Trần Lập - Kim Loan: Cặp thầy trò qua đời vì ung thư và câu chuyện xúc động về số tiền 100 triệu đồng

Trong giai đoạn chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo, Trần Lập khiến nhiều người xúc động khi dành tặng số tiền lớn cho người học trò trạc tuổi, cũng đang phải đối diện với vô vàn khó khăn.

Ngày 3/4, nữ ca sĩ Kim Loan qua đời sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư gan. Tiếng thét xé lòng của con gái Kim Loan - nữ ca sĩ Đan Trang trên mạng xã hội khiến nhiều khán giả không khỏi chua xót: "Con mất mẹ rồi, mất vũ trụ của con. Mẹ đi thật rồi. Xin mọi người cầu nguyện cho linh hồn mẹ con...".

Trần Lập - Kim Loan: Cặp thầy trò qua đời vì ung thư và câu chuyện xúc động về số tiền 100 triệu đồng-1
Hình ảnh tiều tụy cuối đời của ca sĩ Kim Loan.

Trước đó, chị được biết đến là thí sinh lớn tuổi nhất tại cuộc thi Giọng hát Việt 2012. Trong vòng Giấu mặt, Kim Loan với tiếng hát rock đầy máu lửa đã chinh phục được huấn luyện viên Trần Lập. Trên danh nghĩa là thầy trò nhưng thực chất Kim Loan chỉ kém rocker họ Trần 1 tuổi. 

Được khán giả yêu thích với giọng hát nội lực dù tuổi tác không còn trẻ, Kim Loan trở thành một trong hai thí sinh xuất sắc nhất team Trần Lập. Giọng ca sinh năm 1975 dừng chân ở vòng bán kết trong sự tiếc nuối của số đông khán giả.

Cũng từ cuộc thi này, hình ảnh của Kim Loan gắn liền với biệt danh "Sư tử" bởi giọng hát máu lửa, mạnh mẽ, được cho là "chân truyền" của "Họa mi núi rừng" Siu Black. 

Trần Lập - Kim Loan: Cặp thầy trò qua đời vì ung thư và câu chuyện xúc động về số tiền 100 triệu đồng-2Trần Lập - Kim Loan: Cặp thầy trò qua đời vì ung thư và câu chuyện xúc động về số tiền 100 triệu đồng-3
Kim Loan trên sân khấu Giọng hát Việt 2012.

Có chút tiếng tăm từ Giọng hát Việt 2012, Kim Loan bắt đầu đi hát cho các tụ điểm, sân khấu ca nhạc bên cạnh công việc bán trái cây để duy trì kinh tế gia đình. Tuy nhiên, người phụ nữ trung niên nhìn vẻ ngoài tưởng chừng rất khỏe mạnh và mạnh mẽ nhưng lại mang trong người rất nhiều mầm bệnh. 

Cuối năm 2015, Kim Loan bị phát hiện ung thư gan. Ngoài ra, chị còn mắc một số bệnh khác như tiểu đường, huyết áp, u xơ tử cung... Gia đình cật lực lo liệu kinh phí chạy chữa cho Kim Loan, nhưng cũng đã có lúc chị bị bệnh viện trả về vì không còn tiền. 

Trần Lập - Kim Loan: Cặp thầy trò qua đời vì ung thư và câu chuyện xúc động về số tiền 100 triệu đồng-4
Kim Loan và Trần Lập.

Thật trùng hợp, thời điểm Kim Loan phát hiện ung thư gan cũng là lúc Trần Lập đang phải đối diện với căn bệnh ung thư trực tràng. Vận đen đổ xuống đầu hai thầy trò cùng một lúc khiến người hâm mộ không khỏi thương xót. 

Trong khi Kim Loan gắng sức chịu đựng ngày qua ngày, Trần Lập rất bình tĩnh và kiên cường chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác. Ngay cả khi nằm trên giường bệnh, thủ lĩnh của ban nhạc Bức Tường vẫn bộc lộ rõ khí chất của một chiến binh. 

Trần Lập - Kim Loan: Cặp thầy trò qua đời vì ung thư và câu chuyện xúc động về số tiền 100 triệu đồng-5
Trần Lập - Kim Loan: Cặp thầy trò qua đời vì ung thư và câu chuyện xúc động về số tiền 100 triệu đồng-6
Những hình ảnh lạc quan, mạnh mẽ của chiến binh Trần Lập đã thắp lên ngọn lửa niềm tin cho rất nhiều người.

Mặc dù cùng lâm trọng bệnh nhưng "cánh chim đầu đàn" của Rock Việt vẫn không quên lo lắng cho Kim Loan. Sáng 12/12/2015 - đúng ngày sinh nhật mình, Trần Lập nhận được tin vui là các nghệ sĩ và khán giả TP HCM ủng hộ anh 100 triệu đồng để lo chi phí chữa bệnh.

Nhưng khi những người tổ chức chương trình liên lạc, Trần Lập xin tặng lại món quà ý nghĩa này cho học trò cũ. "Tôi rất xúc động vì tình cảm của anh chị em nghệ sĩ và khán giả Sài Gòn. Khi gặp bệnh tật, khó khăn thì ai cũng cần giúp đỡ, hỗ trợ. Tôi xin nhận món quà này nhưng nhờ ban tổ chức trao lại cho Kim Loan. Hiện Kim Loan cần được giúp đỡ hơn tôi", Trần Lập chia sẻ.

Tấm lòng thương người như thể thương thân ấy khiến người người hâm mộ vốn đã thần tượng, nay càng nể phục tượng đài Rock Việt.

Trần Lập - Kim Loan: Cặp thầy trò qua đời vì ung thư và câu chuyện xúc động về số tiền 100 triệu đồng-7
Trần Lập chuyển 100 triệu tiền quyên góp của nghệ sĩ và khán giả TP HCM cho Kim Loan điều trị. 

Nhưng đáng buồn thay, chỉ sau 5 tháng chiến đấu dũng cảm với căn bệnh ung thư trực tràng, Trần Lập đã trút hơi thở cuối cùng trong sự tiếc thương của vợ trẻ con thơ, gia đình và hàng triệu khán giả. 4 năm sau, Kim Loan cũng ra đi vì căn bệnh hiểm nghèo. 

Cặp thầy trò qua đời khi mái đầu vẫn còn vương vấn những mùa xuân, để thấy rằng ung thư thực sự là một căn bệnh quái ác! 

Blue
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tran-lap-va-hoc-tro-kim-loan-cung-qua-doi-vi-benh-ung-thu-n-180229.html

Kim Loan The Voice Trần Lập ung thư

Tin tức mới nhất