Trị mụn, làm đẹp da hiệu quả từ hạt ngũ hoa thiên nhiên

Để làm đẹp da, có làn da sáng mịn, bạn hãy chăm chỉ đắp hạt ngũ lên mặt và cơ thể.

Mặt nạ ngũ hoa hạt

Ngũ hoa hạt để chỉ một vị thuốc cung đình cổ truyền, có khả năng đặc trị trứng cá, tàn nhang, hút bẩn da dầu, làm da căng và mượt. Ngũ hoa hạt là hạt thuốc bắc được ngâm tinh dầu chiết xuất của năm vị thuốc nổi tiếng về trị mụn, trứng cá là: kim ngân hoa, quả ké đầu ngựa, bồ công anh, kinh giới, liên kiều.

Để thực hiện, bạn hãy lấy ba thìa cà phê hạt ngũ hoa, rồi cho 1 ít nước ấm vào trộn đều đến khi hỗn hợp kết dính lại thành dạng keo. Kéo dãn từ từ khối hỗn hợp đã kết dính sao cho vừa với khuôn mặt. Đắp lên mặt, xé nhẹ mặt nạ ở mắt, mũi, miệng. Sau đó miết nhẹ hỗn hơp sao cho đều hết khuôn mặt và dính chặt vào da. Để khoảng 20-30 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Trị mụn, làm đẹp da hiệu quả từ hạt ngũ hoa thiên nhiên-1

Mặt nạ khoai tây

Khoai tây cũng là loại nguyên liệu làm đẹp tự nhiên giúp trắng da rất hiệu quả. Khi làm mặt nạ khoai tây, bạn nghiền nhỏ khoai rồi đắp lên mặt trong 15 phút trước khi rửa sạch. Da mặt sẽ trắng lên trông thấy sau 2-3 lần thực hiện.

Mặt nạ nghệ

Cách làm mặt nạ nghệ giúp trắng da tại nhà cũng rất đơn giản. Bạn cần chuẩn bị chút nghệ, bột besan, nước cốt chanh và sữa. Cho hai thìa sữa và bột besan vào bát rồi thêm nửa thìa nước chanh và nghệ và trộn đều. Đắp đều mặt nạ lên mặt trong 15 phút trước khi rửa sạch.

Mặt nạ dâu tây

Trong quả dâu tây có chứa axit salicylic có thể giúp chống lại mụn trứng cá. Dâu tây là sự lựa chọn hoàn hảo cho bất kỳ mặt nạ tự chế tại nhà nào. Chỉ cần nghiền một vài quả dâu tây, đắp hỗn hợp để làn da của bạn, để trong vài phút và rửa sạch với nước ấm. Bạn sẽ có làn da trắng sáng và tuyệt đẹp nếu chăm chỉ sử dụng loại mặt nạ trắng da từ thiên nhiên này.

Mặt nạ nước chanh

Việc làm mặt nạ trắng da tại nhà từ nước chanh và sữa bột có thể mang đến hiệu quả tức thì. Bạn hòa nước cốt chanh với lượng sữa bột nhất định để có được hỗn hợp kết dính đủ dùng rồi đắp lên mặt trong 10 phút.

Mặt nạ bơ

Trong quả bơ chứa nhiều dầu dưỡng nên đây là loại nguyên liệu lý tưởng dành cho da mặt khô. Dầm nát nửa quả bơ trong một cái bát và trộn cùng với mật ong. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và để chúng thẩm thấu trong vòng 10 phút. Rửa sạch mặt bằng nước ấm và lau khô bằng khăn bông mềm. Loại mặt nạ tự nhiên này sẽ giúp da bạn trắng hơn và mịn màng hơn.

Với tác dụng làm đẹp da của các nguyên liệu trên đây, bạn có thể cải thiện làn da sạm đen, khô sần trở nên trắng mịn, căng tràn sức sống.

Thúy An (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Làm đẹp da

Tin tức mới nhất