Tranh cãi giải Nghệ sĩ của năm của BTS tại AMAs

Chiến thắng tuyệt đối của BTS tại AMAs 2021, đặc biệt ở hạng mục Artist of The Year đã khiến dư luận tranh cãi gay gắt.

Lễ trao giải American Music Awards 2021 kết thúc vào sáng ngày hôm nay (22/11, theo giờ Việt Nam) với "spotlight" trong đêm thuộc về BTS.

Cụ thể, nhóm nhạc nhà HYBE chiến thắng tuyệt đối 3/3 đề cử, đặc biệt nhất, họ đã trở thành nghệ sĩ Châu Á đầu tiên trong lịch sử được xướng tên ở hạng mục cao nhất đêm trao giải AMAs - Artist of The Year (Nghệ sĩ của năm).

Tranh cãi giải Nghệ sĩ của năm của BTS tại AMAs-1
BTS lên nhận giải tại AMAs

Và không nằm ngoài dự đoán, tranh cãi bùng nổ xoay quanh chiến thắng của BTS tại AMAs 2021, nhất là với việc mang về chiếc cúp cao nhất trong đêm - Artist of The Year. 

Netizen, đặc biệt là fan USUK, đã bùng nổ trong sự phẫn nộ và công khai chỉ trích, BTS cùng cộng đồng ARMY sau chiến thắng ở hạng mục Artist of The Year. Rất nhiều ngôn ngữ nặng nề đã được nhắm về phía BTS sau chiến thắng này.

Nhiều người chỉ ra sự khó hiểu trong chiến thắng của BTS tại AMAs năm nay trong khi đối thủ của boygroup đều là những cái tên sừng sỏ, những sản phẩm chất lượng.

Một số netizen nặng nề hơn gọi đây là một "trò đùa của nhân loại", "trò hề của năm",... trong khi liệt kê các nghệ sĩ năm nay Taylor Swift, Dua Lipa, Olivia Rodrigo, Drake... đều xứng đáng giành chiến thắng hơn rất nhiều.

Tranh cãi giải Nghệ sĩ của năm của BTS tại AMAs-2

Tranh cãi giải Nghệ sĩ của năm của BTS tại AMAs-3
Các bình luận trái chiều về chiến thắng của BTS.

Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý một điều, AMAs là một giải fan-vote được tổ chức thường niên, thậm chí được đánh giá là lễ trao giải âm nhạc fan-vote lớn nhất thế giới.

Tất cả chiến thắng mà nghệ sĩ có được từ giải thưởng chính cho đến các giải phụ trong mùa giải năm nay hoàn toàn đều do khán giả bình chọn qua 2 hình thức: bình chọn trên website chính thức của AMAs và trên TikTok.

Chính vì vậy, nhiều người lí trí hơn chỉ ra vì đây là giải fan-vote. Thế nên BTS thắng là điều hiển nhiên vì boygroup sở hữu lượng người hâm mộ cực kì đông đảo khắp toàn cầu và đều có kinh nghiệm "chinh chiến" ở các hạng mục fan-vote.

Thành tích mà BTS có được chính là nhờ sự ủng hộ khổng lồ từ cộng đồng ARMY nên chiến thắng này không có gì tranh cãi. Thậm chí có người còn "phản đòn": "Fan đông nên thắng là đúng, còn vì sao đông thì không dám trả lời?".

Tranh cãi giải Nghệ sĩ của năm của BTS tại AMAs-4Tranh cãi giải Nghệ sĩ của năm của BTS tại AMAs-5
Vẫn có nhiều ý kiến bênh vực BTS và cho rằng họ chiến thắng là điều đương nhiên.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tranh-cai-giai-nghe-si-cua-nam-cua-bts-tai-amas-fan-usuk-goi-la-tro-he-cua-nam-nhung-bi-van-lai-bang-1-ly-le-day-thuyet-phuc-161212311120629427.htm

BTS

Tin tức mới nhất