Trấn Thành và dàn sao Việt ủng hộ Ngô Thanh Vân 'xử tới bến' kẻ livestream lén

Rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi trong showbiz Việt đã lên tiếng bày tỏ quan điểm về việc bộ phim "Cô Ba Sài Gòn" bị livestream lén.

Trong những ngày qua, sự việc Cô Ba Sài Gòn bị livestream lén đã gây xôn xao dư luận. Theo đó, vào chiều ngày 13/11, một fanpage cộng đồng phim đã livestream toàn bộ phim Cô Ba Sài Gòn, bất chấp sự can ngăn của nhiều cư dân mạng qua bình luận bên dưới. 

Theo thống kê, với hơn 5.700 người xem realtime tại thời điểm đó, nhà sản xuất có thể mất hơn 342 triệu đồng. Vụ việc Cô Ba Sài Gòn bị livestream lén đã tác động tiêu cực trực tiếp đến những nhà làm phim Việt Nam, trong bối cảnh thị trường điện ảnh trong nước đang đi xuống.

Trấn Thành và dàn sao Việt ủng hộ Ngô Thanh Vân xử tới bến kẻ livestream lén-1
"Cô Ba Sài Gòn" gặp thiệt hại rất lớn do bị livestream lén.

Nhiều nghệ sĩ Việt đã lên tiếng ủng hộ Ngô Thanh Vân và êkip làm phim có động thái mạnh mẽ để ngăn chặn tình trạng vi phạm bản quyền này. 

MC Trấn Thành đã có những dòng chia sẻ rất dài trên trang cá nhân xoay quanh bộ phim Cô Ba Sài Gòn. Đầu tiên anh cho biết, đây là bộ phim Việt tử tế nhất mà mình từng xem trong 5 năm qua. Theo danh hài, bộ phim đã đạt được nhiều giá trị từ nghệ thuật, thời trang, nội dung, cảm xúc đến cả tính hoài niệm, ký ức và lòng tự tôn dân tộc.

Trấn Thành và dàn sao Việt ủng hộ Ngô Thanh Vân xử tới bến kẻ livestream lén-2

Ngoài cảm xúc riêng dành cho "Cô Ba", Trấn Thành cũng không quên bày tỏ sự đồng tình về việc xử phạt thật nặng các đối tượng chống phá, phát tán phim nơi công cộng trong lúc nhà sản xuất đang trình chiếu để lấy về doanh thu.

"Hành động đó là phạm pháp, ở nước ngoài sẽ bị phạt tiền rất nặng, thậm chí là ở tù", ông xã của Hari Won bất bình lên tiếng.

Nam nghệ sĩ cũng cảm thông với các nhà làm phim bởi để có được một tác phẩm chỉn chu, nhiều người đã phải bán cả căn nhà đang sinh sống mới có đủ tiền theo đuổi đam mê. Chính vì thế những tác phẩm này xứng đáng được thắng lớn về doanh thu để họ có niềm tin và điều kiện tiếp tục làm phim hay cho khán giả xem.

Cuối cùng, Trấn Thành nhấn mạnh: "Muốn ăn trái phải trồng cây, muốn xem phim hay.... phải trả tiền. Đừng coi free, đừng phát tán, tội nhà làm phim lắm!".

Cùng quan điểm với A Xìn, Tronie - cựu thành viên nhóm nhạc 365 cũng bày tỏ rõ ràng thái độ về hành động phá hoại công sức của nhà làm phim. Bỏ qua những khúc mắc từng xảy ra trong quá khứ với đàn chị Ngô Thanh Vân, Tronie cho rằng nên có án phạt thật nặng cho những kẻ livestream lén.

Trấn Thành và dàn sao Việt ủng hộ Ngô Thanh Vân xử tới bến kẻ livestream lén-3

Cùng quan điểm, song nam ca sĩ Trung Quân còn chỉ ra căn nguyên của sự việc này đến từ ý thức của một bộ phận khán giả. Kẻ livestream lén đã sai, nhưng những người vào fanpage kia xem trực tiếp cũng là đang tiếp tay cho hành động xấu. 

Trấn Thành và dàn sao Việt ủng hộ Ngô Thanh Vân xử tới bến kẻ livestream lén-4

"Thánh mưa" cũng gửi lời đến những kẻ không biết coi trọng mồ hôi, công sức của người khác: "Mấy bạn có thể thiếu mọi thứ, thiếu tiền, thiếu gia cảnh, thiếu học hành nhưng thiếu ý thức thì nhất định phải được học ngay!".

Trấn Thành và dàn sao Việt ủng hộ Ngô Thanh Vân xử tới bến kẻ livestream lén-5

Huỳnh Lập cũng là một trong những nghệ sĩ không thể yên lặng trước sự việc này. Cùng là nhà sản xuất phim nên anh rất hiểu những khó khăn mà đoàn phim Cô Ba Sài Gòn sẽ gặp phải khi bị livestream lén.

Trấn Thành và dàn sao Việt ủng hộ Ngô Thanh Vân xử tới bến kẻ livestream lén-6

Nam nghệ sĩ thẳng thừng tuyên bố: "Cần phải có những hình phạt thích đáng cho những kẻ xem thường những giá trị mang tính sở hữu trí tuệ. Tôi ấm ức mấy vụ này lâu lắm rồi! Tôi ủng hộ lần này phạt thẳng tay kẻ livestream và bắt luôn những kẻ share clip vì đồng loã mang tính tuyên truyền".

Nhà thiết kế Đức Hùng cũng không giấu được sự xót xa dành cho Ngô Thanh Vân và ekip đoàn làm phim. Anh hiểu rằng để làm được một bộ phim chất lượng ra rạp, tất cả đã phải đánh đổi bằng mồ hôi và nước mắt.

Trấn Thành và dàn sao Việt ủng hộ Ngô Thanh Vân xử tới bến kẻ livestream lén-7

"Hãy lên tiếng và ủng hộ bằng cách đến các rạp mua vé xem phim 'Cô Ba Sài Gòn' cả nhà nhé. Ngày mai tôi cùng gia đình sẽ đến rạp mua vé xem phim để ủng hộ cho phim Việt", nhà thiết kế nổi tiếng kêu gọi mọi người hãy trở thành những khán giả văn minh.
 

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tran-thanh-va-dan-sao-viet-ung-ho-ngo-thanh-van-xu-phat-nang-ke-livestream-len-n-138919.html

Cô ba sài gòn Ngô Thanh Vân Trấn Thành

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao