Treo tranh phạm đại kỵ: Gia chủ dễ đau ốm, khuynh gia bại sản

Tranh không chỉ là vật trang trí cho ngôi nhà của bạn thêm mỹ thuật, việc treo tranh còn giúp gia chủ mạnh khỏe làm ăn phát tài.

Không treo hình thú dữ, binh khí

Phòng khách trong gia đình là nơi vô cùng quan trọng, nó giúp hút tài lộc vào nhà và nói lên tính cách, thẩm mỹ của người chủ nhà. Nếu bạn muốn treo tranh ở phòng khách thì nên treo những bức tranh sơn thủy, chim hạc, phượng hoàng biểu tượng cho sự cát tường, thịnh vượng. Tuyệt đối đừng bao giờ treo những loại tranh có hình thú dữ, binh khí sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến mọi người.

Nếu gia chủ muốn theo phong cách mạnh mẽ và treo hình hổ, rồng, ngựa, chim ưng thì nên chú ý hướng đầu chúng ra ngoài để phòng không bị chúng uy hiếp mang tới nhiều điều không hay cho gia đình mình.

Không treo tranh màu sắc tăm tối

Khi chọn tranh treo trong phòng khách ngôi nhà của mình, gia chủ cần chú ý chọn những bức tranh sơn thủy hữu tình… bởi những bức tranh này sẽ mang tới cảm giác vui vẻ, ấm áp, khiến cho tâm trạng của người nhà vui vẻ hơn. Ngoài ra khi treo tranh sơn thủy, hợp ngũ hành cũng khiến cho tài vận vào nhà bạn nhiều hơn mọi việc trở nên hanh thông thuận lợi.

Treo tranh phạm đại kỵ: Gia chủ dễ đau ốm, khuynh gia bại sản-1
Không treo tranh thú dữ trong nhà

Tuyệt đối bạn đừng chọn những bức tranh phong thủy có màu sắc ảm đạm, tăm tối, tranh có cảnh tượng xơ xác tiêu điều, lạnh lẽo, thê lương là điều cấm kỵ. Khi chọn nên lựa màu sắc tranh quá đậm hoặc chói cũng sẽ làm khó chịu người nhìn, nhưng bức tranh này cũng khiến cho không khí gia đình bạn u ám ảm đạm theo.

Lưu ý đến màu sắc khung tranh

Chọn tranh không chỉ chọn nội dung của bức tranh mà bạn cần chú ý tới cả màu sắc của khung tranh. Bởi màu sắc khung tranh cũng ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy trong phòng khách nhà bạn.

Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn khung tranh theo mệnh: Nếu như bạn mệnh Kim thì chọn khung màu ánh kim, hoặc màu bạc. Nếu như chủ nhà mệnh Mộc thì chọn màu xanh lục, mệnh Hoả thì chọn màu đỏ, màu tím, mệnh Thuỷ thì nên chọn xanh lam. Với người mệnh Thổ thì chọn màu vàng là hợp nhất.

Treo tranh phạm đại kỵ: Gia chủ dễ đau ốm, khuynh gia bại sản-2
Không treo tranh kiểu này

Treo tranh phù hợp theo ngũ hành

Một trong những quy tắc khi treo tranh giúp hút tài lộc vào nhà là gia chủ nên treo tranh theo ngũ hành tương sinh tương khắc sẽ có lợi cho bản mệnh của chủ nhà. Theo phong thủy thì nếu chủ nhà mệnh Mộc thì chọn tranh hoa lá, tranh mẫu đơn... để treo nhưng lại sẽ không thích hợp nếu treo trong nhà có gia chủ mang mệnh Hoả. Những người mệnh kim thì có treo bức tranh về cảnh quan thiên như núi đồi…

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Theo khoevadep


phong thủy

Tin tức mới nhất