Trà My Idol: 'Đến tận bây giờ tôi vẫn không hiểu vì sao mình bị gọi là gái hư'

Có thể hình ảnh trước đây của tôi hơi nổi loạn, nhưng bây giờ có rất nhiều ca sĩ hướng đến hình ảnh nổi loạn ấy bởi muốn lạ hơn, độc đáo hơn đó thôi".

Đang ở thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp, Trà My Idol quyết định kết hôn, sinh con và rút lui khỏi showbiz khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối.

Vào năm 2016, Trà My bất ngờ trở lại với hình ảnh nóng bỏng gợi cảm. Những tưởng “gái hư” ngày nào sẽ tiếp tục con đường nghệ thuật của mình nhưng sau đó cô lại quay về với gia đình bé nhỏ và âm nhạc như một cuộc dạo chơi.

Hẹn gặp Trà My khi ca khúc Đừng ai nhắc về anh ấy ghi dấu tái xuất của gương mặt từng một thời làm mưa gió làng nhạc, bà mẹ một con xuất hiện với phong cách vô cùng trẻ trung, gợi cảm.

Câu chuyện của chúng tôi xoay quanh âm nhạc, về những dự định còn dang dở của cô.

Trà My Idol -1

Chưa có dự định làm liveshow vì muốn sinh thêm em bé thứ 2


- Sau khi kết hôn năm 2014, chị "đi vắng" showbiz và bất ngờ quay trở lại vào năm 2016. Nhiều lời đồn vì gia đình chồng không đồng ý cho chị đi hát?

Thực ra cũng không hẳn như vậy. Từ khi lập gia đình và sinh em bé xong, tôi muốn dành thời gian ở nhà chăm sóc con nhiều hơn. Skhi bé được 2 tuổi, tôi mới bắt đầu quay trở lại ca hát theo đúng đam mê.

- Nhưng rõ ràng trở lại vào năm 2016, sau đó chị tiếp tục im ắng, phải chăng quãng thời gian ấy chị vẫn chưa tìm được hướng đi cho mình?

Trên con đường nghệ thuật của tôi có rất nhiều quãng thời gian trầm lắng. Không hẳn là bởi bản thân không tìm được hướng đi, tính tôi cũng hơi nghệ sĩ nên khi tìm được ca khúc nào mình cảm được, thực sự muốn thể hiện nó thì mìnhmới cho ra mắt sản phẩm.

Đến bây giờ khi đã lập gia đình, tôi không có nhiều thời gian theo guồng quay sự nghiệp như lúc trước: liên tục ra sản phẩm mới, xuất hiện nhiều trên truyền thông khiến bản thân không có thời gian chăm sóc con cái. Vì vậy tôi chọn việc ở nhà chăm sóc tổ ấm nhỏ. Khi có bài hát tâm đắc, tôi mới cho ra sản phẩm.

Trà My Idol -2

- Kết hôn và sinh con khi mà sự nghiệp đang phát triển. Trở lại sau 2 năm, bạn có thấy mình tụt hậu so với các đàn em?

Tất nhiên là có chứ. Tôi thấy mình già hơn rất nhiều so với lứa tuổi các ca sĩ mới hiện nay và cũng tụt hậu so với âm nhạc bây giờ. Tuy nhiên tôi cũng kết hợp với nhiều nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc có chất riêng như Touliver.

Năm 2016 tôi cho ra mắt bài Let me feel your love tonight của Vũ Đức Thiện sáng tác và Touliver hòa âm phối khí. Touliver vẫn luôn là người có vị trí nhất định vậy nên tôi yên tâm khi kết hợp với những nhạc sĩ, nhà sản xuất mà làm cho mình tự tin hơn trong sản phẩm âm nhạc mới.

Trà My Idol -3

- Khi người người, nhà nhà đang chạy theo dòng nhạc EDM để khoe nét quyến rũ, nóng bỏng thì chị lại cho một ca khúc ballad của Siro cho ngày trở lại, tại sao chị có sự lựa chọn trái chiều này?

Tôi là người cuồng nhạc ballad, vì có thể tôi sống hơi nội tâm, hầu hết những ca khúc tôi nghe đều là dòng ballad hết. Chỉ những lúc đi chơi, vui vẻ cùng bạn bè thì tôi nghe EDM, R&B thôi.

Dòng nhạc yêu thích của tôi vẫn là ballad. Có thể nó hơi khác so với hình ảnh trước đây nhưng tôi vẫn luôn hướng tới là một ca sĩ đường dài, thể hiện nhiều thể loại âm nhạc. Vì vậy sau khi nghe được ca khúc này của anh Siro, tôi quyết tâm thu âm và sắp tới sẽ quay MV, ra mắt khán giả trong thời gian gần nhất.

Trà My Idol -4

 

- Tên ca khúc của chị gần giống với ca khúc của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, cùng phát hành vào một thời điểm, chị nghĩ sao nếu khán giả sẽ nhầm lẫn?

Ca khúc của tôi tên là Đừng ai nhắc về anh ấy, còn ca khúc của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương là Đừng nhắc về người ấy. Hai ca khúc gần như có tựa đề giống nhau, chỉ khác đôi chỗ thôi. Tôi đã khá lo lắng vì thời gian phát hành ca khúc này cũng đúng vào ngày chị Hương ra mắt.

Nhưng sau khi tiếp nhận các luồng thông tin từ bạn bè, lời ủng hộ của người thân... tôi thấy mình tự tin hơn. Dù màu sắc của 2 ca khúc đều là ballad nhưng nó khác nhau từ giai điệu cho đến lời văn, nhờ vậy tôi thấy bớt áp lực đi một chút. Bản thân tôi cũng sẽ cố gắng để khán giả phân biệt hai ca khúc rõ ràng hơn.

- Phong cách âm nhạc đa dạng, lại có hậu phương vững chắc, chị nghĩ sao về việc sẽ tổ chức một liveshow trong thời gian tới?

Sắp tới tôi sẽ bận một chút vì phải dành nhiều thời gian cho gia đình. Tôi đang tính sớm có thêm em bé nữa, nên việc tổ chức liveshow cũng là một chặng đường gian nan. Nếu có sự đồng thuận từ gia đình và thu xếp được thời gian, tôi sẽ làm liveshow. Nhưng trong thời gian ngắn sắp tới thì chắc là chưa.
 


Theo đuổi sự nghiệp âm nhạc đã nhiều năm, song Trà My Idol chọn lựa gia đình chứ chưa muốn thực hiện liveshow

Cho đến giờ vẫn không hiểu sao mọi người gọi là “gái hư”


- Cuộc sống của chị từ sau khi kết hôn đến giờ có những điều gì khác biệt?

Thay đổi rất nhiều, không những thay đổi về cuộc sống xung quanh mình mà tôi cảm thấy còn có sự thay đổi về tính tình nữa.

Khi lập gia đình xong, tôi thấy mình chững hơn, đằm hơn; khi có con, chăm sóc con cái mình có sự nhường nhịn và kiên nhẫn hơn, không còn bốc đồng như thời mới vào nghề nữa.

Về kinh tế hay việc chăm sóc con tôi không phải lo lắng nhiều vì hiện tại tôi cũng có mẹ phụ giúp. Nói chung tôi bây giờ khá nhàn nhã, không phải chạy theo công việc, cũng chỉ lo việc trong nhà nên bớt căng thẳng.

Trà My Idol -5

- Trước đây khi đang đình đám làng nhạc, mọi người hay gọi chị là "gái hư showbiz", nhưng từ khi chị lấy chồng, biệt danh ấy cũng mất dần. Có lẽ người đàn ông bên cạnh chị phải tuyệt vời lắm nên đã khiến chị thay đổi nhiều như thế?

Tôi không biết tại sao lại bị gán mác “gái hư” nữa. Có thể hình ảnh trước đây của tôi hơi nổi loạn, nhưng bây giờ thì lại rất nhiều ca sĩ hướng đến hình ảnh nổi loạn ấy bởi muốn lạ hơn, độc đáo hơn...

Nhiều người khi mới tiếp xúc với tôi đều nghĩ tôi là người lạnh lùng, khó tính, khó gần. Đến bây giờ nhiều người tiếp xúc với tôi lại bảo tôi hòa đồng và hiền lành. Thật ra trước giờ tính tôi vẫn vậy, chẳng qua bây giờ trầm hơn, đằm hơn thôi.

Khi lập gia đình, ông xã tôi vẫn ủng hộ việc tiếp tục con đường nghệ thuật của vợ và luôn quan tâm, chăm sóc gia đình, chỉ có đi làm rồi về nhà thôi.

Tôi thấy mình có cuộc sống như mơ ước và cũng mong sự hạnh phúc ấy kéo dài mãi. Tôi thấy mình trưởng thành hơn, nữ tính hơn, gánh trách nhiệm của một người phụ nữ trong gia đình, chăm lo con cái và là chỗ dựa tinh thần cho gia đình.
 

Trà My Idol -6

- Vẫn giữ hình ảnh sexy trong cả 2 lần quay lại showbiz, ông xã và gia đình anh ấy có ý kiến gì về sự lựa chọn này của chị?

Khi quay trở lại vào năm 2016, mọi người có thể nhận thấy hình ảnh của tôi khi đó khá sexy, sexy hơn so hình ảnh lúc trước tôi theo đuổi. Chồng tôi không nói gì, gia đình bên chồng cũng rất ủng hộ.

Vì lẽ này tôi yên tâm trong việc tiếp tục giữ hình ảnh. Nếu gắn tôi vào một hình ảnh nữ tính, kín đáo thì sẽ không còn là tôi nữa. Tôi thấy mình khá hợp phong cách sexy.

Mẹ chồng là một người rất tâm lý và thấu hiểu


- Đang làm dâu, và ở thời điểm câu chuyện “mẹ chồng nàng dâu” đang được bàn tán rất nhiều, chị thấy mẹ chồng mình là người thế nào?

Mẹ chồng tôi rất tâm lý, hiền và luôn ủng hộ con cái trong sự nghiệp riêng. Mẹ chồng hay hỏi tôi: “Thế hai vợ chồng muốn ra ngoài làm riêng hay muốn làm gì khác không?”. Tôi tôn trọng và nể một người như mẹ chồng, luôn tâm lý và rất thấu hiểu.

Trà My Idol -7

- Chị và mẹ chồng là hai thế hệ khác nhau, vậy việc dạy dỗ và chăm sóc con cái, cả hai đã khi nào gặp bất đồng quan điểm?

Bà với ông luôn chiều cháu còn tôi thì rất nghiêm khắc, cứng rắn trong việc dạy dỗ con mình. Tôi sợ khi mình không cứng rắn, không dạy dỗ đến nơi đến chốn thì con sẽ rất dễ bị hư, ra ngoài bắt nạt bạn bè… mà đó là điều tôi không hề muốn.

Khi cháu bị ngã bà chạy ào ra đỡ, nhưng tôi lại khác, khi con ngã tôi muốn con tự đứng lên, không ai đỡ con dậy cả. Khi trẻ con lớn lên sẽ gặp rất nhiều rắc rối thì con mình phải tự bảo vệ bản thân và biết tự đứng lên sau vấp ngã. Tôi cũng đang trên hành trình nuôi dạy con cái, vừa dạy vừa học từ những người bạn xung quanh.

- Vậy trong trường hợp cụ thể như vậy, chị ứng xử như thế nào với mẹ chồng khi bà nuông chiều cháu?

Hiện tại hai vợ chồng tôi đang ở riêng nên việc gặp ông bà rất ít. Cuối tuần cả nhà xum họp với tất cả anh chị em gia đình chồng, chỉ có thời gian đó ông bà mới gặp và thăm cháu thôi. May mắn nên các vấn đề hằng ngày không đồng quan điểm cũng không xảy ra.

Trà My Idol -8

- Vừa chia sẻ dự định sẽ sinh thêm bé thứ 2, chị mong muốn sẽ là trai hay gái?

Tôi tính năm sau mọi việc thuận lợi sẽ mang bầu tiếp, và năm sau nữa sẽ sinh em bé thứ hai. Tôi rất muốn có con gái.

Khi sinh bé Hy ( con trai Trà My), bầu được 3-4 tháng, bác sĩ bảo là 70% là con gái, tôi rất háo hức vì mình được diện đồ dịu dàng cho con. Nhưng đến 5 tháng phát hiện ra là con trai... Vì thế tôi vẫn nuôi ước mơ có con gái để Hy có anh có em.

- Chỉ mới quay lại với âm nhạc, giờ lại dự tính sinh thêm em bé, có vẻ âm nhạc với chị chỉ là cuộc dạo chơi thôi?

Tôi cũng có đi hát, quảng bá ca khúc bù đắp lại thời gian 2 năm ở nhà. Việc ở nhà khá buồn, 24/24 giờ dành cho việc chăm sóc con cái thôi.

Còn bây giờ tôi có thú vui mới đó là ra ngoài gặp gỡ bạn bè, đi diễn quảng cáo sản phẩm âm nhạc. Đó cũng là niềm vui trong cuộc sống của tôi. Tôi coi đó không phải mục tiêu nữa mà là nguồn vui để mình không bị trì trệ.

Trà My Idol -9
 

- Đi hát ít, thời gian chủ yếu ở nhà chăm sóc con... nguồn thu nhập của chị sẽ do ông xã chu cấp tất cả?

Hiện tại tôi cũng có nguồn thu riêng của mình, tất nhiên không nhiều. Chủ yếu tài chính lo lắng cho gia đình thì ông xã là người chu toàn.

Tôi cũng không có quá nhiều nhu cầu phải làm thế này thế kia, cũng không thích sắm đồ hiệu. Chi phí hằng ngày cũng rất đơn giản thôi nên tôi không bị tâm lý phụ thuộc nhiều vào ông xã.

Ông xã tôi rất tâm lý và thoải mái, vẫn cho tôi đi diễn, còn đưa tôi đi hát nữa. Thỉnh thoảng tôi có thu nhập từ công việc ca hát cộng thêm thu nhập ổn định từ quán cà phê nên bản thân tôi không đặt nặng vấn đề về việc ông xã là người nắm tài chính.
 


Ông xã là người lo lắng tất cả các nhu cầu trong cuộc sống

- Hiện nay nhiều nghệ sĩ dùng hình ảnh của con để PR cho bản thân và kiếm tiền, chị có dự định như thế?

Nếu con tôi có năng khiếu nghệ thuật như ca hát, đánh đàn…tôi sẽ ủng hộ. Vì khi có máu nghệ thuật trong người sự sáng tạo sẽ nhiều hơn, nhưng để đi theo con đường chuyên nghiệp thì tôi không muốn. Tôi muốn định hướng cho con mình một sự nghiệp vững chắc.

Còn việc dùng hình ảnh của con để PR tôi chưa từng nghĩ tới. Con tôi còn khá nhỏ nên tôi và cả gia đình muốn để cho cháu phát triển như những đứa trẻ bình thường, không bị tâm lý là con của người nổi tiếng. Tôi muốn con được đi học đồng trang lứa với các bạn và không có sự ưu tiên nào khác.
 

Trang Đào
Ảnh: Sang Lê
Clip: Hòa Phạm
Biên tập: Khánh Hoàng
Địa điểm: Khanhcasa
Theo Vietnamnet 


gái hư vpop Trà My Idol

Tin tức mới nhất