Trả giá đắt vì vô tư chụp ảnh thiếu vải ở hòn đảo thiên đường

Người phụ nữ 50 tuổi có thể sẽ phải đối mặt với án tù 10 năm vì quay đoạn video có hình ảnh dung tục ở đảo Bali.

Người phụ nữ 50 tuổi, đến từ Đan Mạch, được xác định bằng tên viết tắt CAP, có thể phải đối mặt với 10 năm tù nếu bị kết tội vi phạm Luật khiêu dâm.

Stefanus Satake Bayu, đại diện phát ngôn của Sở Cảnh sát Bali (Indonesia), cho biết, luật quy định rằng bất kỳ người nào phơi bày hình ảnh khoả thân, tấn công tình dục, quan hệ hoặc phát tán nội dung dung tục ở nơi công cộng có thể phải đối mặt với án tù tối đa 10 năm và phạt tiền 334.000 USD.

Nữ du khách có hành vi khoe "vùng kín", để lộ cơ thể một cách có chủ đích khi lái xe máy trong một đoạn phim ngắn quay tại thị trấn Seminyak.

Đây là một trong các địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Bali. Đoạn phim này đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Indonesia và được các KOL chia sẻ.

Theo thông tin từ phía cảnh sát, cảnh tượng được ghi lại vào tháng 12/2022, theo The Star. Người phụ nữ đã bị giam giữ tại một khách sạn ở thị trấn nghỉ mát gần bãi biển Legian.

"Chúng tôi chưa biết động cơ của cô ấy. Cuộc điều tra của cảnh sát vẫn đang tiếp diễn", Stefanus nói.

Trả giá đắt vì vô tư chụp ảnh thiếu vải ở hòn đảo thiên đường-1

Hành vi của nữ du khách Đan Mạch được xem là phạm tội nghiêm trọng, đặc biệt là khi Indonesia đang tăng cường các biện pháp chống lại những du khách nước ngoài cư xử kém để bảo vệ hình ảnh của ngành du lịch nước này.

Cảnh sát Bali đề cao sự phát hiện và tố giác kịp thời của người dân về những trường hợp du khách phạm luật như bà CAP. Cảnh sát trưởng Putu Jayan Danu Putra cũng cảnh báo người dân không lan truyền video về các hành vi phạm luật. Người lan truyền các nội dung như trên sẽ vi phạm Luật thông tin và tín hiệu điện tử, có thể đối mặt 6 năm tù.

Bali có đa số người theo đạo Hindu, là một điểm đến nghỉ mát nổi tiếng thu hút nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới. Trong những năm gần đây, người dân phải đối phó với một lượng lớn du khách nước ngoài ít chú ý đến phong tục và truyền thống địa phương. Do vậy, chính quyền phải tăng cường trấn áp các hành vi vi phạm pháp luật của người nước ngoài.

Thời gian qua, chính quyền tỉnh Bali đã liên tục phải xử lý nhiều trường hợp du khách nước ngoài phạm tội. Tháng 5/2023, Darja Tuschinski (28 tuổi), nữ du khách người Đức đã bị bắt vì cởi trần và xông lên sân khấu buổi biểu diễn tại một ngôi đền thiêng ở "hòn đảo của các vị thần".

Sandiaga Uno, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo kêu gọi tất cả các bên liên quan có trách nhiệm phải truyền tải thông tin về quy tắc đến du khách và buộc họ tôn trọng phong tục của người bản địa. Bộ đã tung ra một chatbot AI để giúp mọi người báo cáo khách du lịch thô lỗ.

Trước đó, hồi tháng 4/2023, một nữ du khách Nga cũng đã bị trục xuất sau khi tung ảnh khỏa thân trước cây đa cổ thụ 700 năm tuổi, được người dân địa phương cho là thiêng liêng. Theo cơ quan xuất nhập cảnh Bali, trong năm tháng đầu năm 2023, 123 du khách nước ngoài đã bị trục xuất khỏi đảo.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tra-gia-dat-vi-vo-tu-chup-anh-thieu-vai-o-hon-dao-thien-duong-2149566.html

du khách

Tin tức mới nhất