Tránh cảnh tắc đường, người đàn ông ở Trung Quốc lái máy bay đưa con về quê

Người đàn ông ở An Huy, Trung Quốc đã lái máy bay cỡ nhỏ đưa con gái về quê ăn Tết. Hình ảnh sau khi được chia sẻ đã nhận về nhiều chú ý của cộng đồng.

Thời điểm này là lúc người dân Trung Quốc bắt đầu rời thành phố để về quê ăn Tết sau một năm làm việc vất vả. Các bến xe, nhà ga, sân bay luôn chật kín khách với hàng tỷ chuyến đi.

Hôm 30/1, anh Vương (sống ở An Huy, Trung Quốc) đã chọn cách đưa con về quê ăn Tết theo cách đặc biệt. Theo đó, người đàn ông này đã lái một chiếc máy bay cỡ nhỏ để đưa con gái về quê tại một địa phương cũng nằm trong tỉnh An Huy.


Con gái anh Vương ngồi trên máy bay để về quê (Ảnh: ET).

Theo hình ảnh được chia sẻ, máy bay có 2 chỗ ngồi, hành lý được đặt ở cabin phía sau.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên anh Vương lái máy bay đưa người thân về quê ăn Tết. Những năm trước, người đàn ông này cũng dùng cách này để tiết kiệm thời gian.

Theo anh Vương, thời gian di chuyển bằng máy bay chỉ là 50 phút. Nếu đi bằng ô tô sẽ mất 3 tiếng, chưa kể xảy ra tắc đường.

Nhiều người tỏ ra thắc mắc lý do người đàn ông này có thể lái máy bay về quê, anh Vương cho hay, công việc hằng ngày có liên quan đến hàng không. Anh là người dạy lái máy bay, có bằng phi công còn hiệu lực và có kinh nghiệm nhiều năm về điều khiển máy bay.

Tránh cảnh tắc đường, người đàn ông ở Trung Quốc lái máy bay đưa con về quê - 2
Anh Vương chuyên đào tạo phi công và có bằng lái máy bay (Ảnh: ST).

"Trước khi thực hiện chuyến bay, anh Vương phải báo cáo và xin phép thời gian khởi hành, đường bay cho cơ quan Hàng không dân dụng và các cơ quan chức năng khác. Quê anh có khoảng sân rộng để hạ cánh", anh Vương cho hay.

Khi nghe lời giải thích, nhiều người tỏ ra ghen tỵ với con gái anh Vương khi được về quê trên máy bay riêng không phải chen chúc ở các sân bay, nhà ga...

"Ước mơ thời còn nhỏ của tôi là được lái máy bay về quê, nhưng không biết bao giờ thực hiện được", một cư dân mạng bày tỏ.

"Đi máy bay về quê là cách tốt nhất để không chịu cảnh ùn tắc", một người khác chia sẻ.

Ngoài ra, không ít cư dân mạng lo ngại việc bay cùng trẻ em như vậy không an toàn, anh Vương cho biết, do tính chất công việc của bố nên con gái cũng đã được trải nghiệm đi máy bay từ lúc còn học mẫu giáo.

Thời gian chuyến bay ngắn nên hành trình không khó khăn. 

"Không có giới hạn độ tuổi cho trẻ đi máy bay, miễn các bé có đủ sức khỏe để đi lại bằng phương tiện này", anh Vương tâm sự.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/tranh-canh-tac-duong-nguoi-dan-ong-o-trung-quoc-lai-may-bay-dua-con-ve-que-20240203170117833.htm

Tết Nguyên Đán máy bay

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao