Trào lưu móng tay dài

Xu hướng làm móng tay dài đang phủ sóng mạnh mẽ. Nhiều người nuôi móng tự nhiên hoặc gắn gel, acrylic.

Chủ đề Thời đại Vàng son của Met Gala tạo điều kiện để các nghệ sĩ xuất hiện với móng tay dài, được trang trí tỉ mỉ.

Thời gian gần đây, nghệ thuật làm móng dần phát triển hơn. Các mẫu móng tay được đính đá quý, tô điểm bằng những màu sắc nổi bật. Bên cạnh đó, nhiều người gắn hình động vật, các mẫu in nổi lên móng tay. Đặc biệt, móng dài đang trở thành xu hướng, theo Wall Street Journal.

Móng dài từng bị coi là thiếu chuyên nghiệp

Zola Ganzorigt, một nghệ sĩ làm móng ở Los Angeles từng làm việc với Sydney Sweeney, Vanessa Hudgens và Hailey Bieber, cho biết: "Ngày nay, móng tay dài trở nên quan trọng như trang phục". Trào lưu này nổi tiếng nhờ giới trẻ. Họ muốn thể hiện sự sáng tạo, cá tính riêng qua các mẫu móng dài được thiết kế tỉ mỉ.

 Trào lưu móng tay dài-1
Móng tay dài được phụ nữ da màu ưa chuộng trong nhiều thập kỷ.

Billie Eilish là một ví dụ điển hình. Móng tay dài trở thành đặc điểm đặc trưng của nữ ca sĩ. Những chiếc móng dài gần 5 cm thường được sơn đen tuyền và nhấn nhá thêm bằng hạt pha lê giả. Đôi lúc, nữ ca sĩ gắn móng được trang trí bằng logo của Gucci, Burberry hoặc tông xanh neon nổi bật.

Các bộ móng giả giống Billie Eilish được bán trên hàng loạt trang thương mại điện tử. Giới trẻ thường xuyên tìm mua chúng.

Chuyên gia làm móng Jin Soon cho biết móng tay dài thể hiện sự quyền lực, mạnh mẽ. Đây là một trong những đặc điểm hấp dẫn nhất của chúng.

Bên cạnh đó, sự phát triển của các phương tiện truyền thông xã hội giúp trào lưu này bùng nổ. Trên mạng xã hội, chủ đề #JellyNails đang phổ biến. Những video gắn hashtag #NailTok đạt 2,4 tỷ lượt xem.

"Mạng xã hội khiến móng tay dài trở nên thu hút hơn", nghệ sĩ làm móng Canishies J.Sams ở California, cho biết.

Trào lưu này đặc biệt nổi tiếng trong cộng đồng người da màu. Trong nhiều thập kỷ, các mẫu móng tay dài được phụ nữ da màu đón nhận. Vận động viên Griffith Joyner trở thành một hình mẫu cụ thể. Cô thường xuyên xuất hiện bên các mẫu móng tay dài, nổi bật.

Trào lưu móng tay dài-2
Các mẫu móng dài thường được gắn thêm đá quý, họa tiết in nổi.

Canishies J.Sams nói: "Phụ nữ da màu thường bị coi là thiếu chuyên nghiệp khi để móng tay dài. Phải đến khi trào lưu này phát triển, kiểu móng tay này mới được chấp nhận".

Zola Ganzorigt cho biết nhiều người từng cảm thấy việc gắn móng tay dài là cực đoan. Tuy nhiên, giờ họ lại yêu thích chúng.

Lưu ý khi gắn móng

Gắn móng acrylic là lựa chọn truyền thống, giúp tăng chiều dài ngay lập tức. Việc gắn móng được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, kiểu làm đẹp này có nhiều bất tiện. Các thợ làm móng khuyên bạn nên đến tiệm nail sau 2-3 tuần để che khoảng trống giữa acrylic và lớp biểu bì. Việc này giúp bảo vệ móng tự nhiên bên dưới.

Ngoài ra, việc bong, gãy móng giả có thể ảnh hưởng trực tiếp đến móng tự nhiên. Bạn nên đến tiệm để thực hiện thao tác tháo móng, thay vì tự gỡ.

Ngoài ra, một số phương pháp khác được áp dụng để có móng tay dài. Đắp gel là một cách đang được ưa chuộng vì độ nhẹ và linh hoạt.

Jin Soon nói: "Quy trình đắp của acrylic và gel là giống nhau. Tuy nhiên, phần gel mềm và ít gây hại hơn arcylic. Tôi thường dùng đắp gel vì chúng khiến móng nhìn tự nhiên, dễ loại bỏ và ít gây hại cho móng".

Ngoài ra, móng giả đính bằng keo dán, băng dính chuyên dụng được bán nhiều trên thị trường. Thương hiệu Olive & June đã bổ sung các mẫu móng tay giả vào dòng sản phẩm ra mắt vào năm 2021.

Sarah Gibson Tuttle, người sáng lập Olive & June, cho biết: "Những sản phẩm này giúp việc để móng dài trở nên dễ dàng hơn. Bạn sẽ có bộ móng dài một cách dễ dàng, chỉ trong vài phút. Mẫu mã giống như thiết kế được vẽ tay ở salon".

Trào lưu móng tay dài-3
Đắp gel đang là phương pháp được ưa chuộng nhất. Cách này ít gây hại cho móng tự nhiên

Điểm yếu của sản phẩm này là tuổi thọ ngắn. Chúng có thể dính trên tay trong khoảng 2 tuần. Để móng dính chắc hơn, bạn nên sử dụng cồn tẩy rửa để loại bỏ phần dầu thừa trên móng.

Bên cạnh các phương pháp lắp móng giả, nhiều người vẫn trung thành với nuôi móng tự nhiên. Soon cho biết: "Mọi người đang tập trung vào việc kích thích mọc móng tay tự nhiên". Có một số phương pháp khiến móng mọc nhanh hơn.

Đầu tiên, Gibson Tuttle khuyên nên duy trì thói quen chăm sóc móng hàng ngày. Ngoài ra, bạn cần phải giũa móng thường xuyên.

Việc nuôi móng tay dài có thể mang lại một số bất tiện. Bạn nên học trước một số thao tác như kéo khóa quần jeans, đánh máy... với móng tay dài.

Theo Zing 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/trao-luu-mong-tay-dai-post1332864.html?fbclid=IwAR2Gihl5j5VI4YHjihEz2Z_gcYxNvuVXwOc7RzWsKr6Xijip0QP7MFKj5Xg

trào lưu làm nail

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao