"Trẻ trâu" Việt Nam xuất khẩu chửi tục ra nước ngoài

Bất đồng ngôn ngữ vẫn không ngăn ngừa chửi thề.

Không khó bắt gặp những cảnh tượng chửi tục của "trẻ trâu": ăn nhậu trong bàn, uống cà phê  trong quán, ra đường va quẹt xe,...thậm chí bị ngã do đụng ổ gà cũng khiến họ văng ra những khiếm nhã. Không ít các cô cậu học trò, mặt hồn nhiên ngây thơ vậy mà sẵn sàng đem hết đem động vật, bộ phận sinh dục, ....ra chỉ chửi.


Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, "trẻ trâu" không những chửi thề với bạn bè, hàng xóm,.. mà còn chẳng ngại "xuất khẩu" từ điển chửi tục của mình sang các nước bạn, tới những người không quen biết.
 
Bill Gates - tỷ phú nổi tiếng thế giới chỉ cần lấy lại bức ảnh minh họa của một bài báo của Economist về mạng lưới điện của Việt Nam và dẫn link đính kèm với status: “Energy demand in Vietnam is growing by up to 14% a year. This is putting its old power grid under considerable strain. How will countries like Vietnam tackle the growing demand? Tough decisions lie ahead”.

Vì status và bức hình này...
 
(Tạm dịch: "Nhu cầu điện ở Việt Nam tăng 14% mỗi năm. Lưới điện cũ này đã bị quá tải. Những đất nước như Việt Nam làm thế nào để giải quyết nhu cầu điện ngày càng tăng? Những quyết định khó khăn đang nằm ở phía trước".)

Thì ngay lập tức khá nhiều bình luận, những câu chửi tục, khá nông nỗi bằng tiếng Việt đã xuất hiện. Không biết cộng đồng mạng thế giới sẽ nghĩ gì khi hiểu được những bình luận quá khiếm nhã này?

..mà ông bị chửi thô tục
 
Chàng trai Omar- bị trục xuất vì quá đẹp trai ở tận Canada hay Happy Pollaa ở Thái Lan chắc hẳn phải đỏ mặt, tía tai khi dịch và hiểu nghĩa những bình luận rất tục bằng tiếng Việt trên trang facebook của chính mình. Không chỉ họ mà cả cộng đồng mạng thế giới cũng phải "nhăn mặt"  cho hành vi huà nhau vào nhục mạ, văng tục, chửi bậy một cách bừa bãi của thanh niên Việt Nam.

Sự việc trở nên "dậy sóng" khi có một cô gái Hàn đã bình luận trên facebook của Omar thì một cư dân mạng Việt Nam đã buông một câu tục ngay dưới khiến cô gái thực sự bị sốc: "Tôi không biết tiếng Việt nhưng có một số bạn Việt Nam phản hồi lại nhận xét của tôi, và tôi định trả lời một cách lịch sự. Tôi dùng Google Translate, và tôi bị SỐC. Tôi nghĩ người Việt Nam lịch sự, vậy mà các bạn khiến tôi buồn. Các bạn nước khác đâu có vậy, thế mà các bạn lại như thế. Tôi chỉ là một cô gái Hàn Quốc bình thường, vì sao các bạn lại nói những lời lẽ đó với tôi?"

Chửi tục trên facebook của Omar

Thậm chí khi chơi game online thì không ít game thủ chưa có ý thức: sử dụng bot, hack để tư lợi, và đặc biệt còn không ngớt lời chửi bới bằng những lời lẽ thô tục khi chat bằng cả tiếng mẹ đẻ lẫn ngoại ngữ. Những "sâu" đang "làm rầu cả nổi canh" khiến cộng đồng game thế giới tẩy chay game thủ Việt Nam.

Giao lưu để học hỏi, hợp tác phát triển, chẳng ai lại muốn nhận những lời nói tục, chửi thề được xuất khẩu từ "trẻ trâu" Việt cả.

Theo Đất Việt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao