Trận chung kết AFF Cup 2018 đạt rating 'khủng' tại Hàn Quốc

HLV Park Hang Seo là nguyên nhân chính khiến người Hàn Quốc quan tâm đến đội tuyển Việt Nam.


Những cột mốc đáng nhớ trong trận chung kết AFF Cup 2018

Theo số liệu thống kê của Nielsen Korea, trong trận chung kết lượt về, tỷ lệ rating của người xem trên kênh SBS đạt trung bình 19%, thời điểm cao nhất đạt 25,3%. Ngoài ra, trận chung kết lượt về cũng được đồng thời phát sóng trên kênh SBS Sport có mức rating là 3,8%

Như vậy, tổng rating của trận chung kết là 21,9%. Đây là con số ấn tượng bởi những bộ phim truyền hình đình đám có dàn sao hạng A cũng ít khi thu hút tỷ lệ người xem "khủng" đến như vậy. 

Trận chung kết AFF Cup 2018 đạt rating khủng tại Hàn Quốc-1

Trước đó, đài SBS đã tạm hoãn phát sóng bộ phim truyền hình Fates & Furies để dành thời lượng phát trực tiếp trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia. Ngoài ra, đài truyền hình này cũng làm một trailer giới thiệu trước thềm chung kết, hoành tráng như phim bom tấn.

Ngay sau chiến thắng lịch sử của thầy trò HLV Park Hang Seo trước đối thủ Malaysia, đưa Việt Nam chính thức trở thành nhà vô địch AFF Suzuki Cup 2018, nhiều trang báo Hàn Quốc đã đưa tin và chúc mừng.

Trận chung kết AFF Cup 2018 đạt rating khủng tại Hàn Quốc-2

Trang Chosun giật tít ngay trên trang chủ: "Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam làm rung chuyển AFF Suzuki Cup 2018… Thành tích anh hùng".

Trong khi đó, tờ Nocutnews của Hàn Quốc viết: “Những gì HLV mang lại cho bóng đá Việt Nam thật đáng nhớ. Tài phép của phù thủy người Hàn Quốc đã mang tới cái kết viên mãn: Việt Nam vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi”.

Tờ SBS đăng tải bài viết: "Tài phép của HLV Park Hang Seo mang về chức vô địch AFF Suzuki Cup lần thứ hai cho Việt Nam". 

Sau khi trận đấu kết thúc, thông tin về trận chung kết cũng lọt top chủ đề trên trang chủ Naver với hơn 8.000 lượt like. Khán giả Hàn Quốc để lại nhiều bình luận chúc mừng đội tuyển bóng đá Việt Nam và huấn luyện viên Park Hang Seo.

Trúc An
Theo Vietnamnet

 

 

 


Park Hang Seo AFF Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất