Trà xanh bỗng hot trở lại, ăn 'sập' Hà Nội với những món ngon làm từ matcha

Mặc dù màu xanh tươi mát của matcha chỉ thích hợp ăn vào mùa hè, nhưng có một số món ăn làm từ nguyên liệu này thưởng thức vào mùa đông cũng rất ngon đấy nhé.

Kem trứng matcha

Không chỉ có hương vị truyền thống mà hiện nay, kem trứng được sáng tạo ra rất nhiều vị nhằm thu hút những thực khách sành ăn. Đặc biệt, không thể bỏ qua được cốc kem trứng vị matcha được rất nhiều người yêu thích.

Trà xanh bỗng hot trở lại, ăn sập Hà Nội với những món ngon làm từ matcha-1
(Ảnh: Foody)

Vẫn là hương vị béo ngậy của kem trứng, hòa quyện với mùi thơm của matcha trà xanh thanh mát. Ăn cùng với một chiếc bánh mì nữa là đã có ngay một bữa sáng ấm bụng rồi.

Trà xanh bỗng hot trở lại, ăn sập Hà Nội với những món ngon làm từ matcha-2Trà xanh bỗng hot trở lại, ăn sập Hà Nội với những món ngon làm từ matcha-3
(Ảnh: Foody)

Mì trà xanh

Trong quá trình nhào nặn bột mì thì người ta sẽ cho thêm một chút trà xanh vào để tạo nên màu xanh bắt mắt. 

Trà xanh bỗng hot trở lại, ăn sập Hà Nội với những món ngon làm từ matcha-4Trà xanh bỗng hot trở lại, ăn sập Hà Nội với những món ngon làm từ matcha-5
(Ảnh: internet)

Mì trà xanh thường ăn kèm với sốt kem, cọng mì luộc vừa chín tới, dai dai lại thơm mùi trà xanh đặc trưng kết hợp chung với thịt xông khói, cá ngừ hoặc xúc xích ngon “hết sẩy con bà bảy”. Phía trên được decor thêm bột phô mai với rong biển làm cho món mì thêm phần hấp dẫn.

Trà xanh bỗng hot trở lại, ăn sập Hà Nội với những món ngon làm từ matcha-6
(Ảnh: internet)

Đá bào sốt Matcha phô mai sợi

Sau cơn sốt đáo bào sốt milo phô mai sợi thì xuất hiện thêm đá bào sốt đá báo sốt matcha sợi phô mai cho fan cuồng matcha thưởng thức.

Cũng giống như đáo bào milo, đá bào được xay nhuyễn chan vào nước sốt matcha đặc sệt nhìn siêu hấp hẫn, kèm thêm topping đầy ụ, ăn no nê luôn đó. Ăn vào là chuẩn vị mactha đắng đắng, thơm vị trà xanh có xíu ngọt nhẹ, nhai thêm topping vui miệng nữa. 

Trà xanh bỗng hot trở lại, ăn sập Hà Nội với những món ngon làm từ matcha-7
(Ảnh: Foody)

Ăn đồ lạnh vào mùa này có vẻ không thích hợp lắm, nhưng lâu lâu ăn thử một lần sẽ cho bạn cảm giác rất thú vị đấy.

Trà xanh bỗng hot trở lại, ăn sập Hà Nội với những món ngon làm từ matcha-8
(Ảnh: diadiemanuong)

Bánh bao trà xanh

Chiếc bánh bao bên ngoài tròn, trắng trẻo, nhưng khi tách đôi chiếc bánh ra bạn sẽ bất ngờ với phần nhân tan chảy, thơm ngào ngạt mùi trà xanh. Vị trà xanh thơm mát quyện vào lớp bột gạo dẻo mềm, có thêm đậu xanh nữa, ăn bùi bùi bột bột.

Trà xanh bỗng hot trở lại, ăn sập Hà Nội với những món ngon làm từ matcha-9Trà xanh bỗng hot trở lại, ăn sập Hà Nội với những món ngon làm từ matcha-10
(Ảnh: Foody)

Trà xanh bỗng hot trở lại, ăn sập Hà Nội với những món ngon làm từ matcha-11
(Ảnh: diadiemanuong)

Caramen matcha trộn

Khác với caramen truyền thống, caramen trà xanh sữa là sự kết hợp độc đáo giữa bánh caramen truyền thống, thạch trà xanh sữa và trà xanh sữa đem tới hương vị thanh mát, thơm lừng mùi trà xanh, vị giòn dai của thạch và bột báng vô cùng ấn tượng.

Trà xanh bỗng hot trở lại, ăn sập Hà Nội với những món ngon làm từ matcha-12
(Ảnh: @yenlovedfood)

Nếu là tín đồ của trà xanh thì bạn không nên bỏ qua món ngon hấp dẫn này đâu nhé.

Trà xanh bỗng hot trở lại, ăn sập Hà Nội với những món ngon làm từ matcha-13Trà xanh bỗng hot trở lại, ăn sập Hà Nội với những món ngon làm từ matcha-14
(Ảnh: internet)

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/matcha-tra-xanh-quay-tro-lai-voi-nhung-mon-ngon-an-sap-ha-noi-n-249377.html

trà xanh món ngon

Tin tức mới nhất