'Trạng Tí' và những phim Việt vướng ồn ào bị khán giả tẩy chay

Có nhiều phim Việt khi ra rạp được nhiều khán giả ủng hộ, tuy nhiên cũng có không ít những tác phẩm bị tẩy chay.

Trạng Tí

Trạng Tí là bộ phim điện ảnh Việt Nam, chuyển thể từ bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt, được đạo diễn bởi Phan Gia Nhật Linh và nhà sản xuất là Ngô Thanh Vân. Trạng Tí được dự kiến công chiếu vào 1/5/2020, tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, bộ phim đã được hoãn công chiếu tới 12/2/2021.

Trạng Tí và những phim Việt vướng ồn ào bị khán giả tẩy chay-1

Vào thời điểm này khi sắp ra rạp nhưng Trạng Tí lại gặp nhiều vận xui, ồn ào xung quanh bộ phim đã khiến khán giả không mấy mặn mà chờ đón, ngoài ra nhiều cư dân mạng còn kêu gọi tẩy chay không ủng hộ bộ phim khiến Ngô Thanh Vân bức xúc, thất vọng và nản lòng.

Trên trang cá nhân của mình khi biết bộ phim mình tâm huyết đầu tư sản xuất bị cộng đồng mạng kêu gọi tẩy chay, "đả nữ" đã có những chia sẻ đầy tâm trạng: "Thấy thật sự nản lòng khi đọc comment tẩy chay của các bạn trên mạng. Tự nghĩ mình cố gắng vì cái gì? Cho đến bệnh mà vẫn không ngừng nghĩ. Chỉ muốn buông trôi bỏ hết cho rồi. Cố gắng cho ai, vì ai?".

Trạng Tí và những phim Việt vướng ồn ào bị khán giả tẩy chay-2

Cứ tưởng khán giả sẽ cảm thông nhưng Ngô Thanh Vân tiếp tục bị cộng đồng mạng phản đối, thậm chí chỉ trích. Nhiều người cho rằng "đả nữ" làm phim vì tiền, do đó không nên kéo khán giả vào câu chuyện bản quyền phim Trạng Tí.

Có người còn phát hiện bộ phim Trạng Tí đã thay đổi họa tiết trên áo của nhân vật khi bỏ hình bản đồ Việt Nam vốn có trong truyện tranh Thần Đồng Đất Việt.

Hạnh phúc của mẹ

Đây là bộ phim có sự xuất hiện của Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn, và cũng là một trong những bộ phim chưa ra rạp đã bị khán giả tẩy chay. Scandal ồn ào liên quan đến bộ phim Chú ơi đừng lấy mẹ con của Kiều Minh Tuấn và An Nguy trở thành tâm điểm của dư luận và truyền thông khi hai diễn viên tuyên bố yêu nhau trong quá trình đóng phim.

Trạng Tí và những phim Việt vướng ồn ào bị khán giả tẩy chay-3

Chính việc này đã tạo nên nhiều ấn tượng xấu với khán giả. Cũng trong khoảng thời gian này, xuất hiện nhiều tin đồn về việc Cát Phượng tham gia vào việc này nhằm gián tiếp PR cho phim Mẹ Tuệ dù cô nhiều lần phủ nhận trên trang cá nhân cũng như truyền thông.

Khi khán giả còn chưa quên chuyện cũ, và khi ê kíp Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn công bố thời điểm Hạnh phúc của mẹ ra rạp. Truyền thông và khán giả nhanh chóng nhận ra đây chính là phim Mẹ Tuệ được nhắc tới trước đó.

Trạng Tí và những phim Việt vướng ồn ào bị khán giả tẩy chay-4

Để tránh phản ứng, phim đã được đổi tên. Tuy nhiên, điều đó cũng không giúp Hạnh phúc của mẹ thoát khỏi làn sóng chỉ trích và tẩy chay dữ dội khi chỉ vừa tung trailer. Dù đa phần chưa biết nội dung Hạnh phúc của mẹ nhưng rất nhiều khán giả để lại các bình luận tiêu cực chỉ vì có sự xuất hiện của Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn.

Vu Quy Đại Náo

Ngay khi ra rạp Vu quy đại náo nhận được sự quan tâm của người hâm mộ bởi nội dung vui nhộn, hài hước. Đặc biệt, diễn xuất của bộ ba diễn viên chính là Ngọc Trinh, Diệu Nhi và La Thành nhận được những phản hồi tích cực từ phía người xem.

Trạng Tí và những phim Việt vướng ồn ào bị khán giả tẩy chay-5

Tuy nhiên sau khi phim công chiếu được vài ngày thì khán giả kêu gọi tẩy chay vì sự xuất hiện của bộ đôi Lâm Vinh Hải và Linh Chi. Trên một số diễn đàn, nhiều khán giả bày tỏ sự bức xúc dành cho nam vũ công và khẳng định sẽ tẩy chay phim mà anh tham gia

Một số khán giả bình luận: “Tẩy chay Lâm Vinh Hải và Linh Chi. Phim nào, show nào có họ thì đừng có xem...”, “Tẩy chay Vu quy đại náo vì có hai người này. Một người thì có đứa con cũng không lo được trong khi mua đồ hiệu cho cô kia. Còn một người thì đã phá vỡ gia đình người ta còn đi đồn thổi mấy việc không đúng sự thật”.

Trạng Tí và những phim Việt vướng ồn ào bị khán giả tẩy chay-6

Cũng có không ít khán giả lên tiếng bênh vực, bảo vệ phim. Nhiều người cho rằng Vu quy đại náo là công sức của cả một ê-kíp, trong khi Lâm Vinh Hải và Linh Chi chỉ đảm nhận một vai phụ nên dự án điện ảnh này không đáng để bị phản ứng gay gắt như vậy.

Phượng Khấu

Đây là một trong những bộ phim lịch sử của Việt Nam bị tẩy chay bởi lí do ồn ào vạ miệng của Diễm My 9x. Vào thời điểm đó đoàn phim Phượng Khấu chẳng biết nên khóc hay nên cười vì bỗng dưng bị lôi kéo vào ồn ào bản quyền hình ảnh trị giá 25 triệu đồng của Trương Thế Vinh và thương hiệu thời trang.

Trạng Tí và những phim Việt vướng ồn ào bị khán giả tẩy chay-7

Trong lúc khán giả còn đang đứng ra bảo vệ Trương Thế Vinh, Diễm My 9X bỗng dưng chia sẻ bức ảnh với nội dung bị cho là "đá xéo" đồng nghiệp. Sau đó, Diễm My 9X có lên tiếng đính chính, nhưng oái oăm thay cô càng chia sẻ càng bị mắng nhiều hơn.

Nhiều khán giả còn tấn công đoàn phim Phượng Khấu vì đây là dự án mà Diễm My góp mặt. Không ít người cho rằng Diễm My 9X không xứng đáng có mặt trong bộ phim về cung đấu có đầu tư lớn và được nhiều kỳ vọng như Phượng Khấu

Trạng Tí và những phim Việt vướng ồn ào bị khán giả tẩy chay-8

Trên Fanpage chính thức của bộ phim, rất nhiều bình luận tiêu cực yêu cầu phía sản xuất Phượng Khấu cắt vai của Diễm My 9x, có người còn tuyên bố tẩy chay bộ phim vì không thích nữ diễn viên. Và cuối cùng, nhà sản xuất của Phượng Khấu đã phải thay đổi vai diễn của Diễm My 9x bởi nữ diễn viên Ngọc Xuyên.

Ngôi nhà bươm bướm

Ngôi nhà bươm bướm có sự tham gia của các nghệ sĩ, như: Thành Lộc, Quang Minh, Hoàng Yến Chibi, Liên Bỉnh Phát, Hồng Đào, Xuân Trường, Trịnh Tú Trung, Vân Trang…Bộ phim nói về hành trình vượt qua trở ngại của Hoàng và Mai để đi đến cuộc hôn nhân mơ ước.

Qua nhiều phen “chiêu dụ”, Hoàng và Mai đã sắp xếp được buổi gặp cho hai gia đình. Nhưng chính từ đây, câu chuyện oái oăm của nhà trai bị phơi bày và đem đến tình cảnh có một không hai cho buổi gặp mặt. Tiếng cười và nước mắt, giả dối và chân thật, xa lánh và đồng cảm, tất cả chan hòa trong buổi tối đầy kịch tính tại Ngôi nhà bươm bướm.

Trạng Tí và những phim Việt vướng ồn ào bị khán giả tẩy chay-9

Cứ tưởng bô phim sẽ ra rạp êm đẹp, nhưng rồi Noo Phước Thịnh đã lên tiếng bức xúc và kêu gọi khán giả tẩy chay phim sau khi biết được thông tin bộ phim sử dụng ca khúc Mãi mãi bên anh nhưng không hề lên tiếng xin phép.

Nam ca sĩ cho rằng, hiện tại, làng giải trí của Việt Nam đang ngày càng phát triển, đồng nghĩa vấn đề bản quyền cũng được nâng cao. Tuy nhiên, việc ê-kíp thực hiện được một bộ phim ra rạp đàng hoàng nhưng lại làm việc thiếu chuyên nghiệp về bản quyền, thiếu tôn trọng nghệ sĩ… thì “thật sự là một hành động không chấp nhận được”.

Trạng Tí và những phim Việt vướng ồn ào bị khán giả tẩy chay-10

Phía NSX cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin đăng tải trên trang cá nhân của ca sĩ Noo Phước Thịnh, họ đã nhanh chóng rà soát lại quy trình sản xuất và thừa nhận thiếu sót trong quá trình sản xuất.

Bên cạnh lời xin lỗi, nhà sản xuất phim sẽ chủ động liên hệ với từng công ty quản lý/ người đại diện của các ca sĩ, nhạc sĩ để xin lỗi trực tiếp và tiến hành xin phép tác quyền.

San
Theo VietNamNet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/trang-ti-va-nhung-phim-viet-bi-khan-gia-tay-chay-n-247852.html

Trạng Tí

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao