Trách bạn trai ra trường 3 năm lương chỉ lẹt đẹt 9 triệu, cô gái bị chỉ trích vì một lý do

Cô nghĩ ai đời ra trường đã 3 năm, lương thưởng mỗi năm tăng có khoảng 1 triệu mà bạn trai vẫn thấy thoải mái, hài lòng.

Tình yêu thời học sinh, sinh viên bao giờ cũng đẹp bởi khi ấy cả hai không cần phải đối mặt với cơm áo gạo tiền. Mọi chuyện bắt đầu thay đổi, tình yêu bị lung lay khi hai người bước ra ngoài xã hội bươn chải. 

Tâm sự của cô nàng về bạn trai ra trường đã 3 năm nhưng mức lương chỉ lẹt đẹt 8, 9 triệu khiến dân tình chú ý. 

Trách bạn trai ra trường 3 năm lương chỉ lẹt đẹt 9 triệu, cô gái bị chỉ trích vì một lý do-1
Tâm sự của cô gái gây chú ý. (Nguồn NEU Cfs).

“Mình ra trường được 3 năm, năm nay đã hơn 25 tuổi, lương mình hiện tại là 12 triệu cả thưởng có tháng lên đến 15, 16 triệu. Trong khi bạn trai mình, bằng tuổi cùng học, ra trường bằng khá nhưng lương vẫn chỉ lẹt đẹt mức 8- 9 triệu. Đã nhiều lần mình nói là phải cố gắng, trẻ không cố gắng thì bao giờ mới cố gắng thì cãi mình rồi ngụy biện:

- Em cứ từ từ, đâu phải thành công một sớm một chiều được. Em đừng tưởng lương em cao mà khinh anh.

- Em không khinh anh, mà em không thấy sự cố gắng trong anh.

- Như nào mà không cố gắng.

- Cái đấy anh tự nhìn nhận bản thân, em không muốn nói nhiều nữa”.

Cô nghĩ ai đời ra trường đã 3 năm, lương thưởng mỗi năm tăng có khoảng 1 triệu mà vẫn thấy thoải mái, hài lòng. Theo cô nàng, trẻ mà không biết xây dựng mục tiêu cho bản thân thì đợi đến bao giờ. 

Sau nhiều lần nhắc nhở nhưng bạn trai vẫn không thay đổi, cô nàng đã đề cập đến chuyện chia tay. Lúc này, bạn trai nổi đóa cho rằng người yêu coi thường mình. 

Trách bạn trai ra trường 3 năm lương chỉ lẹt đẹt 9 triệu, cô gái bị chỉ trích vì một lý do-2
Cô nàng tỏ ra không hài lòng với mức lương của bạn trai. (Ảnh minh họa).

Trên thực tế, mức lương các công việc đều khác nhau, tùy thuộc vào tính chất cũng như tính ứng dụng của ngành nghề ấy. Cùng trình độ nhưng khác nhau về tính chất công việc thì mức lương sẽ khác. 

Chính vì thế, tâm sự của cô nàng đã nhận về không ít chỉ trích từ dân mạng. Đa phần cho rằng cô gái có phần so đo, tính toán khi so sánh mức lương khá khập khiễng, chưa kể quy chụp đàn ông lương thấp tức là không cố gắng.

Tuy nhiên, một số người cùng đồng tình, thời buổi này "một túp lều tranh – hai trái tim vàng" không còn là biểu tượng của hạnh phúc. Sự nghèo khổ, thiếu thốn có thể giết chết tình yêu bất cứ lúc nào.

Trách bạn trai ra trường 3 năm lương chỉ lẹt đẹt 9 triệu, cô gái bị chỉ trích vì một lý do-3

Bạn Cẩm Thi: "Từ khi nào các cô quy chụp đàn ông lương thấp là không có cố gắng vậy? Mức lương thế nào còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố mà. Yêu mà so đo tính toán kiểu vậy thôi nghỉ khỏe về cưới đại gia đi xem hạnh phúc được bao lâu".

Bạn Đăng Khang: "So bì lương cao thấp nhưng không đề cập đến đặc thù công việc, nghề nghiệp rồi kêu người khác không cố gắng thì chịu thua".

Bạn Cô Đơn: "Tình yêu thời còn đi học không nhiều suy nghĩ và toan tính, chỉ đơn giản yêu nhau bằng sự chân thành. Ra trường đi làm rồi mới biết, tình cảm không thôi là chưa đủ mà cần có cả ý chí và vật chất. Hi vọng 2 bạn sớm nhận ra mình cần những gì, chứ tình yêu này không bền vững được đâu".

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/trach-ban-trai-ra-truong-3-nam-luong-chi-9-trieu-co-gai-bi-chi-trich-gay-gat-n-240041.html

người yêu chia tay Tình yêu

Tin tức mới nhất