Tranh cãi Thu Phương - Thanh Thảo ai đoạt 'ngôi vương phá hit'

Chuyện tiền bối cover nhạc của hậu bối trong Vpop không còn xa lạ nhưng không phải ai cũng nhận được hiệu ứng tích cực từ khán giả.

Chuyện tiền bối cover lại nhạc của hậu bối trong Vpop không còn xa lạ nhưng không phải ai cũng nhận được hiệu ứng tích cực từ khán giả. Mới đây, netizen đã "đào lại" bản cover Đi Đu Đưa Đi của 2 nghệ sĩ đàn chị Thu Phương và Thanh Thảo.

Được biết, Đi Đu Đưa Đi là sản phẩm được Bích Phương ra mắt cuối tháng 8/2019. Phần âm nhạc bắt tai và "gây nghiện" khỏi bàn, người xem còn được dịp học thêm trend mới với những câu hát viral như: "Đu đưa không phải là hư đu đưa là để lắc lư cho hết buồn", hay "Lúc đi hết mình lúc về hết buồn",...

Nhiều nghệ sĩ đàn chị vì yêu thích ca khúc mà nhất định cover cho bằng được.

Tranh cãi Thu Phương - Thanh Thảo ai đoạt ngôi vương phá hit-1
Thanh Thảo - Bích Phương - Thu Phương 

Theo đó, ở phiên bản của Thu Phương, nữ danh ca đã phối lại toàn bộ ca khúc theo phong cách... jazz, với sự hỗ trợ của dàn nhạc cổ điển phía sau.

Có lẽ giọng hát nội lực của Thu Phương và bản phối quý tộc khi dùng để thể hiện Đi Đu Đưa Đi thì mọi thứ lại trở nên... lạc quẻ, không ăn nhập. Thật vậy, ai đời một ca khúc nói về việc "đi quẩy", "đi đu đưa" tới bến lại được phối và hát theo phong cách diva như thế kia?


Thu Phương cover Đi Đu Đưa Đi 

Còn ở phiên bản được cho là của Thanh Thảo, tất cả được phối lại theo phong cách "vinahey" cực sung căng. Nhưng giọng hát lại bị lạm dụng autotune đến mức... "quá điệu" khiến người nghe bị mệt.

Phiên bản này rộ lên khi loạt bản cover nhạc trẻ của Thanh Thảo trong thời gian gần đây bị "đào" lại và nhận về không ít chỉ trích từ công chúng.


Clip được cho là Thanh Thảo cover Đi Đu Đưa Đi của Bích Phương

Phía bên dưới bình luận, nhiều ý kiến từ cư dân mạng cho rằng ca khúc này thực sự không phù hợp với cả 2 nữ nghệ sĩ đàn chị. Netizen cũng khuyên 2 nghệ sĩ tiền bối nên cẩn thận hơn khi cover các ca khúc của đàn em.

Tuy nhiên, vài ý kiến lại khen phiên bản của Thu Phương nhưng cũng không quên góp ý việc cô cover một ca khúc "không cùng tầm" với mình sẽ khiến hình ảnh và vị thế bị ảnh hưởng tiêu cực.

Tranh cãi Thu Phương - Thanh Thảo ai đoạt ngôi vương phá hit-2

Thu Hà
Theo VietNamNet 


Bích Phương Thanh Thảo Vpop Thu Phương

Tin tức mới nhất