TP.HCM có 6 ca tử vong, 158 ca nặng do sốt xuất huyết

Thông tin trên được ông Nguyễn Hồng Tâm - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM chiều 12/5.

Chiều 12/5, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM, ông Nguyễn Hồng Tâm - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, tính đến 12h trưa ngày 12/5, TP.HCM có 7.129 ca sốt xuất huyết, tăng 10.77% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, số ca nặng là 158 ca, tăng gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ. Hiện TP.HCM đã có 6 ca tử vong do sốt xuất huyết, tăng 200%. Ông Tâm nhấn mạnh, đây là dịch bệnh rất đáng báo động. Ngành y tế đang giám sát chặt chẽ công tác phòng chống, thường xuyên tổ chức các đoàn đi kiểm tra, đôn đốc.

TP.HCM có 6 ca tử vong, 158 ca nặng do sốt xuất huyết-1
Nhiều bệnh nhi nhập viện do sốt xuất huyết tại Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM (Ảnh: TTXVN)

Cũng theo ông Nguyễn Hồng Tâm, bệnh sốt xuất huyết chưa có vaccine phòng ngừa và thuốc đặc trị, không phải như bệnh Covid-19 đã có vaccine và có thuốc Molnupiravir nên hoạt động quan trọng nhất là vẫn là phòng ngừa.

Hiện thành phố đang cao điểm mùa mưa, cần phải ngăn chặn việc đọng nước, loại bỏ những địa điểm, vật dụng có thể tạo điều kiện cho muỗi đẻ trứng. Người dân cần lưu ý nếu có biểu hiện như sốt, nhức mỏi đau cơ không có nguyên nhân, hoặc có xuất huyết da thì sớm đến khám và điều trị tại cơ sở y tế.

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng thông tin thêm, tính đến trưa nay, TP.HCM có 1.283 ca mắc tay chân miệng. Tính theo số ca thì trong tuần tăng gấp 4 lần so với trung bình các tuần trước đó, nhưng nếu so sánh theo cùng kỳ năm ngoái thì vẫn đang thấp, giảm 85%.

Hiện có 2 ca nặng và chưa có trường hợp tử vong. Tuy nhiên, thành phố không chủ quan lơ là, tiếp tục giám sát chặt chẽ để hạn chế ngăn chặn bùng phát dịch.

Theo Sức khỏe & Đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://suckhoedoisong.vn/tphcm-co-6-ca-tu-vong-158-ca-nang-do-sot-xuat-huyet-169220512185648156.htm

sốt xuất huyết tử vong

Tin tức mới nhất