Top phim ‘tưởng không hay nhưng hay không tưởng’ nửa đầu 2018

Không được quảng bá quá nhiều cũng không phải dòng phim bom tấn hoành tráng nhưng những bộ phim này vẫn được đánh giá xuất sắc.

Love, Simon
 

Top phim ‘tưởng không hay nhưng hay không tưởng’ nửa đầu 2018-1


Sau một loạt thành công từ những bộ phim về đề tài LGBT trước đây, năm 2018 cũng có một tác phẩm gây chú ý. Love, Simon - một bộ phim nhẹ nhàng, tràn đầy niềm lạc quan yêu đời của một tình yêu online ngọt ngào mà giản đơn.

Cuộc sống yên bình của cậu bé Simon 16 tuổi trong phim đã nổi sóng lớn khi vô tình đọc được một bài viết thú nhận giới tính của một người bạn học với bút danh “Blue”. Không thể ở mãi trong bóng tối, cậu quyết định đi tìm “crush” của cuộc đời mình. Và chặng đường đi tìm nửa kia của Simon trở nên chông gai hơn bao giờ hết bởi hàng loạt xáo trộn về bạn bè khiến cậu phải ở trong một tình thế vô cùng khó khăn.

Tưởng rằng sẽ bị khán giả “ngó lơ” nhưng nhờ sự pha trộn hài hoà giữa các tình tiết kịch tính và hài hước, Love, Simon là một bộ phim hoàn hảo cho bất cứ bạn trẻ nào đang phải vật lộn đấu tranh với sự khủng hoảng giới tính của tuổi dậy thì. Và hãy tìm đến Love, Simon nếu bạn từng yêu cuồng nhiệt vào những tháng ngày tuổi trẻ hay chỉ đơn giản muốn tìm đến một chốn bình yên sau những ngày vội vã xô bồ.

Game Night
 

Top phim ‘tưởng không hay nhưng hay không tưởng’ nửa đầu 2018-2


Tưởng như Game Night sẽ chỉ là một bộ phim hài mờ nhạt đơn thuần nhưng khi ra mắt, bộ phim còn khiến người xem phải “xoắn” cả não bởi những tình huống bất ngờ khó đoán. Game Night mang phong cách hài hước và “nhây” kiểu Mỹ, đùa dai theo kiểu hồi hộp và gây nhiều bất ngờ cho khán giả.

Max (Jason Bateman) và Annie (Rachel McAdams) là một cặp vợ chồng chưa con, họ tìm đến niềm vui bằng cách mời bạn bè tới nhà dùng tiệc nhẹ và chơi giải đố. Câu chuyện sẽ chỉ dừng ở đó nếu như người em họ của Max không mời mọi người đến nhà để nâng tầm của trò chơi, khiến nó trở nên chân thực và sống động hơn. Và chính tình huống này đã khiến cho mạch phim quay ngắt 180 độ và thực sự hack não người xem bởi những tình tiết vô cùng bất ngờ.

Ban đầu, người ta đã chẳng mong đợi điều gì khá khẩm hơn từ bộ phim này bởi trước đó, họ đã hoàn toàn thất vọng về sự thất bại của hàng loạt bộ phim hài được sản xuất bởi những tên tuổi có tiếng trong làng giải trí như 21 Jump Street, Hit and Run, The Watch, American Reunion hay That’s My Boy. Chính nhờ sự hài hước xuyên suốt từ đầu đến cuối cùng cốt truyện mạch lạc, gay cấn, hồi hộp, Game Night đã khiến người xem phải yêu lại lần nữa thế giới phim hài.

Mamma Mia! Here we go again
 

Top phim ‘tưởng không hay nhưng hay không tưởng’ nửa đầu 2018-3


Bộ phim Mamma Mia! Here we go again đã tiếp nối những gì khán giả từng yêu mến ở Mamma Mia đúng 10 năm về trước. Điểm bất ngờ ở chỗ,  thay vì kể câu chuyện tiếp theo, Mamma Mia! Here We Go Again thực tế dùng phần lớn thời gian để hồi tưởng quá khứ.

Bộ phim bắt đầu với đám cưới của cô gái trẻ Sophie (Amanda Seyfried). Mặc dù đã 20 tuổi, cô vẫn chưa từng gặp mặt cũng như biết cha đẻ của mình là ai. Câu chuyện dần trở nên kịch tính sau khi cô gái này quyết định gửi thiệp mời cho ba người đàn ông có tên trong quyển nhật kí của mẹ với hy vọng tìm được cha mình.

