Trầm trồ 'ngôi trường ma thuật' trong Harry Potter ngay giữa lòng Nam Định

Mang kiến trúc Gothic, Nhà thờ Hưng Nghĩa trở thành nơi "sống ảo" lý tưởng của giới trẻ bởi vẻ đẹp huyền bí.

Trầm trồ ngôi trường ma thuật trong Harry Potter ngay giữa lòng Nam Định-1
Nhà thờ Hưng Nghĩa, tọa lạc tại Hải Hưng, Hải Hậu, Nam Định. Được xây dựng từ năm 1927 và trùng tu lại vào năm 2000, nơi đây gây ấn tượng bởi kiến trúc Gothic, kiểu phong cách Trung cổ với kết cấu vòm nhọn tinh xảo. (Ảnh KSC).

Trầm trồ ngôi trường ma thuật trong Harry Potter ngay giữa lòng Nam Định-2
 Nếu bên ngoài mang đến vẻ đẹp huyền bí, cổ điển thì bên trong lại đậm nét ấm cúng và linh thiêng. Với nét kiến trúc độc đáo, Nhà thờ Hưng Nghĩa nhanh chóng trở thành nơi "sống ảo" lý tưởng của giới trẻ trong suốt thời gian vừa qua. (Ảnh KSC).

Trầm trồ ngôi trường ma thuật trong Harry Potter ngay giữa lòng Nam Định-3
 Anh chàng Nguyễn Ngọc Hải thích thú khi tận mắt trông thấy vẻ nguy nga, tráng lệ không kém phần bí ẩn của Nhà thờ Hưng Nghĩa. Nơi đây khiến anh có cảm tưởng như đang lạc giữa trời Tây. (Ảnh Ngọc Hải).

Trầm trồ ngôi trường ma thuật trong Harry Potter ngay giữa lòng Nam Định-4
Nhóm bạn nữ hào hứng tạo dáng nhí nhảnh trước cổng nhà thờ. (Ảnh Hồng Ngân)

Trầm trồ ngôi trường ma thuật trong Harry Potter ngay giữa lòng Nam Định-5
 Vẻ đẹp huyền bí, cổ điển khiến nhiều người liên tưởng đến "Ngôi trường ma thuật" Hogwarts trong bộ phim đình đám Harry Potter. (Ảnh Cẩm Vân)

Trầm trồ ngôi trường ma thuật trong Harry Potter ngay giữa lòng Nam Định-6
 Không chỉ là "thiên đường sống ảo" chứa những góc chụp "thần sầu" dành cho giới trẻ. Các cặp uyên ương cũng tìm đến Nhà thờ Hưng Thịnh chụp ảnh cưới. Bạn Thắm Phạm cho hay, những bức ảnh cưới của cô và bạn đời được bạn bè "khen hết nấc", cứ ngỡ đang ở châu Âu. (Ảnh Thắm Phạm)

Trầm trồ ngôi trường ma thuật trong Harry Potter ngay giữa lòng Nam Định-7
 Ảnh cưới từ năm 2016 của bạn Thanh Thảo. (Ảnh Thanh Thảo).

Trầm trồ ngôi trường ma thuật trong Harry Potter ngay giữa lòng Nam Định-8
 Theo nhiều bạn trẻ "bản địa", mỗi dịp Noel, nhà thờ Hưng Nghĩa rộn ràng như Tết. Đèn hoa giăng kín khiến không gian trở nên lộng lẫy không ngờ. (Ảnh Nguyễn Hoàn).

Trầm trồ ngôi trường ma thuật trong Harry Potter ngay giữa lòng Nam Định-9
Ngoài Nhà thờ Hưng Nghĩa, Nam Định còn nổi tiếng với các địa điểm du lịch như Nhà thờ lớn như Bùi Chu, Kiên Lao hay Khoái Đồng,…. Trải qua bao thăng trầm, những tòa lâu đài này vẫn hiên ngang, tỏa sáng qua những chi tiết tinh xảo và cầu kì, thu hút không ít sự quan tâm, tò mò của mọi người. (Ảnh Thùy Trang).

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phat-sot-voi-nha-tho-hung-nghia-boi-ve-dep-trang-le-bi-an-n-229983.html

du lịch nam định Nam Định Du lịch Nhà thờ

Tin tức mới nhất