TP HCM: 1 thí sinh ngất trong phòng thi, test nhanh dương tính Covid-19

Trong thông cáo, TP HCM cho biết kết quả test nhanh của thí sinh này dương tính SARS-CoV-2, hiện đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

Sáng nay (7/7), các em học sinh bắt đầu bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1 với môn thi đầu tiên là Ngữ Văn. Đây là thời điểm nhạy cảm khi dịch Covid-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp nên các thí sinh đều được test nhanh Covid-19 trước đó. 

Mới đây Zing đưa tin, một thí sinh tại điểm thi THPT Lê Quý Đôn (quận 3, TP HCM) ngất xỉu trong phòng thi, được cán bộ y tế đưa vào Bệnh viện quận 3 trong tình trạng mệt mỏi, tay chân bủn rủn, được cách ly theo dõi sức khỏe và phòng chống dịch bệnh.

Bệnh viện Quận 3 cũng xác nhận có trường hợp thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (Q.3, TP.HCM) đang được cấp cứu với tình trạng như trên.

TP HCM: 1 thí sinh ngất trong phòng thi, test nhanh dương tính Covid-19-1
Thí sinh tại điểm thi THPT Lê Quý Đôn ngất tại phòng thi, test nhanh dương tính với nCoV. Ảnh Zing

Ghi nhận của VnExpress, trong thông cáo phát ra lúc 12h43, TP HCM cho biết kết quả test nhanh của thí sinh này dương tính với SARS-CoV-2, hiện đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định. 

Liên quan đến vụ việc trên, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết: "Điểm thi này chiều vẫn thi bình thường, còn lại xử lý theo quy trình".

Sau khi nhận tin, ông Dương Anh Đức cùng ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT TP.HCM, đã xuống điểm thi làm việc.

Ngoài ra, tại trường THPT Lê Thánh Tôn (Quận 7) có 1 thí sinh F0 đến làm thủ tục vào chiều ngày 6/7 và dự thi môn Văn sáng ngày 7/7. Tại điểm thi Trường THCS Đặng Trần Côn (Tân Phú) có 1 thí sinh F0 đến làm thủ tục vào chiều 6/7 nhưng ngày 7/7 không đến điểm thi.

Cũng trong sáng nay, tỉnh Bắc Giang đã tạm dừng 1 điểm thi, tỉnh Phú Yên tạm dừng 2 điểm thi vì có thí sinh nghi mắc Covid-19

Chiều nay, các em thí sinh tiếp tục bước vào buổi thi thứ 2 với môn Toán bắt đầu từ 14h30. Các điểm thi vẫn tiếp tục kiểm soát sát sao tình trạng sức khỏe của các thí sinh. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tp-hcm-1-thi-sinh-ngat-trong-phong-thi-test-nhanh-duong-tinh-covid19-n-268506.html

COVID-19 Thi Tốt Nghiệp THPT thí sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao