TP.HCM: Sau khi xăm chân mày, một người phụ nữ lâm vào tình trạng nguy kịch

Một nữ bệnh nhân được chuyển cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) trong tình trạng hôn mê, ngừng hô hấp. Trước đó, bệnh nhân xăm chân mày tại một cơ sở thẩm mỹ.

Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, sau khi xăm chân mày tại một cơ sở ở quận 1, TP.HCM, người phụ nữ (sinh năm 1954) bắt đầu rơi vào tình trạng hôn mê. Bệnh nhân được Cấp cứu Ngoại viện 115 chuyển đến Bệnh viện Gia Định TP.HCM trong tình trạng hôn mê, ngừng tuần hoàn, ngừng hô hấp.  

Ngay sau khi nhập cấp cứu, bệnh nhân nhanh chóng được chỉ định thực hiện các kĩ thuật cận lâm sàng như chụp MS CT sọ não, mạch vành. Vì tình hình bệnh nhân quá nguy kịch, ê-kip bệnh viện đã tiến hành hội chẩn các chuyên khoa và đưa ra chẩn đoán ban đầu là xuất huyết dưới nhện hai bán cầu (xuất huyết não).

"Xuất huyết dưới khoang nhện hay còn gọi là xuất huyết dưới nhện. Đây là sự chảy máu đột ngột vào khoang trống (khu vực dưới màng nhện) ở giữa não và lớp màng bao phủ não. Nguyên nhân thường do một động mạch bị phình ở não đứt vỡ, tình trạng này rất nguy hiểm.

Theo thống kê có đến 10%-15% người bệnh tử vong trước khi vào đến bệnh viện. Và đến 40% chết trong tuần đầu tiên sau khi bệnh khởi phát. Khoảng một nửa tử vong trong 6 tháng đầu. Ngoài ra hơn một phần ba người sống sót có những di chứng thần kinh nặng nề", các bác sĩ cho biết.

TP.HCM: Sau khi xăm chân mày, một người phụ nữ lâm vào tình trạng nguy kịch-1
Sau khi xăm chân mày ở một cơ sở, người phụ nữ rơi vào hôn mê và đang rất nguy kịch. (Ảnh minh họa)

Hiện bệnh nhân vẫn hôn mê sâu, thở máy, đang được điều trị hồi sức tích cực tại Khoa Hồi sức Tích cực - Chống độc của bệnh viện. 

Từ ngày 15/10 đến nay, tại TP.HCM đã có ít nhất 4 trường hợp tai biến do phẫu thuật thẩm mỹ. Trong đó có hai bệnh nhân tử vong và hai bệnh nhân nguy kịch.

Theo các bác sĩ, phun xăm lông mày là trào lưu làm đẹp khá phổ biến hiện nay. Đây là bí quyết sử dụng kim thẩm mỹ đưa màu xăm vào dưới da.

Xăm chân mày hay nhấn mí mắt, nâng mũi... có sử dụng thuốc gây tê, gây mê, nếu xảy ra phản ứng, ngộ độc thuốc đều có thể tử vong. Hoặc chỉ cần bôi tê nhưng sau đó kim lăn đẩy thuốc tê này vô mạch máu cũng có thể dẫn đến sốc thuốc. Đơn giản hơn, ngay cả dạng thuốc an thần, kháng sinh, giảm đau sau làm đẹp cũng có thể bị dị ứng, sốc thuốc gây tử vong.

Ngoài nguy cơ nhiễm trùng tại chỗ, dị ứng da, viêm đỏ da, tróc da kéo dài nhiều tháng, nhiều năm, lạm dụng phun xăm nhiều lần mà không có khoảng cách thời gian an toàn dễ dẫn tới trơ da, không ăn mực thì chị em còn phải gánh chịu những di chứng mà người xóa vết xăm phải chịu đựng như sẹo vĩnh viễn, chàm da, thậm chí có người bị dị ứng tái đi tái lại, gây ngứa ngáy, mất thẩm mỹ.

Đặc biệt là nguy cơ lây nhiễm các bệnh nguy hiểm như giang mai, HIV, viêm gan B, viêm gan C… Các bệnh phong, lao, đậu mùa, hạt cơm, u mềm… cũng có thể lây bằng con đường xăm trổ.

Phun xăm chân mày chỉ là cách an toàn khi được thực hiện bởi các cơ sở uy tín hay những người có kinh nghiệm. Thực trạng nhiều spa, tiệm tóc “kiêm” luôn dịch vụ xăm chân mày sẽ gây ra nhiều biến chứng.

Khi làm đẹp bằng phương pháp phun xăm môi, lông mày, chị em nên tìm đến những cơ sở thẩm mỹ có uy tín. Để tránh phun xăm không như ý, nên chọn kỹ thuật viên lành nghề, muốn tái phun cần chờ từ 3 tháng tới một năm cho da phục hồi.

Theo Khám Phá


xăm lông mày Làm đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao