Tránh tuyệt đối 5 điều này trong dịp Tết Đoan Ngọ để nửa năm còn lại không xui xẻo

Có những điều bạn nhất định phải tránh trong ngày này để không bị xui xẻo.

Tránh tuyệt đối 5 điều này trong dịp Tết Đoan Ngọ để nửa năm còn lại không xui xẻo-1
Nguồn ảnh internet

Tết Đoan Ngọ là dịp để giết sâu bọ hàng năm cổ truyền của người Việt. Có những điều bạn nhất định phải tránh trong ngày này để không bị xui xẻo.

VỨT GIÀY DÉP LỘN XỘN

Tránh tuyệt đối 5 điều này trong dịp Tết Đoan Ngọ để nửa năm còn lại không xui xẻo-2

Người xưa quan niệm trong ngày Tết Đoan Ngọ nhất định không được để giày dép lộn xộn. Trong tiếng Hán, giày dép đồng âm với từ “tà”, nghĩa là tà khí. Nếu không tuân thủ điều này tức là bạn đang rước tà khí vào nhà, mang họa cho mình. Nên để mũi giày dép quay ra ngoài để tà khí cũng theo đó mà đi theo. Những ngày thường cũng nên làm như vậy nhé để phong thủy nhà cửa tốt, sạch sẽ, tốt cho sức khỏe. 

CẨN THẬN LÀM RƠI TIỀN

Tránh tuyệt đối 5 điều này trong dịp Tết Đoan Ngọ để nửa năm còn lại không xui xẻo-3

Tiền bạc là tài lộc của bạn và vào ngày nào thì điều này càng linh nghiệm hơn. Bạn dù có đi đâu cũng phải giữ chặt ví tiền, nếu để rơi mất tiền dù chỉ là 1 nghìn cũng sẽ khiến bạn hao tiền tốn của cả nửa năm còn lại, báo hiệu điều rủi ro cho công việc làm ăn của bạn. Thua lỗ thất thoát là điều khó tránh khỏi chỉ vì một ngày không cẩn thận của bạn đó. 

TRÁNH DỪNG CHÂN NƠI ÍT NGƯỜI, ÂM U, TỐI TĂM

Ngày nào theo quan niệm xưa là có rất nhiều tà khí và đặc biệt ở những nơi tối tăm, âm u như bệnh viện, nhà tang lễ, nghĩa trang..., nơi rừng núi hiểm trở càng có nhiều tính tà. Nếu bạn liều lĩnh đi vào đây tức là rước họa vào thân mình. Người có tà khí thì làm việc gì cũng không thuận, sức khỏe cũng theo đó mà giảm sút. Tránh tuyệt đối nếu có thể nhé.

KHÔNG MUA ĐỒ LƯU NIỆM

Đồ lưu niệm đặc biệt là những đồ vật kì dị, có hình thù khác lạ thì tuyệt đối tránh không mua trong ngày nào. Hãy để dành tiền và mua sắm cho những ngày khác, chọn những món đồ khác phù hợp hơn. Mang những đồ vật này về nhà là mang phong thủy không tốt, khiến tâm lý sợ hãi, hoang mang, ảnh hưởng tinh thần của những người trong gia đình và bạn. 

KHÔNG SOI GƯƠNG SAU 12 GIỜ ĐÊM

Tránh tuyệt đối 5 điều này trong dịp Tết Đoan Ngọ để nửa năm còn lại không xui xẻo-4

Ngày nào được cho là có nhiều người âm đi lại, ma quỷ vây quanh nên nhất định phải hạn chế soi gương đặc biệt soi vào sau 12 giờ đêm. Gương soi báo hiệu tà khí cũng là điều khiến bạn nhìn thấy ma quỷ trong đó làm tinh thần hoảng loạn, sợ hãi. Khí lạnh ám ảnh bạn sẽ không mang lại điều may mắn. 

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Châu Châu (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-dieu-khong-nen-lam-trong-tet-doan-ngo-de-tranh-xui-n-185877.html

Tết đoan ngọ

Tin tức mới nhất