Treo gương đúng phong thủy để hút tài lộc vào nhà

Nhìn từ góc độ phong thủy, gương là vật dụng có thể thu và thả, nếu sử dụng đúng cách gia chủ có thể tăng thêm phúc khí và khí vận cho ngôi nhà.

Thông thường gương là đồ lạnh và âm, cho nên việc bài trí gương trong nhà sao cho hợp phong thủy là điều rất quan trọng. Dưới đây là một số gợi ý bài trí gương trong nhà sao cho hợp phong thủy mang lại may mắn cho gia chủ.

Cách đặt gương trong phòng khách

Treo gương đúng phong thủy để hút tài lộc vào nhà-1

Nếu phòng khách của nhà bạn hẹp thì có thể bố trí phía bên phải cửa ra vào và chiếm phần lớn diện tích của bức tường để nới rộng không gian. 

Đặt gương soi treo tường ở gần cửa sổ có tác dụng phản chiếu cảnh đẹp thiên nhiên là điều cần thiết giúp luân chuyển ánh sáng bên ngoài vào không gian sống. Không những vậy nó còn tạo cảm giác về chiều sâu cho ngôi nhà.

Việc treo gương trong nhà còn giúp bạn ăn gian được không gian. Bạn có thể thay những chiếc tường bằng những chiếc gương hoặc kính trong suốt nhằm tạo sự liên kết giữa các phòng.

Treo gương đúng phong thủy để hút tài lộc vào nhà-2

Cách đặt gương trong phòng ngủ

Điều quan trọng khi đặt gương trong phòng ngủ là không được đối diện, phản chiếu giường của vợ chồng. Gương thuộc Kim, việc lắp đặt gương có ảnh hưởng lớn nhất tới quan hệ vợ chồng. Gương trong phòng phản chiếu giường của chủ nhân, đặc biệt nếu có gương phản chiếu ở đầu giường, đại diện cho vợ chồng trục trặc, bất hòa, thậm chí có sự xuất hiện của người thứ ba.

Treo gương đúng phong thủy để hút tài lộc vào nhà-3

Tuyệt đối không soi gương vào giường ngủ

Vì thế, cho dù vợ chồng cần Kim hay không cần Kim, đặt gương tại ngay đầu giường hoặc phản chiếu trực tiếp giường của hai người đều vô cùng nguy hiểm. Nếu trong phòng có bàn trang điểm, tốt nhất là để ở góc khuất hoặc xoay gương ra hướng khác, không soi vào giường ngủ.

Nếu vì điều kiện không gian, không thể xoay chuyển gương hay bàn trang điểm, có thể sử dụng một tấm rèm để che phủ mặt gương, khi dùng có thể kéo lên, sau đó phủ lại. Với bàn trang điểm, tấm rèm phủ gương vừa có thể là vật trang trí rất đẹp, lại vừa tốt cho phong thủy. Ngoài ra phủ một tấm rèm lên gương sẽ cho người khác cảm nhận sự chu toàn, nết na và một chút bí ẩn đối với chủ nhân của bàn trang điểm.

Cách đặt gương trong nhà bếp

Bếp chiếm một vị trí quan trọng trong ngôi nhà. Vì thế, việc bố trí gương chiếu hay tủ lạnh trong phòng bếp là những điều cần cân nhắc.

Theo nhiều người, bếp là nơi cần kiêng kỵ nhiều thứ nhất so với các vị trí trong nhà. Đặc biệt, bếp cần tránh ti vi hay gương chiếu thẳng vào. Thậm chí có những người còn nhấn mạnh, nếu để hai yếu tố này đối diện bếp nấu có thể gây đau đầu, loạn thần kinh với chủ nhà đó.

Xét về Ngũ hành, bếp mang tính Hỏa vì vậy bếp chỉ kỵ đối diện với các khu vực chứa nước mang tính Thủy như bồn rửa, tủ lạnh, nhà vệ sinh… Trong trường hợp bếp đối diện ti vi hoặc gương vẫn chưa thể khẳng định là xấu. 

Treo gương đúng phong thủy để hút tài lộc vào nhà-4

Với trường hợp đối diện gương hay ti vi trong thực tế nhiều người quan niệm kiêng sử dụng trong bếp. Tuy nhiên, nếu biết sử dụng đúng cách thì gương lại là một vận dụng hiệu quả để tăng năng lượng cho khu bếp. Đó là trong những trường hợp như khu bếp quá chật hẹp hoặc nằm ở một vị trí khuất không đón được nhiều năng lượng thì hoàn toàn có thể sử dụng gương để làm rộng không gian và điều tiết năng lượng cho khu bếp.

Cách treo gương trong phòng tắm

Treo gương soi trong phòng tắm thông thường sẽ có tác dụng giúp cho không gian nhà tắm trông sẽ rộng rãi hơn, bên cạnh đó việc đặt một tấm gương soi trong phòng tắm cũng có tác dụng không nhỏ trong việc đẩy lùi các nguồn năng lượng xấu đi vào trong nhà tắm.

Phòng tắm được coi là vị trí chứa nguồn năng lượng không tốt về mặt phong thủy trong thiết kế nội thất nhà ở do vậy việc lắp đặt gương soi trong nhà tắm được coi là cách hóa giải phong thủy hiệu quả.

Khi lựa chọn gương soi treo trong phòng tắm bạn nên lựa chọn những chiếc gương soi có hình chữ nhật, hình vuông hay hình tròn nhưng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay vẫn phải kể đến gương soi hình chữ nhật. Tránh lựa chọn những chiếc gương soi hình lăng trụ hay có những cạnh sắc nhọn dù nó có tính thẩm mỹ cao nhưng rất mất an toàn cho người sử dụng, gây nguy hiểm cho các thành viên.

Các bước cơ bản khi lắp gương trong phòng tắm:

Chọn vị trí đặt gương soi. Xác định chính xác vị trí đặt gương soi.

Cố định các tấm dùng để kẹp gương soi. Đối với mỗi khung gương soi khác nhau sẽ có các tấm kẹp riêng để cố định lại, không nên chủ quan bởi rất dễ xảy ra tai nạn khi đang soi gương. Sau khi kẹp gương soi cần sử dụng đinh vít đã chuẩn bị để cố định đảm bảo an toàn cho ngưới sử dụng

Lắp gương soi. Cần lựa chọn những chiếc gương soi có diện tích vừa đủ thích hợp với diện tích phòng tắm để mang đến nhiều may mắn và vẻ đẹp cho không gian sử dụng.

Khi lắp đặt bạn gương soi gia chủ nên đặc biệt lưu ý một số nội dung dưới đây để tránh mắc phải một số lỗi không đáng có, gây nguy hiểm cũng như làm mất tài lộc và may mắn của gia đình.

Sử dụng một chiếc gương soi giúp phòng tắm thêm tiện ích và sáng hơn nhưng chỉ nên lắp đặt gương soi tại vị trí vừa tầm mắt, kích thước đủ nhìn và không quá to để tránh chiếm diện tích không cần thiết.

Nếu phòng tắm của gia đình bạn kết hợp với không gian vệ sinh thì tuyệt đối tránh đặt gương soi đối diện với toilet hay bồn tắm vì cách đặt này mang ý nghĩa tiêu cực, khiến năng lượng tốt đi ra ngoài.

Hướng đặt gương trong nhà

Treo gương đúng phong thuỷ mang nhiều ý nghĩa tài lộc cho gia chủ. 

Để tăng phúc khí và vận may gia chủ có thể sử dụng những chiếc gương được đặt theo hướng Bắc, Đông Nam hoặc Đông để trang trí cho ngôi nhà của mình.

Theo phong thủy cách lắp gương đứng theo hướng Đông sẽ cải thiện được tình trạng sức khỏe, đặt theo hướng Đông Nam sẽ mang đến nhiều tích cực về kinh tế còn đặt gương theo hướng Bắc sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn hơn trong sự nghiệp.

Khi đặt gương treo tường phòng khách bạn cũng cần phải lưu ý tránh đặt gương vào hướng Nam bởi hướng này thuộc Hỏa mà gương thuộc Thủy. Thủy, Hỏa kỵ nhau sẽ không mang lại điều may mắn.

Lưu ý về độ cao của gương

Khi mua gương treo tường nếu gương không có khung thì cần phải cân nhắc sao cho gương có thể phản chiếu tốt nhất thấy được các hình ảnh của mình trong đó.

Gương có khung thì cần cân đối độ cao của gương với không gian của nhà thì sự phản chiếu lúc này không còn là điều quan trọng nữa. Hãy dùng cả tấm gương thay vì từng mảnh vì nó là dấu hiệu mang lại điềm xấu cho gia đình bạn.

*Lưu ý: Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Theo Kinh tế Đô thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kinhtedothi.vn/treo-guong-dung-phong-thuy-de-hut-tai-loc-vao-nha.html

phong thủy

Tin tức mới nhất