Triệt phá lò bào chế ma túy cực lớn ở TP.HCM

Công an TP.HCM thông tin, vừa triệt phá đường dây bào chế, mua bán trái phép chất ma túy cực lớn có tính chất xuyên quốc gia.

Hiện tại, Công an TP.HCM đã bắt giữ 21 đối tượng trong đường dây bào chế, mua bán trái phép chất ma túy này và đang tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ và công tác quản lý địa bàn, lực lượng Công an TP.HCM đã phát hiện thông tin về đường dây bào chế, mua bán trái phép ma túy tổng hợp có tính chất xuyên quốc gia, hoạt động liên tỉnh do đối tượng có biệt danh Trí “cá voi” cầm đầu.

Từ công tác trinh sát ban đầu đã xác định đây là đường dây cực lớn nên Công an TP.HCM xác lập chuyên án, phối hợp cùng các đơn vị công an quận Bình Thạnh, huyện Hóc Môn, TP. Thủ Đức để điều tra.

Triệt phá lò bào chế ma túy cực lớn ở TP.HCM-1Triệt phá lò bào chế ma túy cực lớn ở TP.HCM-2
Một số đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: CA TP.HCM.

Ban chuyên án xác định, từ khoảng cuối năm 2021, đối tượng Trí “cá voi” đã móc nối với một số người Việt Nam định cư tại Pháp để đặt mua bột thuốc lắc (MDMA). Chúng lợi dụng dịch vụ bưu điện chuyển phát nhanh quốc tế, giao hàng dưới hình thức “door to door” (giao hàng tận nơi) để vận chuyển về TP.HCM cất giấu, bào chế ma túy thành phẩm. 

Từ 106kg bột thuốc lắc, Trí “cá voi” và đồng bọn đã pha trộn với các chất bột hoá học khác để bào chế ra hơn 230kg thuốc lắc thành phẩm dạng viên, tương đương hơn 450.000 viên thuốc lắc.

Chúng vận chuyển, bán lại cho các đại lý thứ cấp tại TP.HCM và tiêu thụ ở nhiều tỉnh thành, thu lợi bất chính hàng chục tỷ đồng.

Triệt phá lò bào chế ma túy cực lớn ở TP.HCM-3Triệt phá lò bào chế ma túy cực lớn ở TP.HCM-4
Tang vật thu giữ. Ảnh: CA TP.HCM.

Sau khi điều tra đầy đủ các mắt xích của đường dây và thu thập bằng chứng, ngày 20/4, ban chuyên án của Công an TP.HCM đã bắt giữ toàn bộ các đối tượng trong đường dây bào chế, mua bán trái phép thuốc lắc do Trí “cá voi” cầm đầu. 

Khám xét ở nhiều địa điểm, công an thu giữ hơn 16.000 viên thuốc lắc thành phẩm, hàng trăm kilogam chất hóa học các loại là nguyên liệu để pha trộn, bào chế thuốc lắc, nhiều máy móc, phương tiện và các tang vật khác có liên quan. 

Trong đó, cơ quan công an xác định có một căn phòng tại địa bàn quận 4 được bố trí nhiều máy móc, dụng cụ thí nghiệm hóa học để Trí “cá voi” sử dụng làm nơi nghiên cứu, sản xuất thuốc lắc. 

Triệt phá lò bào chế ma túy cực lớn ở TP.HCM-5Triệt phá lò bào chế ma túy cực lớn ở TP.HCM-6
Các loại máy móc phục vụ cho việc bào chế ma túy. Ảnh: CA TP.HCM.

Công an còn khám xét khẩn cấp chỗ ở của 16 đối tượng đều cư trú tại TP.HCM. Qua đó, phát hiện, thu giữ số lượng lớn ma túy các loại và nhiều tang vật có liên quan.

Công an TP.HCM đã bắt giữ 21 đối tượng, trong đó có đối tượng chủ mưu, cầm đầu và thu giữ lượng tang vật gồm: hơn 18.000 viên ma túy tổng hợp, 900 gram Ketamine, 120 gói “nước vui”, 21 gói chứa chất tinh thể không màu và các viên nén các loại (hiện đang tiến hành giám định), cùng toàn bộ phương tiện, thiết bị, nguyên liệu để phục vụ quá trình bào chế, nghiên cứu sản xuất thuốc lắc.

Theo Công an TP.HCM, quá trình đấu tranh, bóc gỡ toàn bộ đường dây tội phạm của Trí “cá voi” đã gặp rất nhiều khó khăn do các đối tượng hoạt động với phương thức, thủ đoạn rất tinh vi, khép kín; thường xuyên thay đổi địa điểm bào chế, đóng gói ma túy; chỉ mua bán ma túy với các đối tượng “đầu dưới” có mối quan hệ từ trước.

Thế nhưng qua kiên trì đeo bám, sử dụng các lực lượng với nhiều biện pháp nghiệp vụ, ban chuyên án của Công an TP.HCM đã triệt phá hoàn toàn ổ nhóm sản xuất, mua bán ma túy quy mô lớn này.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/triet-pha-lo-bao-che-ma-tuy-cuc-lon-o-tp-hcm-2137857.html?fbclid=IwAR13P1etb5pYf4tVdcx9PPDzYuqaROPx5mcQzylcIET5I1y7kA4mr65qBec

ma túy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao