Phim cũ người xưa

'Người tình màn ảnh' của Lâm Tâm Như từng muốn tự tử vì bệnh hiểm nghèo bây giờ ra sao?

Mặc dù vẫn còn nhận được nhiều lời mời quay lại làng giải trí nhưng với Trần Kiện Phong, tiền tài danh vọng đã không còn quan trọng nữa.

Xuất thân là DJ nhưng Trần Kiện Phong lại bén duyên với điện ảnh vào năm 1999. May mắn hơn những người bạn khác, anh có cơ hội đảm nhận vai chính trong Quy luật sống còn, sau đó là hàng loạt vai quan trọng trong các phim Bao la vùng trời, Thiếu gia vùng Tây Quan, Học cảnh hùng tâm…và tạo sức hút với nhân vật Truy Mệnh trong Thiếu niên tứ đại danh bổ.

Người tình màn ảnh của Lâm Tâm Như từng muốn tự tử vì bệnh hiểm nghèo bây giờ ra sao?-1
Trần Kiện Phong (ngoài cùng bên trái) là một trong những tiểu sinh hàng đầu TVB thập niên 2000

Trong số các tiểu sinh cùng thời, Trần Kiện Phong là người đầu tiên rời TVB để mở rộng sự nghiệp ở Trung Quốc. Trong 8 năm, anh đã quay hơn 20 bộ phim truyền hình và hầu hết đảm nhận vai chính

Trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến vai Lưu Hằng trong bộ phim Mỹ nhân tâm kế, hợp tác cùng Lâm Tâm Như. Nhờ vai diễn này, anh đã giành giải Nam diễn viên xuất sắc và Nam diễn viên được yêu thích.

Người tình màn ảnh của Lâm Tâm Như từng muốn tự tử vì bệnh hiểm nghèo bây giờ ra sao?-2

Tuy nhiên những năm gần đây, sự nghiệp của Trần Kiện Phong khá mờ nhạt. Anh đã không còn giữ được phong độ khi thị trường điện ảnh Đại Lục có quá nhiều tiểu sinh trẻ tuổi tài năng xuất hiện.

Năm 2019, Trần Kiện Phong bất ngờ chia sẻ rằng, anh đã đi kiểm tra sức khỏe ở Thái Lan vào sinh nhật lần thứ 40 của mình và phát hiện ra rằng não của anh bị thiếu một động mạch quan trọng. Khi trở về Hong Kong, anh đã đến gặp bác sĩ chuyên khoa và được xác định rằng đây là một căn bệnh di truyền không có cách chữa trị.

Người tình màn ảnh của Lâm Tâm Như từng muốn tự tử vì bệnh hiểm nghèo bây giờ ra sao?-3

“Khi xem kết quả chụp MRI, họ phát hiện ra rằng một động mạch quan trọng cung cấp máu có oxy cho não bị thiếu. Đối với bệnh này, động mạch sẽ co lại theo thời gian cho đến khi nó biến mất hoàn toàn. Tất cả đều dựa trên di truyền và mỗi trường hợp của bệnh nhân sẽ khác nhau", nam diễn viên tâm sự.

Khi biết kết quả, Trần Kiện Phong đã rất sợ hãi và lo lắng không biết điều gì sẽ xảy ra nếu động mạch bị đứt. Liệu anh có bị liệt không? Ai sẽ chăm sóc anh và gia đình? Đã có lúc nam diễn viên nghĩ đến điều tồi tệ nhất và tìm kiếm một luật sư để giúp soạn thảo di chúc của mình, rồi sau đó tự tử.

Người tình màn ảnh của Lâm Tâm Như từng muốn tự tử vì bệnh hiểm nghèo bây giờ ra sao?-4

Tuy nhiên, một thời gian sau anh lấy lại bình tĩnh lại và phân tích tình hình: “Căn bệnh này không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống hàng ngày, chỉ cần được sự chăm sóc của bác sĩ là tôi có thể duy trì được tình trạng hiện tại. Nhiều bệnh nhân ung thư có khả năng hồi phục; nhiều bệnh nhân giai đoạn cuối có thể xoay sở và sống chung với bệnh tật. Trong khi tôi vẫn còn sống, tôi muốn nghĩ về cách tôi có thể khuyến khích những người xung quanh tôi”.

Gần đây, Trần Kiện Phong đã tốt nghiệp cử nhân Thần học và quyết định sẽ đi thuyết giảng chia sẽ kinh nghiệm bản thân và giúp đỡ người khác. Anh cũng tiếp tục học lên thạc sĩ, ngoài ra nam diễn viên còn có bằng chuyên nghiệp về sơ cứu, lặn, ngôn ngữ ký hiệu, chăm sóc trẻ em.

Người tình màn ảnh của Lâm Tâm Như từng muốn tự tử vì bệnh hiểm nghèo bây giờ ra sao?-5

Mặc dù vẫn còn nhận được nhiều lời mời quay lại làng giải trí nhưng với anh tiền tài danh vọng đã không còn quan trọng nữa.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tran-kien-phong-my-nam-tvb-tung-muon-tu-tu-vi-can-benh-quai-ac-n-242311.html

tvb

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa