Trào lưu mua đồ ăn chỉ với 5k khiến nhiều chủ quán bị làm phiền

Dù trào lưu này đang nhận được rất nhiều lượt xem trên mạng xã hội nhưng không ít cư dân mạng cũng bày tỏ sự khó chịu.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội lại nổi lên trào lưu nấu những bữa cơm giá rẻ bất ngờ chỉ 5k, 10k... Tất nhiên, trong thời buổi giá cả các mặt hàng đang tăng cao thì đây chỉ là những clip vui được thực hiện mang tính giải trí mà thôi.

Ấy vậy nhưng, có một chàng trai lại quyết định đi mua đồ ăn thật sự chỉ với giá 5k. Chủ đề này quả thật hấp dẫn, ai cũng ngóng chờ xem kết quả sẽ thế này.

Tuy nhiên, ngay ở thử thách đầu tiên là mua thịt, chàng trai này đã bắt đầu vấp phải sự khó chịu, bực bội từ người bán hàng, cùng với đó là những ý kiến trái chiều từ cư dân mạng.

Cụ thể, chàng trai đi vào từng hàng thịt và hỏi mua 5k thịt. Cô bán hàng đầu tiên và thứ 2 đều tỏ ra rất khó chịu, thậm chí những người bán hàng xung quanh cũng lớn tiếng bày tỏ sự bực bội với chàng trai.

Đến hàng thứ 3, cô bán hàng có vẻ rất dễ tính đã chấp nhận bán nhưng cũng không tránh khỏi cằn nhằn khi "mua có 5k thịt còn đòi lấy túi đựng".

Trào lưu mua đồ ăn chỉ với 5k khiến nhiều chủ quán bị làm phiền-1

Ở clip thứ 2, chàng trai quyết định cầm 5k đi mua đồ ăn sáng. Và vì vào đúng thời điểm nhạy cảm, lúc mà các hàng ăn đều mới mở cửa nên một số cô bán hàng cũng không vui vẻ, và đương nhiên là không thể mua được.

Ở 2 hàng đầu tiên là bánh đa và bánh canh, chàng trai nhận lại sự từ chối cùng bực bội từ người bán hàng. Tới hàng thứ 3 là cháo trai thì sau một hồi năn nỉ, cô bán hàng cũng đồng ý bán.

Tới clip thứ 2 này, cư dân mạng bắt đầu tỏ ra khó chịu hơn với chủ nhân clip, bởi việc đến các hàng quán lúc mới mở cửa mà mua với giá tiền chỉ 5k sẽ khiến người bán rất bực bội bởi với họ, điều này có thể ảnh hướng tới việc kinh doanh của cả ngày.

Trào lưu mua đồ ăn chỉ với 5k khiến nhiều chủ quán bị làm phiền-2

Vẫn chưa chịu dừng lại, chàng trai tiếp tục mang 5k đi ăn vặt buổi chiều. Thật may, ở clip này, chàng trai đã mua được tất cả các món: giá bể, nộm (nhưng không có thịt bò), vó bò.

Ở thử thách lần này, có vẻ như người bán hàng đã phát hiện ra chàng trai quay clip để thực hiện thử thách nên cũng tạo điều kiện hơn.

Dù vậy, cư dân mạng thì vẫn bày tỏ sự khó chịu và khuyên chàng trai nên kết thúc việc quay clip như vậy đi bởi nó gây ảnh hưởng tới việc bán hàng của các hàng quán.

Trào lưu mua đồ ăn chỉ với 5k khiến nhiều chủ quán bị làm phiền-3

Bên dưới những clip này, rất nhiều bình luận trái chiều đã được để lại:

- Thôi đừng làm phiền người khác nữa bạn ơi. 

-  Đúng rồi ấy, mình thấy các cô tỏ rõ thái độ khó chịu mà. 

- Vào ngay quán mới mở hàng, người ta nói thế còn nhẹ ấy chứ chỗ em như thế người ta nói không ra gì luôn, nói tới phát khóc đó.

- Thấy phiền rồi đấy!

Chia sẻ ý kiến về vấn đề này, bạn Khánh Huyền (Hà Nội) nói: "Mình xem TikTok khá nhiều nên cũng biết trào lưu này. Theo mình thấy thì đa số các clip đều chỉ quay lại cảnh nấu ăn nên không gây phiền hà cho người khác.

Hay có những bạn quay clip đi mua thì nói với người bán hàng trước, nhờ họ hỗ trợ bán số lượng ít để thực hiện thử thách, như vậy sẽ khiến họ đỡ khó chịu hơn. Cách làm của bạn nam trong clip trên có lẽ chưa khéo nên mới gây khó chịu như vậy".

Hiện tại, sau khi chia sẻ trên các hội nhóm, loạt clip thử thách mua đồ ăn 5k của chàng trai này vẫn đang nhận lại rất nhiều ý kiến trái chiều.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/trao-luu-mua-do-an-chi-voi-5k-dang-noi-tren-mang-khien-nhieu-chu-quan-bi-lam-phien-22022267112348941.htm

trào lưu Mạng xã hội

Tin tức mới nhất