Trà chanh giã tay trở thành 'trend' tại Trung Quốc và bắt đầu thu hút ở Việt Nam

Cách pha trà chanh mới mẻ này đã và đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều tín đồ ăn uống.

Thời gian gần đây, mạng xã hội douyin của Trung Quốc liên tiếp xuất hiện hàng loạt chia sẻ về món trà chanh giã tay, tạo nên một cơn sốt ăn uống mới hấp dẫn rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ.

Và tại Việt Nam, món đồ uống này cũng bắt đầu xuất hiện, nhận được sự quan tâm của không ít các tín đồ ăn uống.

Trà chanh giã tay trở thành trend tại Trung Quốc và bắt đầu thu hút ở Việt Nam-1
Trà chanh giã tay trở thành trend ăn uống mới ở Trung Quốc (Ảnh chụp màn hình)

Thay vì cách pha thông thường, trà chanh giã tay được pha theo cách mới rất thú vị. Người ta sử dụng một loại chanh riêng, thường được gọi là chanh Quảng Đông hoặc chanh nước hoa.

Loại chanh này được biết đến là có hương thơm đặc trưng rất hấp dẫn. Đầu tiên, người pha chế sẽ bào hết vỏ chanh đi, thái lát mỏng, sau đó cho những lát chanh vào giã.

Độ giã mạnh tay sẽ làm cho tinh dầu từ chanh tỏa ra hương thơm, nên cốc trà chanh giã tay cũng có mùi hương hấp dẫn hơn hẳn. Sau khi giã thì cho thêm đá, đường và trà vào lắc đều là hoàn thành món trà chanh giã tay.

Trà chanh giã tay trở thành trend tại Trung Quốc và bắt đầu thu hút ở Việt Nam-2
Cách pha khác biệt của món trà chanh giã tay (Ảnh chụp màn hình)

Với cách thức pha chế độc lạ, hương vị cuốn hút, dễ uống, trà chanh giã tay tuy mới xuất hiện ở thành phố nhưng đã thu hút đông đảo sự chú ý của nhiều khách hàng.

Trà chanh giã tay trở thành trend tại Trung Quốc và bắt đầu thu hút ở Việt Nam-3
Trà chanh giã tay hấp dẫn nhiều thực khách.

Khác với món trà chanh quen thuộc, trà chanh giã tay nghe hấp dẫn từ tên gọi đến cách thưởng thức. Để làm ra thức uống này, đầu tiên phải lựa chọn những trái chanh căng mọng rồi đem đi rửa sạch.

Sau đó, tiến hành sơ chế nguyên liệu, người chế biến lấy dao để cạo hết vỏ chanh, thái lát mỏng, cho chanh và đá lạnh vào cốc, giã đều và mạnh tay.

Tinh dầu từ chanh tỏa hương thơm dễ chịu, tiếp đó thêm nước đường tự nấu, trà nhài rồi lắc cốc trà trên tay như một “bartender” chuyên nghiệp, lắc đều cho đến khi có bọt, đổ ra ly, cho thêm lát chanh thái mỏng lên trên bày trí cho đẹp mắt.

Một ly trà chanh giã tay thành phẩm có màu vàng đẹp mắt, hương thơm tươi mát của chanh, thoang thoảng đôi chút mùi trà nhài. Khi uống cảm nhận rõ vị chua chua, ngọt ngọt và chát nhẹ của trà.

Bí quyết để có những ly trà chanh ngon cần dùng đúng loại chanh có mùi thơm dễ chịu, như lẫn mùi sả và một chút mùi cùi bưởi, khi đứng gần đã gửi thấy thoang thoảng mùi thơm nên rất hợp làm đồ uống.

Trà chanh giã tay trở thành trend tại Trung Quốc và bắt đầu thu hút ở Việt Nam-4
Trà chanh giã tay có mặt tại một số nơi ở TP.HCM và Hà Nội

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/tra-chanh-gia-tay-tro-thanh-trend-tai-trung-quoc-va-bat-dau-thu-hut-o-viet-nam-cach-lam-don-gian-den-khong-ngo-172231107152505584.htm?fbclid=IwAR21ux5jSi8wl3EnQbCCR1MaHqvrvIUoyzuYN_iB25M79DxUoQSonyp00VI

trà chanh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao