Khởi tố, bắt giam Nguyễn Phương Hằng

Trả hồ sơ lần 3, đề nghị điều tra bổ sung vụ án bà Phương Hằng

VKSND TP.HCM quyết định trả hồ sơ, đề nghị nêu rõ kết luận về việc giám định nội dung phát ngôn của ông Đặng Anh Quân trong các buổi livestream cùng bà Hằng.

Thông tin từ VietNamNet, ngày 2/2, VKSND TP.HCM đã ban hành Quyết định trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung vụ án bà Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam).

Theo đó, VKS đề nghị cơ quan điều tra nêu rõ kết luận về việc giám định nội dung phát ngôn của ông Đặng Anh Quân (tiến sĩ luật, giảng viên) có một số nội dung đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm cá nhân.

Hôm 30/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị VKSND cùng cấp đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng, cùng các đồng phạm Nguyễn Thị Mai Nhi (40 tuổi, trợ lý của Nguyễn Phương Hằng), Lê Thị Thu Hà (31 tuổi, nhân viên Công ty Cổ phần Đại Nam), Huỳnh Công Tân (29 tuổi, Trưởng phòng Truyền thông Công ty Cổ phần Đại Nam).

Tất cả bị đề nghị truy tố về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo khoản 2 Điều 331 bộ luật Hình sự năm 2015.

Trả hồ sơ lần 3, đề nghị điều tra bổ sung vụ án bà Phương Hằng-1
Bà Phương Hằng thời điểm bị bắt

Theo hồ sơ vụ án, từ giai đoạn tháng 3/2021 đến khi bị khởi tố, bắt tạm giam (tháng 3/2022), bà Nguyễn Phương Hằng sử dụng các nền tảng mạng xã hội như: Youtube, Facebook, Tiktok… để thực hiện các buổi livestream. Bà Hằng bị cho là đề cập đến nhiều nội dung, nhiều vấn đề cá nhân của người khác.

Cơ quan điều tra xác định, trong các buổi livestream đó, bà Hằng đã xâm phạm đến bí mật đời tư, ảnh hưởng đến uy tín danh dự của một số người như bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (tức ca sĩ Vy Oanh), ông Võ Nguyễn Hoài Linh (tức danh hài Hoài Linh), bà Đặng Thị Hàn Ni (tức nhà báo Hàn Ni)…

Sau đó, các cá nhân trên đã tố cáo bà Hằng tại Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM và Công an tỉnh Bình Dương. Đến ngày 24/3/2022, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Hằng để điều tra về tội danh trên.

Trong quá trình điều tra, bà Hằng khai báo, những thông tin liên quan đến đời tư của những người khác, trong đó có các cá nhân như trên là bà tham khảo trên mạng không rõ nguồn gốc, đọc báo và nằm mơ, chứ chưa được kiểm chứng, không có căn cứ xác thực.

Cơ quan điều tra nhận định trong vụ án này, bà Nguyễn Phương Hằng được nhiều người biết đến và được nhiều người theo dõi trên mạng xã hội. Lợi dụng sức ảnh hưởng của cá nhân, bà Hằng liên tục tổ chức các buổi livestream phát ngôn để nói về nhiều chủ đề, nội dung chưa được kiểm chứng.

Cơ quan điều tra cũng xác định, với vai trò "cố vấn pháp lý" cho bà Hằng, ông Đặng Anh Quân tham gia livestream cùng bà Hằng 11 buổi từ tháng 10/2021-3/2022, trong đó có một số nội dung chưa đủ cơ sở xử lý hình sự, tuy nhiên vẫn có một số nội dung đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm cá nhân.

Trước đó, theo Tuổi Trẻ, VKSND TP.HCM đã 2 lần trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung vụ án này vào tháng 9/2022 và tháng 11/2022. 

Sau lần trả hồ sơ thứ nhất, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh đã ra kết luận điều tra bao gồm nội dung hành vi sai phạm của bị can Hằng tại Bình Dương. 

Còn sau lần trả hồ sơ thứ 2, cơ quan điều tra đã khởi tố thêm 3 bị can Nhi, Hà, Tân về hành vi giúp sức cho bị can Nguyễn Phương Hằng.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tra-ho-so-lan-3-de-nghi-dieu-tra-bo-sung-vu-an-nguyen-phuong-hang-n-335312.html

Nguyễn Phương Hằng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Khởi tố, bắt giam Nguyễn Phương Hằng