Tranh cãi nảy lửa mặc hanbok Hàn Quốc check-in cây hồng nổi tiếng Ninh Bình

Nhiều bạn trẻ chọn mặc trang phục cổ trang Hàn Quốc chụp ảnh với cây hồng cổ trăm năm tuổi ở Ninh Bình đang tạo ra tranh cãi trái chiều.

Trong nửa tháng trở lại đây, cây hồng trăm năm tuổi ở thôn Khê Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư (Ninh Bình) bất ngờ nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách khắp nơi tới tham quan, chụp ảnh. Hàng loạt bộ ảnh check-in tại địa điểm này được các bạn trẻ chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Cũng từ đây, việc nhiều bạn trẻ chọn mặc trang phục cổ trang Hàn Quốc để chụp ảnh với cây hồng cổ gây tranh cãi. Theo những bạn trẻ này, hình ảnh cây hồng trĩu quả nằm cạnh bức tường gạch phủ rêu phong, cánh cổng gỗ bạc màu "y hệt" như cảnh tượng trong các bộ phim cổ trang Hàn Quốc.

Tranh cãi nảy lửa mặc hanbok Hàn Quốc check-in cây hồng nổi tiếng Ninh Bình-1
(Ảnh: Đặng Đoàn Sang)

Như báo VietNamNet đã thông tin trước đó, địa điểm này trở nên nổi tiếng sau khi người cháu của bà Xiêm (chủ nhà có cây hồng cổ) đưa mẫu ảnh tới đây chụp hình. Bộ ảnh thiếu nữ mặc trang phục Hàn Quốc đứng bên cây hồng cổ trĩu quả, bức tường gạch phủ rêu phong cổ kính nhanh chóng thu hút sự chú ý. Sau khi bộ ảnh trở nên nổi tiếng, người trẻ từ khắp nơi kéo tới tìm kiếm cây hồng, xin chụp ảnh.

Kể từ đây, chị Mai Duyên - chủ nhân bộ ảnh, cháu bà Xiêm nhận được số lượng lớn đơn đặt thuê trang phục Hàn Quốc truyền thống từ du khách. Lượng khách thuê trang phục này tăng gấp nhiều lần so với trước đây. Sau đó, vài hộ dân xung quanh cũng bắt đầu mở dịch vụ cho thuê trang phục.

Tranh cãi nảy lửa mặc hanbok Hàn Quốc check-in cây hồng nổi tiếng Ninh Bình-2
Có những ngày, hàng chục du khách đồng loạt diện hanbok đứng chờ chụp ảnh trước cổng nhà bà Xiêm - nơi có cây hồng cổ (Ảnh: Mai Duyên)

Hình ảnh những thiếu nữ, thanh niên Việt Nam mặc trang phục truyền thống Hàn Quốc để chụp ảnh bên gốc hồng cổ đang gây tranh cãi trái chiều.

"Tôi thấy hình ảnh này đậm chất Việt Nam, là hình ảnh đặc trưng của làng quê Bắc bộ chứ đâu mang nét Hàn Quốc? Trang phục truyền thống Việt Nam rất đẹp sao các bạn không mặc? Đừng "râu ông nọ cắm cằm bà kia như vậy", một độc giả bày tỏ.

"Cây hồng rất đẹp. Tôi thì không phản đối việc các bạn trẻ mặc đồ Hàn Quốc nhưng mình có thể lựa chọn trang phục quê hương để vừa có ảnh đẹp vừa giới thiệu văn hóa nước nhà mà", một độc giả khác chia sẻ.

"Sao các bạn không thử mặc áo dài, nhật bình, tứ thân, cầm nón lá nhỉ?", một độc giả nêu ý kiến.

Tranh cãi nảy lửa mặc hanbok Hàn Quốc check-in cây hồng nổi tiếng Ninh Bình-3
(Ảnh: Chu Phương Linh)

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, không nên đặt nặng vấn đề chọn trang phục gì khi chụp ảnh, chỉ cần trang phục đó lịch sự, chỉnh chu, không trái thuần phong mỹ tục.

"Rất nhiều du khách nước ngoài chọn mặc áo dài khi đi du lịch quốc gia khác, không chỉ khi đến Việt Nam. Thế giới hiện đại cần có sự giao lưu văn hóa!"

Khi tới thăm cây hồng này, bạn Đoàn Sang (Hà Nội) chụp với nhiều trang phục khác nhau, trong đó có một bộ trang phục Hàn Quốc. Sang bày tỏ quan điểm: "Mình thấy khung cảnh này đúng là có nét giống Hàn Quốc. Không phải ai cũng có điều kiện ra nước ngoài nên việc lựa chọn trang phục nước ngoài như một cách lưu giữ kỉ niệm, làm mới bản thân thôi. Hơn nữa, việc thuê trang phục để chụp ảnh cũng là một cách mà du khách có thể giúp người dân bản địa tạo thêm thu nhập trang trải cuộc sống, gia đình”.

Cuối tuần qua, chị Mộc Miên (thành phố Ninh Bình) có tới thăm và chụp ảnh kỉ niệm với cây hồng cổ. Bộ ảnh của chị thu hút sự chú ý khi chị diện bộ áo dài cổ trang nhã. "Mình thường xuyên chụp ảnh với áo dài nhưng cảm thấy địa điểm này mang nét cổ xưa nên mình chọn áo dài Việt cổ", chị Miên cho biết.

Tranh cãi nảy lửa mặc hanbok Hàn Quốc check-in cây hồng nổi tiếng Ninh Bình-4
Chị Miên diện trang phục áo dài cổ khi tới chụp ảnh với cây hồng trăm năm tuổi (Ảnh:NVCC)

Không gian xung quanh cây hồng cổ khiến chị cảm thấy ấm áp, nhớ về tuổi thơ bên cây đa, giếng nước, sân đình. "Mình thấy nhiều bạn trẻ chọn trang phục Hàn Quốc. Mỗi người có sở thích riêng nên mình tôn trọng các bạn. Bản thân mình thì yêu thích nét đặc trưng của trang phục dân tộc hơn", chị Miên bày tỏ.

Tranh cãi nảy lửa mặc hanbok Hàn Quốc check-in cây hồng nổi tiếng Ninh Bình-5
(Ảnh: NVCC)

Bạn Chu Phương Linh cùng người bạn thân di chuyển từ Hà Nội tới Ninh Bình để chiêm ngưỡng cây hồng "đang sốt" trên mạng xã hội. Hai cô gái lựa chọn áo dài cách tân làm trang phục trong bộ ảnh.

"Theo quan điểm của mình, Hanbok cũng rất đẹp. Nếu mình đến Hàn, mình cũng lựa chọn trải nghiệm trang phục này. Tuy nhiên với bức tường đó, cây hồng đó, mái ngói đó, mình cảm thấy rất thuần Việt nên mình chọn mặc áo dài", Linh tâm sự.

Tranh cãi nảy lửa mặc hanbok Hàn Quốc check-in cây hồng nổi tiếng Ninh Bình-6
Phương Linh và người bạn diện áo dài cách tân vừa duyên dáng vừa trẻ trung để chụp ảnh cùng cây hồng cổ (Ảnh: NVCC)Tranh cãi nảy lửa mặc hanbok Hàn Quốc check-in cây hồng nổi tiếng Ninh Bình-7
Hai cô gái có biểu cảm rất tự nhiên, thanh lịch (Ảnh:NVCC)

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/du-lich/tranh-cai-nay-lua-viec-mac-trang-phuc-han-quoc-toi-chup-anh-voi-cay-hong-co-ninh-binh-799257.html

địa điểm du lịch du khách

Tin tức mới nhất