Tránh cảnh nhậu nhẹt say mèm ngày Tết, hãy ăn trước 4 thực phẩm

Ăn lót dạ một bữa nhỏ trước khi uống rượu có thể giúp bạn tránh cảm giác nôn nao hoặc rơi vào tình trạng quá say.

Cá hồi

Cá hồi chứa rất nhiều vitamin B12, một chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình sản xuất hồng cầu và hoạt động của hệ thần kinh.

Cá hồi cũng chứa nhiều protein và chất béo lành mạnh, cả hai đều có thể làm chậm tốc độ hấp thụ rượu. Ngoài ra, axit béo omega-3 có thể bù đắp một số chứng viêm trong não có thể xảy ra do uống nhiều rượu.

Để có một bữa ăn thịnh soạn trước khi uống rượu, hãy thử nấu một ít cá hồi với măng tây. Loại rau này chứa các khoáng chất và axit amin có lợi cho sức khỏe của gan và có thể giúp ngăn ngừa tình trạng nôn nao.

Tránh cảnh nhậu nhẹt say mèm ngày Tết, hãy ăn trước 4 thực phẩm-1

Chuối

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn nhanh để mang theo khi ra khỏi cửa trước những bữa tiệc ngày Tết, thì một quả chuối là lựa chọn bổ dưỡng.

Chuối rất giàu kali và chúng cũng được tạo thành từ gần 75% là nước. Uống rượu khiến bạn đi tiểu nhiều, gây mất nước và mất chất điện giải. Hydrat hóa và nạp kali trước mỗi bữa nhậu có thể giúp ngăn ngừa sự mất cân bằng điện giải.

Trái cây này cũng chứa chất xơ, làm chậm quá trình hấp thụ rượu để bạn không bị say quá nhanh. Và đối với những người mắc một số vấn đề về dạ dày, ăn chuối trước mỗi cuộc nhậu có tác dụng kháng axit tự nhiên giúp tránh trào ngược và các khó chịu khác ở đường tiêu hóa.

Tránh cảnh nhậu nhẹt say mèm ngày Tết, hãy ăn trước 4 thực phẩm-2

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua là một loại thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả, nên nó là một “ứng cử viên” sáng giá giúp bạn thoát khỏi những cơn say mềm. Nhiều loại sữa chua có chứa lợi khuẩn được gọi là men vi sinh, có thể giúp ngăn ngừa tiêu chảy và các vấn đề khác liên quan đến hội chứng ruột kích thích.

Sữa chua Hy Lạp cũng có nhiều chất đạm, cũng như chất béo và carbohydrate. Nó sẽ giúp bạn no lâu vì protein được tiêu hóa chậm, điều này cũng làm chậm quá trình hấp thụ rượu vào cơ thể.

Tránh cảnh nhậu nhẹt say mèm ngày Tết, hãy ăn trước 4 thực phẩm-3

Bánh mì nướng bơ và 1 quả trứng

Protein và chất béo lành mạnh rất tốt cho việc trì hoãn việc hấp thụ rượu vì chúng được tiêu hóa chậm hơn so với carbs. Trứng rất giàu protein, trong khi bơ chứa nhiều chất béo có lợi cho tim. Bơ cũng chứa một số kali giúp cân bằng chất điện giải của bạn.

Vì vậy, trước bữa nhậu hãy chuẩn bị một quả trứng, vài miếng bơ thái lát ăn cùng với bánh mì nướng sẽ giúp bạn thoát khỏi cảm giác say mềm.

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tranh-canh-nhau-nhet-say-mem-ngay-tet-hay-an-truoc-4-thuc-pham-n-333867.html

nhậu nhẹt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao