Tour kỳ thú khám phá 'khu đèn đỏ' từng vang bóng một thời ở Old Tokyo

Nhật Bản đang cân nhắc cho phép đón khách du lịch quốc tế đã tiêm vaccine, đi theo nhóm nhỏ với các tour trọn gói, có thể từ tháng 6.

Cùng với các tour trải nghiệm nền văn hóa phong phú , khám phá những điều thú vị… một số điểm đến điển hình của cuộc sống về đêm cũng được tìm kiếm khá nhiều.

Nhật Bản dự kiến đón các nhóm nhỏ khách du lịch quốc tế trở lại từ tháng 6

Theo báo Nikkei, Chính phủ Nhật Bản sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc dỡ bỏ lệnh cấm du lịch (hạn chế) trong khoảng 2 tuần nữa, sau khi xem xét tình hình lây nhiễm Covid-19 dịp Tuần lễ Vàng năm nay (7 ngày nghỉ liên tiếp từ 29/4 - 5/5).

Cụ thể, Fuji News Network dẫn nguồn tin từ giới chức Chính phủ Nhật Bản hôm 6/5 cho biết: "Đất nước Mặt trời mọc" chuẩn bị mở cửa biên giới trở lại, cho phép đón các nhóm nhỏ khách du lịch quốc tế đã tiêm 3 mũi vaccine và đi theo Package Tour (tour du lịch trọn gói) với hành trình cố định. Động thái này được coi như phép thử, nếu số ca lây nhiễm Covid-19 không gia tăng thì chương trình sẽ được mở rộng.

Tour kỳ thú khám phá khu đèn đỏ từng vang bóng một thời ở Old Tokyo-1


Thời trước Covid-19, du lịch là điểm sáng của nền kinh tế Nhật Bản, với số lượng khách du lịch quốc tế đạt mức kỷ lục 31,9 triệu người năm 2019. (Ảnh: nightflow)

Thông tin trên được đưa ra 1 ngày sau khi Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết trong bài phát biểu tại London, về việc ông có kế hoạch nới lỏng các hạn chế phòng chống Covid-19 từ tháng 6 tới. Đồng thời Thủ tướng cũng lưu ý rằng vẫn cần xem xét tình trạng lây nhiễm Covid-19 sau loạt ngày nghỉ Tuần lễ Vàng vừa qua.

Thời trước Covid-19 số lượng khách du lịch quốc tế tăng gấp 5 lần từ năm 2011, đạt mức kỷ lục 31,9 triệu khách đến năm 2019. Năm 2020 số khách quốc tế du lịch Nhật Bản giảm xuống còn khoảng 4,12 triệu người. Năm 2021 chỉ có 245.900 khách quốc tế đến Nhật Bản - mức giảm sâu nhất kể từ năm 1964. Sang năm 2022 tình hình dần có những dấu hiệu khả quan hơn.

Tour kỳ thú khám phá khu đèn đỏ từng vang bóng một thời ở Old Tokyo-2
Khách du lịch trải nghiệm tour đi bộ tham quan một điểm đến "fuzoku". (Ảnh: nicktravel)

Nhắc đến Nhật Bản, khách du lịch thường bình chọn cho nền văn hóa phong phú, sự thú vị, "Thiên đường Anime" (Anime là thuật ngữ tiếng Nhật, mô tả các loại hoạt hình vẽ tay và máy tính có nguồn gốc Nhật Bản)…Thêm một điều cũng được không ít người đề cập tới là "fuzoku" (có nghĩa là "đạo đức công cộng", nhưng thực chất là "sex industry" - "ngành công nghiệp tình dục").

Cuộc sống về đêm Tokyo và các "khu đèn đỏ" vang bóng một thời

Nhật Bản vốn có "fuzoku" phát triển từ hàng trăm năm trước, sôi động nhất là tại các khu đô thị lớn như Thủ đô Tokyo. Tokyo có cuộc sống về đêm vô cùng thú vị. Khu đô thị này rộng lớn tới mức những "con cú đêm" (người sống về đêm) táo bạo nhất có lẽ cũng không thể khám phá hết các loại hình giải trí về đêm. Đặc biệt là "khu đèn đỏ" Kabukicho khét tiếng ở quận trung tâm Shinjuku, vốn là một trong những tâm điểm cuộc sống về đêm Tokyo.

Tour kỳ thú khám phá khu đèn đỏ từng vang bóng một thời ở Old Tokyo-3
Hình ảnh các cô gái chờ khách tại "Thế giới nổi" - "khu đèn đỏ" Yoshiwara thời xa xưa. (Ảnh: sugoii-japan)

Để duy trì tính hợp pháp, hầu hết "fuzoku" chỉ cung cấp các hoạt động không liên quan đến sex (tình dục) như trò chuyện, khiêu vũ hoặc tắm. Sau đó quan hệ tiến triển tới đâu là tùy ở…hai bên nhưng dưới danh nghĩa một cặp đôi, chứ không bị coi là giữa khách hàng với gái mại dâm.

Tour kỳ thú khám phá khu đèn đỏ từng vang bóng một thời ở Old Tokyo-4
Nơi từng là "khu đèn đỏ" Yoshiwara náo nhiệt xưa vốn được mệnh danh là "Thế giới nổi", nay nhìn bên ngoài tương tự như nhiều khu phố bình thường khác. (Ảnh: commons.wikimedia.org)

Khách du lịch đi theo các tour trải nghiệm cuộc sống về đêm Tokyo thường kết hợp tham quan "khu đèn đỏ" Kabukicho. Nay họ có thể khám phá thêm một điểm đến tương tự nhưng còn ít được biết đến tại Old Tokyo (Tokyo cũ - phía bắc trung tâm Tokyo) - là "khu đèn đỏ" Yoshiwara.

Được cho là "khu đèn đỏ" lớn đầu tiên của Nhật Bản, Yoshiwara được phép mở cửa hoạt động từ năm 1617 với mục đích kiểm soát hoạt động mại dâm tại những khu vực nhất định của thành Edo - nay là Tokyo.

Tour kỳ thú khám phá khu đèn đỏ từng vang bóng một thời ở Old Tokyo-5
Một nhóm khách du lịch đi theo tour khám phá "khu đèn đỏ" Yoshiwara cũ ngày 12/2. Họ ghé thăm đền Yoshiwarajinja - nơi thờ các vị thần hộ mệnh cho "khu đèn đỏ" Yoshiwara. (Ảnh: Yuka Honda)

Trải qua nhiều biến cố "khu đèn đỏ" Yoshiwara náo nhiệt xưa kia vốn được mệnh danh là "Thế giới nổi", nay đã "biến mất". Nhưng khách du lịch vẫn có thể khám phá địa điểm này để có thêm cái nhìn về một góc khuất xã hội trong quá khứ.

Tour kỳ thú khám phá khu đèn đỏ từng vang bóng một thời ở Old Tokyo-6
Sau khi thỏa thuận về Soapland, khách hàng nằm trên một tấm nệm bơm hơi để được "ai đó" xoa xà phòng… khắp cơ thể…(Ảnh: Alamy)

Mại dâm đã bị coi là bất hợp pháp từ năm 1958 tại Nhật Bản, tuy nhiên tại Yoshiwara ở Old Tokyo vẫn có những cơ sở kinh doanh tư nhân, núp bóng các phòng tắm và massage hợp pháp để hoạt động mại dâm phi pháp, được gọi là Soapland "nhà thổ xã phòng".

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/tour-ky-thu-kham-pha-khu-den-do-tung-vang-bong-mot-thoi-o-old-tokyo-20220506234714062.htm?fbclid=IwAR0bQhvr__wAF1oLHb6ClrpOPZ2cIOrePknygxdcwwhXdyAIG6Bb9f6R1Ps

địa điểm du lịch Nhật Bản

Tin tức mới nhất