Tranh cãi vụ quan khách đi đám cưới đưa thẳng tiền mặt: 'Tiền mừng không bằng cách mừng'

Nhiều người cho rằng cách mừng cưới này tiện lợi nhưng một số lại phản đối.

Thông thường khi đi ăn cỗ, khách mời sẽ bỏ tiền vào phong bì trước khi đưa cho gia chủ. Nhưng mới đây, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện đoạn clip ghi lại quy trình mừng cưới khá thực tế tại một địa phương.

Theo đó, đến tham dự đám cưới, khách mời không bỏ tiền vào phong bì mà sẽ đưa trực tiếp tiền mặt. Phía chủ nhà sẽ cử đại diện ghi vào sổ tên kèm số tiền mừng cưới. 


Tranh cãi vụ quan khách đi đám cưới đưa thẳng tiền mặt.

Đoạn clip ngay khi xuất hiện đã tạo ra luồng ý kiến trái chiều. Nhiều người xác nhận, tục mừng cưới này thực tế rất phổ biến ở một số tỉnh như Lạng Sơn, Nam Định, Hà Giang, Cao Bằng, Ninh Bình,…. Với cách này, họ cho rằng rất tiện lợi, gia chủ không cần mất thời gian bóc phong bì, cũng tránh được tình trạng thất lạc.​

Tuy nhiên một số tỏ ra e ngại, cho rằng cách mừng cưới này thiếu sự tế nhị, mất đi ý nghĩa đẹp. Chưa kể, việc này còn vô tình khiến người đi tiền mừng ít hơn tự cảm thấy ngại ngùng, khó xử. Hiện đoạn clip vẫn thu hút được sự quan tâm cực lớn.


Trước đó, mạng xã hội còn xuất hiện trường hợp mừng cưới bằng cách quẹt thẻ. Theo đó, sau khi tay bắt mặt mừng, các vị khách thay vì mừng phong bì sẽ quẹt thẻ, chuyển tiền thẳng tới tài khoản của cô dâu hoặc chú rể. 


Hay có đám cưới, người thân cầm túi nhận tiền mừng thay cô dâu, chú rể. Được biết đám cưới diễn ra tại làng gốm ở Phù Lãng, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Mít
Theo Vietnamnet


phong bì Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao