Tranh cãi về clip đánh rơi ví tiền thử lòng cụ già nhặt rác

"Đánh rơi tiền thử lòng cụ già nhặt rác" là clip xoay quanh câu chuyện nhóm bạn trẻ giả vờ làm mất ví, được cụ bà đi bới rác nhặt được ở Thái Bình.

Ngồi chờ chủ nhân chiếc ví quay lại nhưng không thấy, sau đó, bà cụ đến đồn Công an huyện Tiền Hải (Thái Bình) nhưng không liên hệ với ai, quay ra thì gặp các bạn trẻ làm clip ngoài cổng. Khi nhận lại được ví, nhóm bạn trẻ biếu cụ 500.000 đồng tỏ lòng biết ơn.

Đây là sản phẩm do Nguyễn Thành Nam (sinh năm 1994, quê Thái Bình) cùng các bạn thực hiện. Đoạn video thu hút gần một triệu lượt xem, hơn 51.000 like (thích), cùng hàng nghìn bình luận.

Nhiều dân mạng tỏ ra đồng tình trước việc thử lòng trên, nhằm mục đích ca ngợi những người tốt, việc tốt trong xã hội.

Thành viên Hoa Hoa bình luận: “Cụ có tấm lòng thật đáng quý trọng mà không phải ai cũng có. Mong rằng, cụ sẽ được sống hạnh phúc bên gia đình. Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã làm clip ý nghĩa”.

“Không phải ai nghèo cũng hạ thấp lòng tự trọng của mình. Các bạn đừng nhìn bề ngoài mà vội phê phán người khác nhé!”, nickname Natsumi Jerry chia sẻ.


Tranh cãi về clip đánh rơi ví tiền thử lòng cụ già nhặt rác
Sau khi nhặt được chiếc ví, bà cụ quyết định trả người đánh mất. Ảnh cắt từ clip.

Bên cạnh những bình luận tích cực, một số dân mạng lại phản đối cách làm này của nhóm bạn trẻ. Tài khoản Facebook Văn Hùng bày tỏ: “Các góc quay đều rất gần, liệu sự thật bao nhiêu phần trăm? Tôi thấy clip này hơi hư cấu”.

Chiều 16/3, trao đổi với Zing.vn, đại diện Công an huyện Tiền Hải cho biết chiều 12/3, có một bà cụ đến đây, nhưng không qua phòng trực ban. Bà cụ vào sân của cơ quan một lúc rồi quay ra cổng.

Chia sẻ với Zing.vn, Nguyễn Thành Nam cho hay nhóm đã tìm hiểu hoàn cảnh của cụ bà rất kỹ, trước khi đưa ra tình huống. “Cụ bà 75 tuổi, quê Thái Bình. Hàng ngày, cụ nhặt rác, ve chai kiếm sống. Dù cụ trả lại ví hay không, chúng mình vẫn muốn giúp đỡ cụ qua clip này”, Nam nói.

Tranh cãi về clip đánh rơi ví tiền thử lòng cụ già nhặt rác
Chàng trai bày lòng biết ơn và trân trọng tấm lòng đáng quý của cụ bà.
Ảnh cắt từ clip.

Theo Nam, nhóm hoàn thành clip trong 3 tiếng. Cụ bà mang theo chiếc ví nhặt được vào cơ quan công an một lút rồi đi ra. Ngay sau đó, nhóm gặp trực tiếp cụ để trò chuyện.

Chàng trai sinh năm 1994 chia sẻ cả nhóm không quá quan tâm những ý kiến trái chiều trên mạng. Họ làm clip với mong muốn mọi người có thể nhìn cuộc sống theo chiều hướng tích cực, nhân văn. Mỗi người tốt, việc tốt là những bông hoa đẹp của xã hội phải được tôn vinh

“Thật đáng buồn! Những người chúng mình thử trước đó đều có vẻ ngoài bình thường, không nghèo khổ. Đáng tiếc, không ai hành động được như bà cụ”, Nam tiết lộ.

Theo Zing

Tin tức mới nhất