bất ngờ trở thành một trong những nhân vật kinh dị được khán giả "yêu thích" nhất bên cạnh búp bê Annabelle.

2. IT (2017) - Chú hề ma quái

Trước khi được đưa vào quá trình quay phim và sản xuất, bộ phim IT - Chú hề ma quái từng bị cho là bất khả thi để chuyển thể từ tiểu thuyết kinh dị thành phim. Độ dài của bộ tiểu thuyết đã khiến cho nhà phát hành phim và đạo diễn Stephen King khá là đau đầu. Thế nhưng nhờ sự xuất hiện thần kì của nam đạo diễn Andres Muschietti đã giải quyết vấn đề nan giải này. Ông đã đưa ra phương án là chia bộ tiểu thuyết làm 2 phần và chuyển thể từng phần một. Và bộ phim IT - Chú hề ma quái đã ra đời như thế.
 

Top những phim kinh dị hay nhất thế kỷ 21 lý tưởng để xem trong đêm Halloween-2

Lấy bối cảnh xoay quanh những cô cậu bé nhỏ tuổi với những nỗi lo sợ, hoang man riêng, bộ phim đã thành công thu hút trí tò mò của khán giả. Câu chuyện về một thị trấn bị ám bởi một lời nguyền độc ác sẽ trở lại với chu kỳ 27 năm khiến người xem mong muốn được biết những diễn biến tiếp theo của nhóm trẻ em sau khi lớn lên sẽ như thế nào.

Liệu 27 năm sau, khi họ đã hoàn toàn trưởng thành thì tên hề ma quái giết người hàng loạt kia có trở lại và lại làm ra một trận thảm sát khác đối với con của họ. Thêm vào đó, sức nóng từ nam thần Bill Skargards cũng khiến bộ phim trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội. IT đã mang về kỷ lục doanh thu phòng vé đáng kinh ngạc trong năm 2017.

3. The Ring (2002) - Vòng tròn oan nghiệt

The Ring xoay quanh câu chuyện về một cuốn băng video kì lạ ẩn chứa những điều kì bí. Bất cứ ai sở hữu nó và từng mở lên xem đều gặp phải những thứ kinh hoàng và thậm chí là phải trả giá bằng chính mạng sống của mình. Vào những năm 2000 thì kỹ thuật phim ảnh còn chưa mượt mà như thời điểm hiện tại. Tuy nhiên những cảnh quay u ám và ma quái trong The Ring vẫn đủ sức khiến người xem thót tim và ám ảnh.
 

Top những phim kinh dị hay nhất thế kỷ 21 lý tưởng để xem trong đêm Halloween-3
Cuốn phim ma quái hối thúc trí tò mò của người sở hữu nó. Và bất cứ ai từng xem cuốn phim này đều sẽ chết sau 7 ngày.

The Ring bắt nguồn từ tiểu thuyết Ring của nhà văn Koji Suzuki ra mắt vào năm 1991. Bộ tiểu thuyết có tổng cộng 4 quyển gồm những câu chuyện kinh dị, ma quái liên quan đến chiếc vòng trong ám ảnh đầy oan nghiệt. Trước khi phiên bản The Ring (2002) của đạo diễn Gore Verbinski ra đời thì ở Nhật đã có một bộ phim được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết này trước đó là Ring (1998). Sau sự thành công của cả 2 phiên bản thì phía nhà sản xuất đã tiếp tục thực hiện thêm một số phần tiếp theo thế nhưng lại không đạt được kết quả mong đợi.
 

Top những phim kinh dị hay nhất thế kỷ 21 lý tưởng để xem trong đêm Halloween-4
Con ma chui ra từ màn hình TV của "The Ring" quả thật là một ý tưởng điên rồ nhưng lại vô cùng ám ảnh người xem.

Nếu so The Ring (2002) với phiên bản gần đây nhất là Rings (2017) thì chắc chắn phần hình ảnh sẽ không thể bì được với những kỹ thuật tiên tiến sau này. Tuy nhiên nếu xét về nội dung thì cả 2 bộ phim đều một chín một mười.

4. Black Swan (2010) - Thiên nga đen

Black Swan - Thiên nga đen là câu chuyện về một nữ diễn viên múa ballet tên là Nina. Cuộc sống của cô, tình cảm, gia đình, công việc tất cả đều gắn liền với ballet. Cô gái trẻ xem ballet như nguồn sống của mình và luôn chăm chăm tâm niệm rằng nếu không có ballet cô sẽ chết. Mẹ Nina là một nữ diễn viên ballet đã về hưu. Tuy rất yêu thương con gái mình nhưng bà lại không thể kiểm soát nổi những suy nghĩ kì lạ của cô.
 

Top những phim kinh dị hay nhất thế kỷ 21 lý tưởng để xem trong đêm Halloween-5

Do quá tham vọng có được vai diễn chính trong vở diễn Thiên nga trắng kinh điển, Nina đã dần sinh ra một loại ảo tưởng và khiến bản thân cô mất phương hướng. Kết cục là cô đã mất đi mạng sống của mình khi cô đang đứng trên đỉnh cao nhất của sự nghiệp.

Trong phim không hề có bất cứ cảnh tượng ma quái hay hù dọa người xem giống như những bộ phim quỷ dị khác. Tuy nhiên Black Swan lại mang một sức hút kì lạ đối với những người ưa thích thể loại kinh dị liên quan đến tâm lý và ảo giác. Đặc biệt, phim còn có sự tham gia của nữ minh tinh xinh đẹp Natalie Portman trong vai "nàng thiên nga" Nina. Đây cũng là một trong những bộ phim để lại dấu ấn to lớn trong sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên.

5. Get out (2017) - Trốn thoát

Get out - Trốn thoát là một câu chuyện kinh dị, kì bí xoay quanh chàng thanh niên da màu đa tài tên Chris. Anh đã xui xẻo gặp phải những hiện tượng, những con người kỳ lạ khi anh cùng cô bạn gái xinh đẹp ghé thăm gia đình gia đình của cô ấy nhân dịp cuối tuần. Nhờ có chuyến đi này, Chris đã vô tình khám phá ra những bí mật khủng khiếp tại ngôi làng nơi gia đình bạn gái anh sinh sống. Anh đã không thể ngờ rằng vùng đất kì lạ mà anh và bạn gái đặt chân tới lại là một vùng đất quỷ dị bị ma quỷ ám.

Top những phim kinh dị hay nhất thế kỷ 21 lý tưởng để xem trong đêm Halloween-6

Bộ phim từng được đánh giá là đã khơi dậy nỗi sợ hãi trong sâu thẳm tâm hồn của mỗi con người. Ngoài ra thì phim cũng được lồng vào một số thông điệp về sự phân biệt chủng tộc, màu da. Xen kẽ vào đó là những tình tiết ly kỳ, bí ẩn khiến người xem không khỏi thót tim. Không giống như những bộ phim ma kinh dị chỉ có yếu tố hù dọa khiến người xem giật mình gào lên vì hoảng sợ thì cốt truyện của Get out lại được xây dựng một các rất logic. Nhân vật chính của phim không hề hành động ngốc nghếch và tự tìm cái chết cho mình mà anh lại còn khá tinh tường và có khả năng quan sát, nắm bắt tình hình rất tốt.
 

Top những phim kinh dị hay nhất thế kỷ 21 lý tưởng để xem trong đêm Halloween-7

Mặc dù ban đầu phim không nhận được nhiều sự đánh giá cao nhưng khi vừa ra mắt, phim đã gây được một tiếng vang lớn.

Theo Thời Đại


Halloween phim kinh dị

Tin tức mới nhất