Trấn Thành ăn nho 11 triệu đã là gì, đây là 5 loại quả phải 'tiền núi' mới được nếm thử

Ngoài trái nho Ruby roman trị giá 11 triệu đồng mà Trấn Thành thưởng thức, ngoài thị trường không thiếu các loại hoa quả có giá "trên trời".

Vừa qua, Trấn Thành chơi sang khi thưởng thức 2 loại nho xuất xứ Nhật Bản là nho Mẫu Đơn và Hồng Ngọc La Mã (Ruby roman). Nam MC "hú hồn" bởi giá cả "trên trời" của 2 loại nho này. 

Theo đó, nho Mẫu Đơn có giá 2,9 triệu đồng cho một chùm khoảng 20-30 quả có hương vị giòn, cứng. Còn nho Hồng Ngọc La Mã giá 11 triệu đồng cho chùm chỉ hơn 10 quả, tính ra gần 900.000 đồng/quả. 

Nho Hồng Ngọc La Mã từ lâu đã xếp vào danh sách những loại trái cây đắt tiền nhất thế giới. Chúng được trồng ở tỉnh Ishikawa, Nhật Bản cho sản lượng không đại trà, sở hữu hương vị mềm và thịt hơi dai như thạch.

Trấn Thành ăn nho 11 triệu đã là gì, đây là 5 loại quả phải tiền núi mới được nếm thử-1
Trấn Thành thưởng thức nho Hồng Ngọc La Mã giá 11 triệu đồng. 

Trấn Thành ăn nho 11 triệu đã là gì, đây là 5 loại quả phải tiền núi mới được nếm thử-2
Cận cảnh nho Hồng Ngọc La Mã "sang, xịn, mịn".

Những review "xịn xò" của Trấn Thành không khỏi khiến khán giả phát thèm cũng như thắc mắc về loại trái cây đắt đỏ này. Trên thực tế ngoài thị trường, không thiếu loại hoa quả nghe có vẻ bình thường nhưng lại có giá "trên trời", chỉ giới nhà giàu chắc mới dám "chịu chơi".

1. Xoài Taiyo-no-Tamago

Trấn Thành ăn nho 11 triệu đã là gì, đây là 5 loại quả phải tiền núi mới được nếm thử-3

Taiyo No Tamago có nghĩa là "những quả trứng bên trong mặt trời". Đây là những quả xoài hình trứng được trồng ở Nhật Bản. Một cặp xoài hình trứng được bán công khai với mức giá 3.000 USD, tương đương khoảng 60 triệu VNĐ/quả.

Sở dĩ có "giá cắt cổ" như vậy bởi những "quả trứng mặt trời" phải trải qua trình trồng trọt và xét duyệt khắt khe. Nhiều người cho hay, xoài Taiyo no Tamago rất thơm ngon, ít xơ nhiều thịt, ngọt khó tả "như tan ngay trong miệng".

2. Dứa Lost Gardens of Heligan

Trấn Thành ăn nho 11 triệu đã là gì, đây là 5 loại quả phải tiền núi mới được nếm thử-4

Loại dứa này có xuất xứ từ nhà vườn Lost Gardens of Heligan ở vùng Cornwall, Vương quốc Anh. Mức giá rao bán khoảng 1.600 - 15.000 USD, tương đương 37 triệu, thậm chí đến 38 triệu đồng/quả.

Nhiều người không khỏi "rớt hàm" khi nghe đến mức giá khủng. Khác với những loại dứa thông thường khác, loại dứa này có màu vàng rực quý hiếm và hương vị cực thơm ngon. Phải mất tới 2 năm trồng và canh tác cẩn thận trong nhà vườn, sử dụng phân ngựa và phân bón tự nhiên, dứa Heligan mới có thể phát triển được. 

3. Dưa gang Yubari

Trấn Thành ăn nho 11 triệu đã là gì, đây là 5 loại quả phải tiền núi mới được nếm thử-5

Một giống dưa quý hiếm được trồng tại tỉnh Yubari, Hokkaido, Nhật Bản. Trước đây, dưa gang Yubari vốn chỉ dành cho các vua chúa, người có địa vị cao trong xã hội. Hương vị của dưa gang Yubari có vị ngọt lạ miệng. Tuy nhiên để được thưởng thức, bạn phải chi ra một số tiền khủng, khoảng 23.000 USD, tương đương 532 triệu đồng/quả.

4. Dưa hấu đen Densuke 

Trấn Thành ăn nho 11 triệu đã là gì, đây là 5 loại quả phải tiền núi mới được nếm thử-6

Nằm trong top những loại thực phẩm đắt đỏ nhất thế giới, dưa hấu đen được mệnh danh là "vua của các loài dưa hấu". Thứ đặc sản này nằm ở vùng Hokkaido, Nhật Bản. Mức giá để có thể thưởng thức, khoảng 6.300 USD, tương đương 54 triệu đồng/quả.

Với vỏ ngoài có màu đen bóng tự nhiên đẹp, sang trọng cùng hương vị ngon ngọt hiếm có khó tìm, dưa hấu đen trở thành món quà xa xỉ mà các dân đại gia dành tặng nhau.

5. Vải thiều "gia lục"

Trấn Thành ăn nho 11 triệu đã là gì, đây là 5 loại quả phải tiền núi mới được nếm thử-7

Nghe vải thiều có vẻ thường thường nhưng loại "gia lục" lại hoàn toàn khác. Đây là một đặc sản đến từ miền nam Trung Quốc, sở hữu vẻ ngoài với 2 màu đỏ và xanh lá cây theo tỷ lệ 6:4 và một đường màu xanh lá cây lạ mắt.

Loại trái cây xa xỉ này vốn không được bán theo cân mà chỉ bán từng quả. Mức giá từng được rao bán lên tới 550.000 nhân dân tệ, khoảng 1,8 tỷ đồng/quả.

Nghe mức giá đã hết hồn thế này, liệu mấy ai dám chịu chơi đến vậy?

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nho-11-trieu-cua-tran-thanh-van-chua-bang-5-loai-qua-gia-tren-troi-nay-n-233211.html

món ăn đắt đỏ trái cây Trấn Thành

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao