Trầm cảm vì sống cùng nhà với bố chồng thích con trai bỏ vợ

Tôi cay đắng nuốt nước mắt đến mức như trầm cảm. Tôi biết phải sống như thế nào khi có bố chồng ghê gớm, lạnh lùng, có chồng vô tâm và gia trưởng?

Trầm cảm vì sống cùng nhà với bố chồng thích con trai bỏ vợ-1

Mẹ chồng tôi là người tốt tính, cởi mở với con dâu, nhưng không hiểu sao bố chồng tôi thì ngược lại, mà sống ở nhà chồng hàng ngày tôi toàn va chạm với bố chồng.

Khi mới về làm dâu nhà chồng, tôi vui mừng lắm vì được mẹ chồng quan tâm, thiện cảm với con dâu. Nhưng niềm vui này chưa được bao lâu thì nhận ra trong nhà có người còn khó tính hơn cả các bà mẹ chồng mà tôi được nghe kể, xem trên phim ảnh, đó chính là bố chồng tôi.

Bố chồng tôi rất gia trưởng, khuôn phép một cách cứng nhắc, đến mức chồng tôi cũng còn thấy sợ, không muốn động chạm gì. Hàng ngày bố chồng tôi chỉ có mỗi việc soi mói vợ và con dâu, xem có gì không vừa lòng là chì chiết cả tiếng đồng hồ. Chưa kể, lại còn thù dai nữa, cứ tôi mắc lỗi gì dù nhỏ đến đâu là bị lôi ra để nói.

Mỗi ngày, tôi đều dậy sớm lo đồ ăn sáng cho cả nhà đâu đấy rồi mới đi làm. Chiều về là tranh thủ tắm cho con, vội vàng nấu bột cho con ăn, vì con biếng ăn nên tôi phải rất cầu kỳ trong làm đồ ăn để làm sao con ăn ít mà vẫn đủ chất dinh dưỡng.

Cho con ăn xong là đi chợ, về nấu cơm, ăn cơm xong là rửa bát, dọn dẹp nhà cửa, giặt và phơi quần áo, cho con đi ngủ xong, đến nửa đêm mới ngả lưng để sáng mai dậy sớm.

Tôi đi làm có lương, mà lương cao đằng khác, đủ để trả tiền cho người giúp việc, nhưng bố chồng không cho. Ông mắng tôi: "Có mấy việc cỏn con mà làm không xong, bày đặt lười nhác thuê người giúp việc. Nhà này không cho phép người lạ đến làm và ở lại. Việc nhà là của con dâu, không muốn cũng cố mà làm cho xong, đừng bao giờ nghĩ đến chuyện thuê mướn ai làm giúp".

Sống ở nhà chồng mà không khác gì kẻ ở thuê, mặc dù vợ chồng tôi bỏ ra phần lớn số tiền xây nhà trên đất của bố mẹ chồng. Tôi không có bất cứ quyền lợi gì, không được tôn trọng trên chính ngôi nhà mà tôi cũng đóng góp công sức một phần trong đó.

Tôi mệt mỏi vì làm nhiều việc nhà và ức chế với bố chồng xét nét từng chút một. Trong khi chồng tôi đi làm về muộn, không giúp đỡ bất kỳ việc gì với vợ.

Bố chồng quá đáng chuyện nhà cửa tôi có thể nhẫn nhịn chịu đựng, nhưng ông ấy lại nỡ chia rẽ vợ chồng tôi mới thật đáng buồn. Ông thường xuyên gieo rắc tính gia trưởng, dọa nạt vợ con cho chồng tôi, đến mức anh ấy vốn dĩ hiền lành, yêu thương tôi thì nay ở nhà cứ như ông tướng, hạnh họe vợ đủ đường, sai vặt chóng hết cả mặt.

Cứ mỗi lần tôi góp ý dù chỉ là nhỏ thôi là y rằng chồng tôi nói giọng điệu bất mãn, bất cần khiến tôi nhiều lần phải bật khóc. Anh ấy còn dọa tôi: "Tôi chỉ thế thôi đấy, cô chịu được thì chịu, không thì đi mà lấy thằng khác xem có hơn gì tôi không".

Tôi cay đắng nuốt nước mắt vào trong đã nhiều ngày tháng qua đến mức như trầm cảm. Tôi biết phải sống như thế nào khi trong nhà có người bố chồng ghê gớm, lạnh lùng, người chồng vô tâm và gia trưởng như thế?

Theo Gia Đình

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/tram-cam-vi-song-cung-nha-voi-bo-chong-luon-tim-cach-chia-re-muon-con-trai-bo-vo-172221017102940943.htm

bố chồng và con dâu chồng gia trưởng

Tin tức mới nhất