Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Đức Hoa ám ảnh vì phải ăn đồ giả, ôi thiu

Những món ăn nhìn ngon mắt trong phim Hoa ngữ chưa chắc là thật và gây ám ảnh cho các diễn viên.

Khi quay cảnh ăn uống, các diễn viên phải ăn đi ăn lại nhiều lần trong khi phần lớn đồ ăn được chuẩn bị sẽ không thể bổ sung hay thay mới hoàn toàn. Vì thế món ăn dù ngon đến đâu để ngoài trời cả ngày cũng bị biến đổi về chất lượng hoặc bị côn trùng "hỏi thăm".

Thế nên để khắc phục tổ hậu cần sẽ đổ nước nóng hoặc phết một lớp dầu ăn lên trên để tạo cảm giác như vừa mới nấu. Trong Chân Hoàn truyện, Trần Kiến Bân (đóng vai hoàng đế) từng phải cố nuốt một miếng đồ ăn có mùi vị kỳ lạ do Thái Thiếu Phân (thủ vai Hoàng hậu Nghi Tu) gắp cho.

Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Đức Hoa ám ảnh vì phải ăn đồ giả, ôi thiu-1

Khi quay phim Thám tử mù, Lưu Đức Hoa phải ăn chân gà thiu. Đĩa chân gà được mua từ 10h sáng nhưng cảnh quay tới 17h mới bắt đầu nên đồ ăn đã bị hỏng. Lưu Đức Hoa sau đó cho biết đã bị ám ảnh món này, chỉ cần nhắc chân gà là đã thấy kinh khủng.

Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Đức Hoa ám ảnh vì phải ăn đồ giả, ôi thiu-2

Dù được ăn đồ ăn thật, không bị ôi thiu nhưng nếu lặp lại cảnh quay chỉ với một món ăn thì cũng là cực hình với các diễn viên. 

Nữ diễn viên Dương Mịch cũng từng phải cố gắng ăn cả chục bát cơm trắng trong Cung tỏa tâm ngọc để có được cảnh quay hoàn hảo nhất.

Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Đức Hoa ám ảnh vì phải ăn đồ giả, ôi thiu-3

Cơm trắng là món có tần suất xuất hiện nhiều nhất trong cảnh quay phim Hoa ngữ để dù phải thực hiện cảnh quay nhiều lần, ăn đi ăn lại cũng khó bị phát hiện. Vì nếu dùng bánh bao hay mì sợi, chỉ cần cắn một miếng sẽ phải thay mới trong trường hợp cần quay lại. 

Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Đức Hoa ám ảnh vì phải ăn đồ giả, ôi thiu-4

Bên cạnh đó, các nhà làm phim còn sử dụng đồ ăn bằng nhựa để có thể tái sử dụng nhiều lần. 

Trong khi quay Hoa Thiên Cốt, Triệu Lệ Dĩnh từng phải ăn miếng thịt giả trong bát cơm. Khán giả chắc chắn cũng không quên chiếc màn thầu "giả trân" mà nữ diễn viên từng phải tưởng tượng ra.

Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Đức Hoa ám ảnh vì phải ăn đồ giả, ôi thiu-5Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Đức Hoa ám ảnh vì phải ăn đồ giả, ôi thiu-6

Trong Chân Hoàn truyện, Thái Thiếu Phân từng gắp nhầm miếng thịt giả vào bát của Trần Kiến Bân, khiến nam diễn viên phải cố gắng nhai rất lâu để hoàn thành cảnh quay. Thậm chí anh cũng từng bị mẻ răng khi nhai phải con tôm giả bằng cao su.

Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Đức Hoa ám ảnh vì phải ăn đồ giả, ôi thiu-7

Thịt gà quay, lợn quay... tưởng chừng có thể dùng đồ thật nhưng thực chất đều được làm từ cao su và sơn màu lên trên, nhằm tạo vẻ ngoài bóng bẩy, bắt mắt.

Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Đức Hoa ám ảnh vì phải ăn đồ giả, ôi thiu-8

Trong Tây Du Ký năm 1986, quả đào tiên hình em bé sơ sinh được làm từ khoai lang. Nhân viên gọt, khắc thành hình trẻ em, sau đó sơn màu lên trên, nên dù là khoai thì vẫn là không ăn được.

Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Đức Hoa ám ảnh vì phải ăn đồ giả, ôi thiu-9

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/trieu-le-dinh-luu-duc-hoa-am-anh-vi-phai-an-do-gia-oi-thiu-n-251087.html

Lưu Đức Hoa Triệu Lệ Dĩnh

Tin tức mới nhất