Trải nghiệm 'sương sương' tại Kỳ Co, Eo Gió của nữ bác sĩ Hà Nội

Một trong những điểm đến ấn tượng trong lịch trình di chuyển của Thu Hằng, đó là Kỳ Co – Eo Gió.

Mỗi khi hè về, nữ bác sĩ trẻ Phan Thị Thu Hằng (24 tuổi, Hà Nội) dành không ít thời gian đi du lịch. Đầu tháng 6 vừa qua, cô gái trẻ lựa chọn Quy Nhơn là điểm dừng chân bởi nơi đây ẩn chứa vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên.

Một trong những điểm đến ấn tượng trong lịch trình di chuyển của Thu Hằng, đó là Kỳ Co – Eo Gió. Điểm du lịch được mệnh danh "Maldives của Việt Nam".

Trải nghiệm sương sương tại Kỳ Co, Eo Gió của nữ bác sĩ Hà Nội-1
Thu Hằng đã có chuyến du lịch đến địa danh được mệnh danh "Maldives của Việt Nam".

Có 2 cách để di chuyển đến Kỳ Co, đó là đi đường bộ qua núi hoặc ghép tour bằng cano. Không giống như bao người lựa chọn dịch vụ đi tour, nữ bác sĩ 9X quyết định chọn phương án 1. "Và quả nhiên đây là lựa chọn sáng suốt của mình", cô nói.

Từ trung tâm thành phố, Thu Hằng và bạn đồng hành di chuyển đến Kỳ Co bằng xe máy. Qua cầu Thị Nại, cứ thẳng đường là đến khu du lịch Kỳ Co. Sau khi mua vé 140.000 đồng/khách, đi thêm 1,5km đến trạm trung chuyển. 

Nữ bác sĩ bày tỏ: "Đường đi dốc nhưng bù lại được ngắm cảnh từ trên cao đẹp lắm. Từ vịnh, biển, đến đồi cát hiện ra trước tầm mắt".

Trải nghiệm sương sương tại Kỳ Co, Eo Gió của nữ bác sĩ Hà Nội-2

Kỳ Co

Thu Hằng đã phải thốt lên vì cảnh đẹp nên thơ, nước xanh và trong như ngọc. Càng về trưa nước biển càng trong veo. Từ khoảng 9-11h biển khá đông người. Cô đi thẳng xuống cuối bãi, đỡ đông hơn mà lại được thoải mái ngắm cảnh, thả dáng chụp ảnh.

"Sau khi các các đoàn tour rời đi, cảm tưởng bãi biển như của riêng mình ý, thoải mái vui chơi, tắm biển", dù buổi trưa trời nắng gắt nhưng cũng là thời điểm Kỳ Co đẹp nhất. "Bọn mình cứ chơi mãi mà chẳng muốn về", cô gái bày tỏ.

Trải nghiệm sương sương tại Kỳ Co, Eo Gió của nữ bác sĩ Hà Nội-3

Eo gió

Eo gió đông chẳng kém cạnh Kỳ Co. Đi đến cuối bãi biển có có những tảng đá lớn dẫn lối xuống tắm, trông cũng khá "ra gì".

Thời điểm buổi chiều mát mẻ phù hợp để đến tham quan vẻ đẹp của Eo Gió. Ngoài ra, khi chụp ảnh “sống ảo” cũng không sợ bị ngược sáng.  Theo Thu Hằng, vé tham quan Eo Gió khoảng 25.000 đồng/người. 

Trải nghiệm sương sương tại Kỳ Co, Eo Gió của nữ bác sĩ Hà Nội-4
Trải nghiệm sương sương tại Kỳ Co, Eo Gió của nữ bác sĩ Hà Nội-5

Trong lúc chờ đợi nắng tắt, cô và bạn đồng hành ngồi nghỉ ngơi giữa các bóng râm, tận hưởng hơi thở tươi mát của biển cả.

Nếu để nói về Kỳ Co – Eo Gió hay nói chung đất Quy Nhơn, nữ bác sĩ chia sẻ có 3 điều "đắt". 

"Đây là nơi có biển, đảo đẹp nhất mà mình từng đi và thấy. Người dân Quy Nhơn thật thà và chân chất, chẳng hề chặt chém mà lại còn giúp đỡ  chúng mình nhiệt tình.

Trải nghiệm sương sương tại Kỳ Co, Eo Gió của nữ bác sĩ Hà Nội-6

Ngoài ra, dù dịch vụ du lịch Quy Nhơn chưa thực sự phát triển nhưng bù lại mang đến cho bọn mình những trải nghiệm và khám phá tuyệt vời", Thu Hằng chia sẻ. 

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/trai-nghiem-de-doi-tai-ky-co-eo-gio-cua-nu-bac-si-ha-noi-n-230817.html

du lịch quy nhơn Quy Nhơn

Tin tức mới nhất