Tưởng chừng như đã kết thúc trọn vẹn từ 10 năm về trước, sư trở lại của bộ phim đã khiến người ta đặt ra câu hỏi liệu phim có bị lu mờ bởi thành công của phần trước? Và thật đáng ngạc nhiên với sự thành công ngoài sức tưởng tượng của Mama Mia! Here we go again. Đặt những tình huống hài hước của bộ phim sang một bên, những giai điệu âm nhạc đã góp phần đáng kể cho thành công của bộ phim. Mỗi giai điệu chất chứa cả một bầu trời thương nhớ, dành cho ai từng đi qua tuổi trẻ, từng lần đầu tiên đặt chân đến miền tự do.

Oceans’ 8
 

Top phim ‘tưởng không hay nhưng hay không tưởng’ nửa đầu 2018-4


Tiếp nối sự thành công của loạt phim siêu trộm Ocean trước đây, Oceans’ 8 đã khiến người xem hoàn toàn đắm chìm vào bộ phim bởi sự giải trí của nó. Thông điệp nữ quyền là yếu tố nổi bật nhất trong Ocean's 8, nó được bộc lộ qua cách chọn nhân vật. Nhóm siêu trộm ở series cũ toàn là những diễn viên nam, còn trong phim mới toàn nữ. Họ độc lập, tự tin và lấn át các nhân vật nam.

Mở đầu bộ phim là cảnh Debbie Ocean ngồi trong nhà tù, đang được các nhân viên ở đó hướng dẫn cho các thủ tục “hoàn lương” sớm do cải tạo tốt. Và không thể nào ngồi yên với cái kế hoạch hoàn hảo mà cô đã dày công suy nghĩ suốt thời gian bị giam lỏng, nữ hoàng ăn trộm này đã tập hợp đồng đội của để thực hiện trót lọt phi vụ thế kỉ này. Dàn “đả nữ” gồm hàng loạt những ngôi sao khủng của Hollywood như Amita (Mindy Kailing) - chuyên gia trang sức, Constance (Awkwafina) - kẻ chuyên móc túi, Tammy (Sarah Paulson) - bà mẹ hoàn lương, Nine Ball (Rihanna) - nữ hacker cực đỉnh và Rose (Helena Bonham Carter) - nhà thiết kế nổi tiếng trong vụ cướp triệu đô tại Met Gala.

Bộ phim từng khiến người xem nghi ngờ liệu nó có thể vượt qua cái bóng thành công của phần trước khi đưa vào một loạt diễn viên mới và không hề liên quan đến phần trước? Tuy nhiên, nó chứng minh rằng khán giả đã nhầm khi đánh giá thấp bộ phim ngay từ những ngày đầu ra mắt. Và thậm chí, bộ phim đã thắng đậm khi tại phòng vé với 171 triệu USD sau 3 tuần ra mắt.

The Cleanse
 

Top phim ‘tưởng không hay nhưng hay không tưởng’ nửa đầu 2018-5


Là một bộ phim hài kinh dị được sản xuất bởi đạo diễn Bobby Miller, The Cleanse đã thu hút người xem bởi sự mạnh dạn dám tiến tới đối diện với con quái vật ẩn sâu bên trong chúng ta.

Paul Berger - một anh chàng thất nghiệp với một trái tim vô vàn vết thương và không có một xu dính túi đang chật vật đi tìm kiếm hạnh phúc. Với hi vọng có thể hàn gắn lại trái tim tan vỡ cũng như bắt đầu lại cuộc đời mình, anh quyết định đã tham gia vào một chương trình cải tạo tinh thần. Thế nhưng, chỉ sau vài ngày tham gia, Paul Berger đã phát hiện ra đây không chỉ đơn giản là một chương trình cải tạo tinh thần bình thường. Và kể từ lúc này, mạch phim đã khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình.

Bobby Miller dường như đã rất cố gắng để hoà quyện các tình tiết hài hước, kinh dị và cả các vấn đề xã hội trong 81 phút ngắn ngủi của bộ phim. Thế nhưng, trailer của bộ phim có vẻ đã khiến người xem chẳng có hứng thú mấy bởi sự lòng vòng khó hiểu của nó. Điều này đã khiến người ta thờ ơ với bộ phim trước khi được ra mắt. Và chính nhờ những yếu tố hài hước kinh dị có 1-0-2 của bộ phim, người xem có vẻ như đã bị thuyết phục và dễ dàng đón nhận nó. 
 

Theo Ione


phim hài LGBT

Tin tức mới nhất