Trẻ tử vong vì thói quen sử dụng điện thoại mà cha mẹ vẫn mắc phải

Chỉ vì quá mải mê với điện thoại mà những ông bố, bà mẹ này đã vô tình gây ra những cái chết thương tâm cho con cái.





Những vụ tai nạn thương tâm của trẻ nhỏ xảy ra do sự bất cẩn của cha mẹ hiện nay ngày càng nhiều. Những tai nạn này như một lời cảnh tỉnh tới tất cả các bậc làm cha làm mẹ hãy luôn nhớ để mắt, trông coi con cẩn thận vì tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.

Con 3 tuổi ngã từ tầng 3 do bố mải chơi điện thoại
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Vào tháng 8/2015, một bé gái 3 tuổi ở tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) đang trong tình trạng đe dọa tính mạng sau khi rơi từ tầng ba của một tòa nhà chung cư vào đầu tuần này trong khi cha của em đang mải chìm đắm trong một trò chơi trên điện thoại thông minh của mình và chẳng buồn trông con.

Theo Tân Hoa Xã, sau khi ăn tối, bà của Han Han – cô bé gặp tai nạn, đi rửa bát và các thành viên trong gia đình đều quay trở về phòng riêng để ai làm việc này. Cha cô bé, anh Zhang, được giao nhiệm vụ trông chừng đứa con gái 3 tuổi của mình. Tuy nhiên, trong khi đứa con gái chơi đùa với đồ chơi, anh Zhang lại mải miết cắm cúi vào điện thoại.

Khi bà nội của Han Han rửa bát xong, bước ra khỏi nhà bếp và bắt đầu tìm Han Han. Lúc này, anh Zhang mới giật mình nhìn quanh nhưng không thấy con đâu. Anh gọi to tên “Han Han” nhưng không có ai trả lời. Lúc này, ông bố trẻ mới lo lắng tìm kiếm mọi căn phòng trong ngôi nhà nhưng vẫn không thấy con gái đâu.

Phát hiện cửa sổ đang mở, anh Zhang nhìn ra ngoài và điếng người khi phát hiện con gái mình nằm bất động dưới sân, mặt và bụng úp xuống đất.

Cô bé rơi tự do từ cửa sổ tầng 3 xuống đất trong khi người cha đang chìm đắm trong chiếc smartphone của mình.

Gia đình anh Zhang ngay lập tức gọi cấp cứu. Đáng buồn thay, tai nạn này dường như đã gây ra nhiều vết nứt bên trong hộp sọ của Hàn Hàn. Cô bé vẫn còn trong tình trạng nguy kịch.

Cháu tắt thở trong chậu tắm vì ông mải nghe điện thoại

Không chỉ ở nước ngoài mà ngay cả Việt Nam cũng đã từng xảy ra vụ việc trẻ tử vong do người lớn mải mê dùng điện thoại.

Cụ thể, vụ việc trên xảy ra tại xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc). Khi đang tắm cho đứa cháu tầm 9 tháng tuổi, thấy điện thoại reo, ông T nghĩ cháu đã ngồi vững, hai tay bám chắc vào chậu nên để cháu ngồi trong chậu quay vào nghe điện thoại. Khoảng 2 phút sau quay ra, ông T thấy cháu đã úp mặt xuống nước, tắt thở.

Mẹ mải chơi điện thoại, em bé chết đuối trong nhà tắm

 


Một vụ việc đau lòng vừa xảy ra ở thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc ngày 24/9/2014. Bà mẹ trẻ mải chơi với điện thoại ở trong phòng mà không để ý đến bé gái 5 tháng tuổi đang chơi một mình trong phòng tắm vắng. Kết quả: em bé vô tình bị ngã vào xô nước nhưng gia đình không ai phát hiện ra.

