Trang Trần xúc phạm Xuân Hương

Trang Trần có thể ngồi tù 3 năm vì hành vi làm nhục nghệ sĩ Xuân Hương

Ở mức độ nghiêm trọng, nghệ sĩ Xuân Hương có thể làm đơn yêu cầu khởi tố Trang Trần về tội “Làm nhục người khác”, với mức hình phạt cao nhất là 3 năm tù.

Những ngày qua, scandal Trang Trần xúc phạm nghệ sĩ Xuân Hương gây ra nhiều bức xúc trong dư luận xã hội. Cho rằng tiền bối bình luận chỉ trích mình "vô văn hóa" qua một đoạn livestream, cựu người mẫu không ngại phản ứng lại bằng những lời chửi bới thô tục, chợ búa.
 


Trang Trần gây xôn xao khi chửi tục nghệ sĩ Xuân Hương trực tiếp trên mạng xã hội.
 

Trái với cơn giận lôi đình của đàn em những ngày qua, nghệ sĩ Xuân Hương tỏ ra khá bình bĩnh. Nghệ sĩ họ Lê cho rằng tài khoản của mình có thể bị giả mạo khi gây hiềm khích với Trang Trần

"Tôi khẳng định một triệu, một tỷ lần, tôi thề tôi không làm chuyện đó", nghệ sĩ Xuân Hương cho biết.

Không chỉ thanh minh bằng lời, vợ cũ Thanh Bạch còn tính đến chuyện kiện Trang Trần vì tội vu khống, thóa mạ người khác để chứng minh trong sạch. "Tự nhiên Trang Trần lôi tôi ra chửi một cách thậm tệ, đồng thời vu khống tôi chửi cô ấy, xét về góc độ luật pháp thì cô ấy đã phạm luật. Tôi sẽ đi thưa, tôi đã lưu lại đoạn video để làm bằng chứng ra tòa", nghệ sĩ Xuân Hương cho biết thêm.
 


Nghệ sĩ Xuân Hương cho biết sẽ khởi kiện Trang Trần ra tòa.
 

Tuy nhiên, việc Trang Trần chỉ lên tiếng chửi bới trên mạng xã hội khiến cho nhiều khán giả lo ngại: Liệu nghệ sĩ Xuân Hương có đủ cơ sở pháp lý để khởi kiện nữ người mẫu ra tòa hay không?

Trả lời phỏng vấn trên báo Kiến Thức, luật sư Nguyễn Anh Thơm cho rằng có dấu hiệu Trang Trần xúc phạm đến nhân phẩm, danh dự nghệ sĩ Xuân Hương trong vụ ồn ào vừa qua. Tuy nhiên, sự việc chưa mang tính chất nặng nề quá mức bởi đây có thể chỉ là sự hiểu lầm. Theo luật sư, Trang Trần nên xin lỗi nghệ sĩ Xuân Hương để vụ việc được giải quyết một cách êm đẹp nhất. 

"Hành động của Trang Trần chưa thể hiện có động cơ mục đích để sỉ nhục người khác quá mạnh mẽ. Tôi nghĩ sự việc này nên xử lý hài hòa. Trang Trần phải có ứng xử phù hợp như cải chính thông tin để tránh việc bị nghệ sĩ Xuân Hương kiện bởi nếu phải ra tòa, Trang Trần sẽ gặp bất lợi", luật sư Nguyễn Anh Thơm cho biết.
 


Trang Trần sẽ gặp bất lợi nếu bị nghệ sĩ Xuân Hương kiện ra tòa. 
 

Cũng theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, nếu hành vi xúc phạm nhân phẩm, danh dự người khác ở mức độ nhẹ thì có thể xử phạt hành chính. Tuy nhiên ở mức độ nặng, chân dài này có thể bị xử lý hình sự về tội "Làm nhục người khác".

Cụ thể, theo điều 121, Bộ Luật hình sự 1999, tội làm nhục người khác quy định: “Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm”.

