Triệu Lệ Dĩnh: Từ cô gái nông thôn đến 'Nữ vương' màn ảnh Hoa ngữ

Từng bị chế giễu vì gia cảnh nghèo khó và xuất thân nông thôn nhưng Triệu Lệ Dĩnh đã từng bước vươn lên hàng sao hạng A với sự nỗ lực và cống hiến hết mình cho điện ảnh.

Năm 2017 chứng kiến thành công vượt bậc của Triệu Lệ Dĩnh với vai Sở Kiều trong Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện. Tác phẩm này chẳng những giữ ngôi đầu trên bảng xếp hạng Rating mà còn có lượt xem online cao nhất từ trước đến giờ.

Nhiều ý kiến cho rằng thành công của Sở Kiều truyện đến từ Triệu Lệ Dĩnh - người vào vai một cô gái xuất thân từ nô lệ thấp kém vươn lên thành nữ tướng mạnh mẽ. Trong phim, người đẹp họ Triệu đã thay đổi hình tượng ngọt ngào, đáng yêu quen thuộc để hóa thân thành "nữ cường nhân" của thời cổ đại. Đây cũng được đánh giá là vai diễn đột phá của nữ diễn viên.

Triệu Lệ Dĩnh: Từ cô gái nông thôn đến Nữ vương màn ảnh Hoa ngữ-1

Triệu Lệ Dĩnh: Từ cô gái nông thôn đến Nữ vương màn ảnh Hoa ngữ-2
Triệu Lệ Dĩnh đã mang đến một Sở Kiều kiên cường và dũng mãnh.

Có một sự thật là xuất phát điểm và con đường vươn đến thành công của Triệu Lệ Dĩnh khá giống với Sở Kiều. Sinh ra trong một gia đình nông thôn ở Hà Bắc, mỹ nhân sinh năm 1987 từng là một cô nhân viên văn phòng tỉnh lẻ. Năm 2006, ngôi quán quân trong một cuộc thi tìm kiếm ngôi sao đã mở đường cho cô gái trẻ bước chân vào làng giải trí.

Con đường nghệ thuật của Triệu Lệ Dĩnh không hề trải đầy hoa hồng khi từng chỉ được đảm nhận những vai quần chúng hoặc vai phụ nhỏ. Thế nhưng sau nhiều nỗ lực và kiên trì, cô đã đưa tên tuổi mình lọt vào danh sách những ngôi sao hạng A hàng đầu Hoa ngữ.

Triệu Lệ Dĩnh: Từ cô gái nông thôn đến Nữ vương màn ảnh Hoa ngữ-3
Triệu Lệ Dĩnh thời chưa nổi tiếng.

Tuy nhiên, cho đến hiện tại, ngôi sao của Hoa thiên cốt vẫn phải chịu đựng những ý kiến ​​tiêu cực về gia đình và bối cảnh. Nhiều anti-fan đã chế giễu gia cảnh của Triệu Lệ Dĩnh - cô gái sinh ra và lớn lên trong một ngôi làng nhỏ ở Hà Bắc, và trình độ học vấn chỉ có bằng cấp hai. Trước những lời bình luận tiêu cực, nữ diễn viên đáp trả: "Tôi đến từ một vùng nông thôn thì đã sao?".

Triệu Lệ Dĩnh chưa bao giờ cố gắng che giấu xuất thân nghèo khó của mình. Cô từng bộc bạch: "Tôi lớn lên ở một vùng nông thôn. Gia đình tôi vốn là nông dân. Họ rất yêu nghệ thuật nhưng không có cơ hội để làm những công việc thuộc lĩnh vực này.

Tuy nhiên, chính hoàn cảnh khó khăn đã giúp tôi rèn luyện được ý chí và quyết tâm. Nó khiến tôi trở nên cứng rắn. Những kinh nghiệm từ thời niên thiếu khốn khó đã đưa tôi đến thành công ngày hôm nay".

Triệu Lệ Dĩnh: Từ cô gái nông thôn đến Nữ vương màn ảnh Hoa ngữ-4

Triệu Lệ Dĩnh: Từ cô gái nông thôn đến Nữ vương màn ảnh Hoa ngữ-5

Triệu Lệ Dĩnh: Từ cô gái nông thôn đến Nữ vương màn ảnh Hoa ngữ-6
So với thời mới vào nghề, Triệu Lệ Dĩnh ngày càng xinh đẹp và có nhiều vai diễn hay.

Tham gia vào làng giải trí, Triệu Lệ Dĩnh cũng không tránh khỏi những thị phi. Vào cuối năm 2017, tin đồn về việc nữ diễn viên lạm dụng 32 người đóng thế trong Sở Kiều truyện đã khiến dư luận xôn xao. Nhiều người đã để lại những bình luận chỉ trích họ Triệu khi cho rằng cô không cống hiến hết mình cho nghệ thuật.

Quay trở lại năm 2013 khi tham gia vào Cung tỏa trầm hương, Triệu Lệ Dĩnh đã bị chấn thương cột sống khi tự thể hiện cảnh quay cưỡi ngựa. Tai nạn này đã để lại một vết sẹo lớn trên lưng người đẹp. Nhiều người trong đoàn phim còn tiết lộ, mỗi khi không phải tiếp xúc với máy quay hay báo chí, cô đều phải ngồi xuống vì không thể đứng quá lâu.

Triệu Lệ Dĩnh: Từ cô gái nông thôn đến Nữ vương màn ảnh Hoa ngữ-7
Vai diễn trong "Cung tỏa trầm hương" đã khiến họ Triệu mang trên lưng vết thương lớn.

Mặc dù chấn thương ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, Triệu Lệ Dĩnh vẫn khăng khăng đòi tự thể hiện những cảnh quay hành động trong bộ phim điện ảnh Tây du ký: Nữ nhi quốc. Chính Phùng Thiệu Phong - người thể hiện vai Đường Tăng trong phim cũng tiết lộ, bạn diễn của anh luôn muốn được tự mình đóng những cảnh quay này và không che giấu tham vọng trở thành "minh tinh hành động".


Triệu Lệ Dĩnh trong "Tây du ký: Nữ nhi quốc".

Nhắc đến vai diễn Tây Lương nữ vương trong Tây du ký: Nữ nhi quốc, Triệu Lệ Dĩnh đã gặp áp lực rất lớn khi đảm nhận nhân vật từng làm nên tên tuổi cho đàn chị Chu Lâm. Đa số các ý kiến cho rằng, cô không có khí chất và thần thái uy quyền của một nữ vương.

Triệu Lệ Dĩnh: Từ cô gái nông thôn đến Nữ vương màn ảnh Hoa ngữ-8

Triệu Lệ Dĩnh: Từ cô gái nông thôn đến Nữ vương màn ảnh Hoa ngữ-9

Triệu Lệ Dĩnh: Từ cô gái nông thôn đến Nữ vương màn ảnh Hoa ngữ-10
Triệu Lệ Dĩnh được đánh giá là phù hợp với vai nữ vương trong nguyên tác.

Trong nguyên tác của Ngô Thừa Ân, nữ vương được miêu tả là một cô gái trong sáng, hồn nhiên. Thế nên Tây Du Ký 1986 đã xây dựng hình tượng nữ vương chưa đúng theo nguyên tác. Nữ vương của Chu Lâm mang thần thái của một người phụ nữ già dặn, thấu tình đạt lý.

Cũng chính vì lý do muốn tôn trọng nguyên tác nên các nhà sản xuất đã giao vai nữ chính trong bản điện ảnh cho Triệu Lệ Dĩnh - hoa đán mang nét ngây thơ, thuần khiết và hoạt bát.

Triệu Lệ Dĩnh: Từ cô gái nông thôn đến Nữ vương màn ảnh Hoa ngữ-11

Triệu Lệ Dĩnh: Từ cô gái nông thôn đến Nữ vương màn ảnh Hoa ngữ-12
Triệu Lệ Dĩnh là hoa đán có bước tiến vượt bậc nhất thời gian qua.

Trong năm 2018, ngoài Tây du ký: Nữ nhi quốc, Triệu Lệ Dĩnh còn có 3 dự án phim nữa cũng rất đáng mong đợi là Thời gian tươi đẹp, Minh Lan truyệnTân dòng sông ly biệt. Xinh đẹp, tài năng và cống hiến hết mình cho nghệ thuật, mỹ nhân họ Triệu được dự đoán sẽ còn tiến xa hơn nữa.

Trúc An
Theo Vietnamnet


Tây du ký: Nữ nhi quốc Triệu Lệ Dĩnh

Tin tức mới nhất