Được biết, bé gái xấu số có tên là Wei, mẹ cô bé là Hwang, năm nay 23 tuổi. Gia đình Hwang lên Thâm Quyến thuê một phòng trọ đơn có diện tích 10 mét vuông, trong đó, chiếc giường rộng 1,2 mét đã chiếm hơn một nửa diện tích. Phía sau căn phòng nhỏ là khu bếp và nhà vệ sinh. Trong nhà vệ sinh có 2 thùng nhựa, mỗi thùng chứa chưa đầy 10cm nước. Ít ai ngờ Wei lại bằng cách nào đó bò được vào nhà vệ sinh và vô tính bị úp mặt, mắc kẹt trong chậu nước.

Ban ngày, chồng Hwang đi làm thuê còn bà mẹ trẻ ở nhà trông con. Vậy nhưng chỉ vì mải chơi điện thoại không để mắt tới con, tai nạn đau lòng đã xảy ra.

Ông bố trẻ mải dùng điện thoại khiến con gái bị sặc sữa

Ngày 12/7 vừa qua, cơ quan điều tra Singapore vừa ra kết luận vụ bé gái 3 tháng tuổi chết bất thường từ tháng 10/2015. Trong ngày xảy ra sự việc, anh Mohamed Shiddiq Sazali, 27 tuổi, cho con gái là Reyhana Qailah Mohamad Shiddiq, 3 tháng tuổi, uống sữa. Trong lúc cho con bú bình, Sazali mải chơi điện thoại nên không biết con bị sặc sữa. Bé gái Reyana tử vong ngay sau đó.

Người mẹ Nurraishah cho biết, ngày hôm đó cô phải ra ngoài có việc riêng nên đã cho con gái ăn từ sớm. Chỗ sữa còn lại, cô nhờ chồng cho con gái ăn. Nhưng Shiddiq thì mải mê smartphone. Anh ta để con gái nằm trên đùi, dùng tay trái giữ bình sữa cho con ăn bất chấp phản ứng của con khi có dấu hiệu sặc sữa.

Trước đó vài tháng, bé Reyhana nhập viện vì chấn thương sọ não, gãy xương sườn không rõ nguyên nhân. Sau khi bị tra hỏi, Shiddiq mới thú nhận là vì mải chơi điện thoại, anh đã đánh rơi con khiến bé bị chấn thương nặng.

Mẹ mải nhìn điện thoại, con bị ô tô đâm tử vong

 


Vụ tai nạn thương tâm này xảy ra tại Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc vào ngày 21/8/2015 khi hai mẹ con đang đứng tại khu cửa ra vào của một trung tâm thương mại lớn. Do người mẹ chăm chú vào chiếc điện thoại trên tay nên không biết rằng con mình đã chạy ra ngoài.

Đúng lúc đó, một chiếc ô tô đi chậm đến nhưng do tài xế không nhìn thấy em bé nên đã xảy ra tai nạn. Em bé tử vong tại chỗ vì chấn thương não. Lúc này, người mẹ giật mình tìm con thì đã quá muộn.

Bé gái 19 tháng tuổi chết ngay ở nhà vì mẹ mải xem tivi và nói chuyện điện thoại

 


Tháng 4/ 2015, Autumn Gooch, bé gái 19 tháng tuổi được mẹ mình, cô Nikki phát hiện ra đã chết trong tình trạng thi thể đã tê cứng tại nhà riêng ở Maulden, Bedfordshire, Anh.

Theo tin tức Tòa án ghi nhận được, đứa bé được phát hiện ra sau khi đã tử vong vài giờ đồng hồ trong trạng thái nằm trong tã ướt với những vết nôn mửa trên mặt và bên cạnh là một chai sữa.

Trong khi điều tra, anh Macdonald, bố đứa bé cho biết đứa trẻ tử vong vào khoảng 14 giờ. Lúc đó mẹ của Autumn đang mải xem tivi và nghe điện thoại ở tầng dưới.
 
Theo Giadinh.net

mải mê với điện thoại

Tin tức mới nhất