"Nếu nghệ sĩ Xuân Hương cảm thấy mình bị xúc phạm đến nhân phẩm, danh dự và cần thiết, bà có thể đề nghị cơ quan pháp luật xem xét để xử lý vụ việc Trang Trần có những lời lẽ xúc phạm mình trên internet. Nghệ sĩ Xuân Hương còn có thể khởi kiện dân sự yêu cầu bồi thường danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm hại theo Điều 592 của bộ luật Dân sự năm 2015", luật sư Thơm chia sẻ.
 


Nghệ sĩ Xuân Hương có thể khởi kiện Trang Trần nếu cảm thấy cần thiết.
 

Vẫn vụ việc này, chia sẻ với báo Thanh Niên, luật sư Bùi Quốc Tuấn cho rằng nghệ sĩ Xuân Hương cần bảo vệ mình bằng cách làm đơn gửi đến cơ quan có thẩm quyền.

“Tùy vào mức độ vi phạm và hậu quả xảy ra, Trang Trần có thể bị xử phạt hành chính, xử lý hình sự. Ngoài ra, nếu có thiệt hại trên thực tế từ khi bị Trang Trần xâm phạm danh dự, nhân phẩm, nghệ sĩ Xuân Hương cũng có quyền khởi kiện dân sự, yêu cầu Trang Trần phải bồi thường thiệt hại theo Điều 592 của bộ luật Dân sự năm 2015”, luật sư Tuấn cho biết.

Cũng trả lời trên tờ Thanh Niên, ở góc độ hình sự, luật sư Nguyễn Văn Quynh phân tích nếu cho rằng hành vi xúc phạm mình ở mức độ nghiêm trọng, nghệ sĩ Xuân Hương có thể làm đơn yêu cầu khởi tố Trang Trần về tội “Làm nhục người khác” theo Điều 121 bộ luật Hình sự, với mức hình phạt cao nhất là 3 năm tù.

Tuy nhiên, trước khi làm đơn trình báo cơ quan chức năng, luật sư Nguyễn Văn Quynh cho rằng nghệ sĩ Xuân Hương cần thu thập đầy đủ chứng cứ để bảo vệ mình một cách toàn diện nhất. 
 


Theo luật sư Nguyễn Văn Quynh, NS Xuân Hương cần thu thập đủ chứng cứ để bảo vệ mình khi khởi kiện.
 

Trước đó, sự việc Trang Trần miệt thị nghệ sĩ Xuân Hương trở thành tâm điểm chú ý của dư luận những ngày qua. Theo thông tin Zing.vn đăng tải trước đó, sự việc bắt nguồn từ lời bình luận bằng ba từ "vô văn hóa" của Facebook Le Xuan Huong khi bà chủ tiệm bún đậu mắm tôm đang chia sẻ bí quyết trang điểm trên trang cá nhân.

Quá bức xúc, cựu mẫu 32 tuổi đã chụp lại màn hình làm bằng chứng và lên sóng trực tiếp, dùng lời tục tĩu để dằn mặt vợ cũ MC Thanh Bạch.

Không chỉ nói về chuyện của mình, trong cơn "tam bành", Trang Trần cũng tiện miệng nhắc lại những thị phi của đàn chị với chồng cũ - MC Thanh Bạch bằng lời lẽ mỉa mai. Thậm chí, cô cho rằng đây không phải lần đầu nghệ sĩ  Xuân Hương "lên mặt" dạy đời nghệ sĩ trẻ.

Từ đó, cựu người mẫu không ngại đưa nghi vấn nữ diễn viên gạo cội đang muốn tạo scandal để hâm nóng tên tuổi đang "ế chỏng ế chơ".
 


Ben
Nguồn: Tổng hợp
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/trang-tran-co-the-ngoi-tu-3-nam-vi-hanh-vi-lam-nhuc-nghe-si-xuan-huong-n-120837.html

Xuân Hương kiện Trang Trần Trang trần xúc phạm xuân hương Nghệ sĩ Xuân Hương Trang Trần

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Trang Trần xúc phạm Xuân Hương