Trai trẻ quyến luyến người yêu, rơi nước mắt khi lên đường nhập ngũ

Những giọt nước mắt, nụ cười, cái ôm, bắt tay thật chặt cùng lời hẹn ước xúc động ngập tràn tại lễ giao nhận quân sáng 11/2.

Trai trẻ quyến luyến người yêu, rơi nước mắt khi lên đường nhập ngũ-1
Sáng 11/2, 30 quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận hơn 3.500 công dân nhập ngũ. Tại sân vận động huyện Chương Mỹ, buổi lễ diễn ra từ 7h sáng. Trong bối cảnh dịch cúm corona đang lây lan, các tân binh đều đeo khẩu trang.

Trai trẻ quyến luyến người yêu, rơi nước mắt khi lên đường nhập ngũ-2
Tân binh Nguyễn Văn Linh đảo mắt tìm kiếm bạn gái giữa dòng người ra tiễn. Trong cuộc trò chuyện với phóng viên sau đó ít phút, Linh cho biết dù đã chuẩn bị trước tinh thần nhưng vẫn khá hồi hộp và lo lắng khi bước vào môi trường mới.

Trai trẻ quyến luyến người yêu, rơi nước mắt khi lên đường nhập ngũ-3
Rất đông bạn bè đến chia tay tân binh Đỗ Tuấn Giang. Mọi người động viên anh lên đường may mắn, điều quan trọng nhất là hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự. Một người bạn còn trêu chọc “để người yêu cho bạn chăm” làm Giang không cầm được nước mắt.

Trai trẻ quyến luyến người yêu, rơi nước mắt khi lên đường nhập ngũ-4
Một vài tân binh tranh thủ chia tay gia đình. Những cái ôm thật chặt, những lời dặn dò và những giọt nước mắt chia ly. Nhưng sau tất cả, họ gạt nước mắt để lên đường.

Trai trẻ quyến luyến người yêu, rơi nước mắt khi lên đường nhập ngũ-5
Dương Thị Hương gục mặt vào vai tân binh Hà Viết Hoè khóc. Hoè cho biết cả 2 đã yêu nhau hơn một năm. Do đóng quân ở thị xã Sơn Tây, chỉ cách nhà khoảng 40 km nên anh hy vọng sẽ được bạn gái lên thăm thường xuyên.

Trai trẻ quyến luyến người yêu, rơi nước mắt khi lên đường nhập ngũ-6
Do dịch bệnh, lễ giao quân diễn ra ngắn gọn. Các nghi thức thắp lửa truyền thống, nổi trống hội tòng quân, văn nghệ, phát biểu của đơn vị nhận quân và các tổ chức chính trị - xã hội đã bị cắt bỏ. Sau khoảng 30 phút, các tân binh bước qua cổng vinh quang và lên xe.

Trai trẻ quyến luyến người yêu, rơi nước mắt khi lên đường nhập ngũ-7
Trong giờ phút xúc động, một tân binh oà khóc hô to: "Con đi nhé"!

Trai trẻ quyến luyến người yêu, rơi nước mắt khi lên đường nhập ngũ-8
Một vài chàng trai còn mở cửa kính để chia tay gia đình. Năm nay, Hà Nội có hơn 3.500 công dân nhập ngũ. Trong đó, 1.241 thanh niên viết đơn tình nguyện; 13 thanh niên là đảng viên; 1.031 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp.

Trai trẻ quyến luyến người yêu, rơi nước mắt khi lên đường nhập ngũ-9
Nhiều tân binh vui vẻ vẫy tay tạm biệt để bắt đầu 2 năm quân ngũ. Năm nay, thành phố Hà Nội sẽ giao quân cho 14 đầu mối đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng.

Trai trẻ quyến luyến người yêu, rơi nước mắt khi lên đường nhập ngũ-10
Trước đó, các tân binh đều được đo thân nhiệt để sàng lọc nguy cơ lây nhiễm virus corona, hạn chế tiếp xúc với người nghi nhiễm bệnh do nCoV, người đang được giám sát, theo dõi sức khỏe.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/trai-tre-quyen-luyen-nguoi-yeu-roi-nuoc-mat-khi-len-duong-nhap-ngu-post1045674.html?fbclid=IwAR2L-otnMwb-VWL19uJqA4FG3bPOhOOXMw0qzBGdeBayL_xp-iM_iAjU3o8

nghĩa vụ quân sự

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao