Quá khứ đen Travis Scott: Bỏ quản lí cũ suýt chết, thích cổ súy bạo lực

Quá khứ bất hảo của Travis Scott lập tức bị nhiều người khơi gợi trở lại sau thảm kịch giẫm đạp kinh hoàng tại lễ hội âm nhạc Astroworld.

Khi tin tức về thảm họa kinh hoàng tại lễ hội âm nhạc Astroworld được cả thế giới quan tâm, cái tên Travis Scott ngay lập tức trở thành "tâm điểm" của chỉ trích vì đám đông trở nên hỗn loạn ngay trong chính màn trình diễn của nam rapper.

Rất nhiều người đồng loạt cầu xin Travis Scott cho dừng buổi diễn nhưng anh không quan tâm, vẫn tiếp tục trình diễn. Điều này khiến Travis Scott nhận về vô số lời chỉ trích và cơn thịnh nộ khổng lồ từ netizen khắp nơi trên thế giới.

Chưa dừng lại ở đó, Travis Scott có một quá khứ đen tối với nhiều tình tiết gây sốc, thực sự khiến những người có trách nhiệm cảm thấy e dè khi anh lại là thần tượng của rất nhiều khán giả .

Minh chứng cho câu "lắm tài nhiều tật"

Travis Scott tên thật là Jacques Bermon Webster II, sinh năm 1991 tại Houston (Texas). Anh sống cùng bà từ bé tại một khu vực nổi danh với hoạt động của các băng nhóm tội phạm khét tiếng, gây nên ảnh hưởng xấu đến Travis ngay từ khi còn thơ bé.

Sau đó Travis chuyển đến Missouri sống cùng bố mẹ trong một khu trung lưu. Mẹ của Travis làm việc cho Apple, trong khi bố của anh điều hành doanh nghiệp riêng. Bố của Travis cũng là một nghệ sĩ nhạc soul, còn ông nội là nhạc sĩ sáng tác jazz.

Quá khứ đen Travis Scott: Bỏ quản lí cũ suýt chết, thích cổ súy bạo lực-1

17 tuổi, Travis tốt nghiệp tại trường Trung học Elkins và bắt đầu tham gia âm nhạc từ môi trường này. Sau đó anh theo học đại học tại University of Texas at San Antonio, tuy nhiên anh nghỉ học từ năm 2 để chuyên tâm cho con đường âm nhạc.

Nghệ danh Travis Scott lấy cảm hứng từ rapper mà anh ngưỡng mộ - Kid Cudi (tên thật là Scott Ramon).

Năm 2012, Scott ký hợp đồng với hãng thu âm lớn đầu tiên trong sự nghiệp với Epic Records. Đến tháng 11 cùng năm, Scott ký hợp đồng với hãng đĩa của Kanye West - GOOD Music.

Vào tháng 4/2013, Scott ký hợp đồng thu âm với nhà phát hành Grand Hustle của rapper T.I. và ra mắt dự án đầu tay - mixtape Owl Pharaoh. Mixtape thứ hai, Days Before Rodeo, ra mắt liền kề vào tháng 8/2014.

Album phòng thu đầu tay của anh, Rodeo, ra mắt vào năm 2015 với ca khúc gây chú ý đầu tiên trong sự nghiệp - Antidote - chạm đến vị trí thứ 16 trên Billboard Hot 100. Album phòng thu thứ hai ra mắt năm 2016 - Birds In The Trap Sing McKnight - giúp Scott có vị trí Quán quân Billboard 200 đầu tiên. 

Vào năm 2018, album phòng thu thứ ba Astroworld ra mắt, chính thức đưa sự nghiệp Travis Scott lên một tầm cao mới khi nhận về nhiều lời khen của giới phê bình (được Pitchfork chấm 7,8 điểm) và đạt #1 Billboard 200. Đặc biệt, single Sicko Mode kết hợp cùng Drake trở thành bản hit lớn trong năm 2018. 

Đến thời điểm hiện tại, Travis Scott có 4 ca khúc vươn đến vị trí #1 Billboard Hot 100, tất cả đều là những bản hit lớn được đông đảo khán giả yêu thích: Sicko Mode, HIGHEST IN THE ROOM, The Scotts và Franchise. 

Travis Scott qua đó cũng được đề cử 8 giải Grammy, chiến thắng 1 giải Billboard Music Awards, 1 giải MTV Video Music Awards, 1 giải Grammy Latin,...

Bỏ qua thành tích âm nhạc ấn tượng cùng câu chuyện tình hợp - tan phức tạp với Kylie Jenner, Travis Scott có một quá khứ đầy đen tối với thái độ vô trách nhiệm cùng ít nhất 2 lần phải ngồi tù vì các hành vi thiếu kiểm soát.

Bỏ mặt cựu quản lý suýt chết trong studio vì cơn động kinh

Shane Morris, cựu quản lý của Travis Scott, đã có chia sẻ khá dài về quá khứ đen tối của anh, ngay khi tin tức về vụ giẫm đạp kinh hoàng ở Astroworld khiến cả thế giới xôn xao.

Morris không hề bất ngờ về thái độ vô trách nhiệm của Travis Scott với đám đông khán giả. Anh cũng tiết lộ sự thật kinh hoàng về việc Scott đã bỏ mặc mình bị động kinh suýt chết ở một studio dưới tầng hầm.

"Travis Scott là người tồi tệ nhất mà tôi đã làm việc cùng trong toàn bộ sự nghiệp âm nhạc của mình. Tám người đã chết và hàng trăm người khác bị thương sau hành vi nhẫn tâm, liều lĩnh của Travis Scott tại Astroworld và tôi ghét phải là người nói điều này, nhưng tôi thấy điều này sắp xảy ra và tôi đã cố gắng nói với mọi người. 

Tôi là quản lý cũ của Travis Scott. Tôi là người bị động kinh và tôi là người bị anh ấy bỏ mặc cho đến chết trong một tầng hầm ở Los Angeles.... Khi anh ấy thấy mọi người bị tổn hại hoặc gặp nguy hiểm, anh ấy có xu hướng ích kỉ cho bản thân mà thôi. Và tệ hơn nữa là duy trì sự ích kỉ này trong các đêm nhạc khác nữa".

2 lần "vào tù ra khám" vì kích động khán giả mất kiểm soát

Tại sự kiện thương tâm Astroworld vừa qua, Travis Scott nhận về không ít đơn kiện từ các nạn nhân trong đám đông vì hành vi thiếu trách nhiệm trong việc kiểm soát đám đông, dù anh được nhiều khán giả yêu cầu dừng lại buổi diễn.

Bên cạnh đó, đơn kiện còn khẳng định anh đã góp phần kích động đám đông mất kiểm soát, góp phần không nhỏ trong việc dẫn đến thảm kịch tại Astroworld.

Đây không phải lần đầu tiên Travis Scott bị cáo buộc về hành vi kích động khán giả. 2 lần trước anh phải đi tù vì chính việc làm này, chứng tỏ anh có một quá khứ "bất hảo" trong việc khuyến khích bạo lực - khiến cơ quan pháp luật phải vào cuộc.

Quá khứ đen Travis Scott: Bỏ quản lí cũ suýt chết, thích cổ súy bạo lực-2
Travis Scott lúc bị bắt giữ

Travis bị bắt hai lần vì kích động khán giả lao lên sân khấu bất chấp các biện pháp an ninh vào năm 2015 và 2018. Cả hai vụ bắt giữ năm 2015 và 2018 đều cáo buộc nam rapper phạm tội gây rối trật tự, dẫn đến kết án tội nhẹ.

Tại Lollapalooza 2015, trước khi bắt đầu một bài hát, anh kêu gọi một vài khán giả cùng lên sân khấu trình diễn chung, tạo nên một đám đông hỗn loạn tìm cách chen lên cùng thần tượng.

Bất chấp việc nhân viên bảo vệ ra sức chặn lại đám đông, Travis vẫn thản nhiên kêu gọi, tạo nên một cảnh tượng chen lấn điên cuồng nhưng rất may đã không có thương vong nào xảy ra như Astroworld vừa qua.

Quá khứ đen Travis Scott: Bỏ quản lí cũ suýt chết, thích cổ súy bạo lực-3
Travis Scott tại Lollapalooza 2015

Tại buổi diễn vào năm 2018, cũng trong khuôn khổ sự kiện Astroworld thường niên, nhiều khán giả thấy Travis Scott và tìm cách xông vào, dẫn đến cảnh đạp đổ hàng rào và chen lấn để gặp thần tượng bất chấp nhân viên bảo vệ.

Có thể thấy Astroworld có tiền sử về chen lấn, xô đẩy từ năm đầu tiên ra mắt và dẫn đến kết cục kinh hoàng ở năm 2021. Astroworld là lễ hội âm nhạc thường niên được Travis Scott tổ chức với dàn khách mời thay đổi mỗi năm, đều là những cái tên đình đám trong làng hiphop.

Quá khứ đen Travis Scott: Bỏ quản lí cũ suýt chết, thích cổ súy bạo lực-4
Astroworld là một thương hiệu lễ hội âm nhạc nhiều tai tiếng về việc kiểm soát đám đông lỏng lẻo

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/khong-chi-de-khan-gia-chet-ngay-truoc-mat-travis-scott-con-bo-mac-quan-ly-suyt-chet-o-tang-ham-2-lan-ngoi-tu-vi-hanh-vi-kich-dong-dam-dong-16121101111123097.htm

rapper

Tin tức mới nhất