TP.HCM: Thông tin bộ đội đi chợ hộ nói ngọng là sai sự thật

Ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử TP.HCM khuyến cáo người dân thận trọng trước tin sai.

Tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng là một vấn nạn toàn cầu. Đặc biệt là ở các địa phương rơi vào tình trạng khó khăn, như TP.HM ở thời điểm hiện tại, lượng tin giả lại càng lớn.

Đối với vấn đề này, trong Chương trình Livestream "Dân hỏi - Thành phố trả lời", ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử TP.HCM đã có những giải đáp với người dân.

TP.HCM: Thông tin bộ đội đi chợ hộ nói ngọng là sai sự thật-1
Ông Lê Quang Tự Do (ngoài cùng bên phải) cho rằng người dân cần nêu cao cảnh giác trước những thông tin sai sự thật

Từ ví dụ cụ thể là việc trên MXH có lan truyền một thông tin khá hài hước về tình huống gặp phải khi các chiến sĩ miền Bắc vào giúp dân đi chợ. Tuy nhiên do bất đồng ngôn ngữ, không quen đường nên đã gặp nhiều trở ngại trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây hoàn toàn là thông tin sai sự thật.

Ngoài ra ông Lê Quang Tự Do cũng cho biết thêm: "Hiện có một Trung tâm giám sát không gian mạng quốc gia, với lượng khoảng 300 triệu tin mỗi ngày trên không gian mạng.

Vẫn luôn có một đội ngũ chuyên để xử lý và đánh giá những thông tin đó. Gần đây tin giả về dịch COVID-19 tập trung chủ yếu vào một số nhóm vấn đề. Vấn đề đầu tiên là kích động, chia rẽ.

Vấn đề thứ hai là nói sai sự thật, không có cơ sở khoa học về vaccine; tình hình ở những khu phong tỏa, cách ly khiến người dân hoang mang".

"Khuyến nghị bà con đọc thông tin trên mạng cần kiểm chứng và đánh giá nhiều nguồn trước khi sử dụng. Việc lan truyền tin giả gây hoang mang và đặc biệt là khi mọi người làm theo những thông tin giả đó, tạo ra nhiều hệ lụy không tốt cho xã hội" - ông Lê Quang Tự Do đưa lời khuyên đối với người dân khi đứng trước những thông tin giả trong thời điểm dịch bệnh phức tạp như hiện nay.

Theo Doanh Nghiệp và Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tphcm-thong-tin-bo-doi-di-cho-ho-khong-hieu-tieng-nguoi-dan-noi-ngong-la-sai-su-that-162212508113055185.htm

bộ đội

Tin tức mới nhất