Trend siêu hot với dưa chuột trên TikTok hóa ra là mẹo vặt người Việt đã làm mấy chục năm

Vậy là chị em Tây đã phải ăn dưa chuột đắng hơi bị nhiều năm...

Mấy hôm nay, trên TikTok bỗng nổi lên trend mới mang tên "Milking cucumber" (tạm dịch: Vắt sữa dưa chuột).

Cụ thể, cô gái đứng sau tài khoản TikTok Basically Perkfect đã đăng video hướng dẫn cách... xát dưa chuột cho đỡ đắng trước khi ăn.

Mẹo vặt đã quá quen thuộc với người Việt hóa ra lại là điều mới mẻ với rất, rất nhiều dân mạng. Bằng chứng là video của Basically Perkfect đã thu hút gần 112.000 likes và số đông trong 2700 bình luận cho hay: Giờ họ mới biết điều này!

Trend siêu hot với dưa chuột trên TikTok hóa ra là mẹo vặt người Việt đã làm mấy chục năm-1
Vì sao xát dưa chuột lại giúp nó bớt đắng?

Theo trang web dạy mẹo vặt LifeHacker: Trong dưa chuột có chứa hợp chất có tên là cucurbitacin, tạo ra vị đắng. Hợp chất này được tìm thấy chủ yếu trong vỏ và 2 đầu quả dưa chuột.

Để loại bỏ bớt vị đắng, chị em có thể gọt hết vỏ của dưa chuột. Tuy nhiên, vỏ của loại quả này lại chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn cả.

Để khắc phục, hãy cắt đầu gần cuống dưa chuột, chà xát nó cho đến khi không tạo ra bọt trắng nữa thì thôi - bằng cách này, chất cucurbitacin sẽ được rút bớt ra ngoài.

Không chỉ có trong dưa chuột, hợp chất có vị đắng gắt còn xuất hiện trong quả bí ngòi (zucchini), dưa hấu và bí đỏ.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/trend-sieu-hot-voi-dua-chuot-tren-tiktok-hoa-ra-la-meo-vat-nguoi-viet-da-lam-may-chuc-nam-2220201658025623.htm

trào lưu

Tin tức mới nhất