Triệt phá 'động bay lắc' tại bệnh viện tâm thần: Công an điều tra nói gì?

Thượng tá Hiền nhận định việc đối tượng Quý núp bóng trong bệnh viện tâm thần đã gây khó khăn cho công an trong quá trình thực hiện nghiệp vụ.

Liên quan đến vụ triệt phá đường dây mua bán ma túy tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I do Nguyễn Xuân Quý (38 tuổi, ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) cầm đầu, Thượng tá Nguyễn Quang Hiền, Phó Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội cho biết, từ trước đến nay chưa bao giờ các đối tượng lợi dụng vỏ bọc để mua bán ma túy một cách công khai như vậy. 

"Thông qua các vụ án bắt giữ thời gian qua nổi lên thông tin có đối tượng ở trong bệnh viện tâm thần bán ma túy. Trên cơ sở thông tin như vậy, chúng tôi tiến hành xác minh, làm rõ được nhân thân của đối tượng này", Thượng tá Hiền chia sẻ với Tuổi Trẻ Online.

Triệt phá động bay lắc tại bệnh viện tâm thần: Công an điều tra nói gì?-1
Thượng tá Nguyễn Quang Hiền, Phó Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội thông tin về vụ việc

Việc đối tượng Quý núp bóng trong bệnh viện tâm thần giúp hắn có vỏ bọc chắc chắn hơn, dễ dàng qua mắt cán bộ. Thượng tá Hiền nhận định chính điều này đã gây khó khăn cho lực lượng công an trong quá trình thực hiện công tác nghiệp vụ. 

Ngoài ra, đối tượng hoạt động theo tính chất băng ổ nhóm tội phạm, có rất nhiều đối tượng giúp sức.

"Thêm nữa là sự quản lý lỏng lẻo của bệnh viện, sự tiếp tay của nhân viên bệnh viện, việc này làm cho đối tượng hoạt động càng thấy chắc chắn, an toàn, và điều này gây khó khăn cho lực lượng chức năng khi triệt phá", thượng tá Hiền chia sẻ.

Cũng theo ông Hiền, đây là vụ mua bán trái phép chất ma túy đặc biệt nghiêm trọng, bởi số lượng ma túy thu giữ được khá lớn. Tuy nhiên, theo ông Hiền, việc đối tượng sử dụng buồng bệnh làm nơi tổ chức sử dụng, buôn bán, cất giữ ma túy trái phép còn nghiêm trọng hơn rất nhiều. 

Triệt phá động bay lắc tại bệnh viện tâm thần: Công an điều tra nói gì?-2
Đối tượng Nguyễn Xuân Quý

Thượng tá Hiền thông tin thêm, trong quá trình điều tra bước đầu, bắt 5 đối tượng trong ổ nhóm, ngoài ra bắt 1 nhân viên của khoa phục hồi chức năng của bệnh viện. Bản thân các nhân viên trong bệnh viện là những người điều trị bệnh cho bệnh nhân lại tham gia sử dụng ma túy, biết các đối tượng hoạt động nhưng làm ngơ.

"Chúng tôi sẽ mở rộng điều tra vụ án để làm rõ toàn bộ trách nhiệm của bệnh viện cũng như quá trình đối tượng hoạt động có liên quan đến nhân viên của bệnh viện như thế nào", thượng tá Hiền nói.

Trước đó, theo ghi nhận của Lao Động, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội đã triệt phá thành công đường dây mua bán ma túy do Nguyễn Xuân Quý cầm đầu, hoạt động với thủ đoạn tinh vi, biến bệnh viện thành nơi giao dịch mua bán ma túy.

Được biết, Nguyễn Xuân Quý là đối tượng cộm cán, có 4 tiền án, tiền sự. quá trình điều trị bệnh tại bệnh viện tâm thần thì đối tượng tiếp tục ra ngoài và hoạt động phạm tội.

Tháng 1/ 2020, đối tượng bị Công an quận Hai Bà Trưng bắt vì tàng trữ trái phép chất ma túy.

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cong-an-len-tieng-ve-duong-day-ma-tuy-trong-benh-vien-tam-than-n-256610.html

bệnh viện tâm thần ma túy

Tin tức mới nhất