Triệu Lộ Tư và tân tiểu hoa đán màn ảnh Trung Quốc gây tranh cãi

Triệu Lộ Tư, Châu Dã, Tống Tổ Nhi, Ngô Lỗi, Vương An Vũ... có danh tiếng nhưng tài năng của họ chưa được công nhận.

Cuối năm 2021, trang Sohu công bố kết quả bầu chọn Tân tứ tiểu hoa đán và Tứ tiểu sinh, tức nam/nữ diễn viên trẻ có tiếng trong lĩnh vực phim ảnh. Họ được giới chuyên môn kỳ vọng có sự nghiệp phát triển mạnh mẽ trong năm 2022.

Châu Dã, Lưu Hạo Tồn, Tống Tổ Nhi, Triệu Lộ Tư là một trong những gương mặt mới tiêu biểu của màn ảnh. Tuy nhiên, danh sách vừa công bố cũng gây ra phản ứng trái chiều trên mạng xã hội.

Triệu Lộ Tư và tân tiểu hoa đán màn ảnh Trung Quốc gây tranh cãi-1
Châu Dã, Lưu Hạo Tồn, Tống Tổ Nhi, Triệu Lộ Tư có danh tiếng nổi trội. Ảnh: Sina.

8 gương mặt triển vọng

Theo đánh giá, Châu Dã là gương mặt nổi bật nhất trong nhóm Tứ tiểu hoa đán mới nổi.

Năm 2019, tên tuổi của nữ diễn viên vụt sáng với vai phụ Ngụy Lai trong Em Của Thời Niên Thiếu Thành công của tác phẩm giúp cô vào đề cử hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại 3 giải thưởng danh giá là Hoa Đỉnh, Kim Kê và Giải thưởng Điện ảnh châu Á trong năm 2020.

Bước "khởi nghiệp" tạo dấu ấn lớn mở ra nhiều cơ hội cho Châu Dã ở năm 2021. Cô tham gia tổng cộng 6 tác phẩm truyền hình và điện ảnh.

Nhận xét về con đường phát triển của Châu Dã, Sohu cho rằng nữ nghệ sĩ trẻ sẽ có bước nhảy vọt ở tương lai nhờ định hướng rõ ràng của công ty quản lý Hòa Tụng, và giúp đỡ từ Lý Băng Băng.

Theo trang tin, người đẹp sinh năm 1998 có thể thuận lợi gặt hái được nhiều cơ hội mới chỉ cần không vướng tai tiếng trên con đường làm nghề.

Xếp sau Châu Dã là Lưu Hạo Tồn. Sohu nhận định cô là "ngôi sao từ trên trời rơi xuống". Dưới sự ưu ái của Trương Nghệ Mưu, từ cô sinh viên vô danh của Học viện múa Bắc Kinh, chỉ trong chưa đầy một năm vào showbiz, Lưu Hạo Tồn trở thành gương mặt diễn viên trẻ được săn đón, đạt nhiều giải thưởng.

Cô có khởi đầu thuận lợi trong One Second và Huyền Nhai Chi Thượng của Trương Nghệ Mưu. Sau đó, người đẹp kết hợp với Dịch Dương Thiên Tỉ, sao trẻ có sức ảnh hưởng trong dàn diễn viên thế hệ mới hiện nay trong Tặng Bạn Một Đóa Hoa Hồng Nhỏ và hợp tác cùng Trương Dịch, ảnh đế Kim Kê 2021, trong Phía Trên Vách Núi. 

Theo Sohu, nàng "Mưu nữ lang" thế hệ mới có ít nhất ba tác phẩm ra mắt vào năm nay là Tinh Thần Long Mã đóng cùng Thành Long, Quách Kỳ Lân; Tứ Hải hợp tác với Thẩm Đằng, Lưu Hạo Nhiên, Doãn Chính; Niệm Niệm Tương Vong diễn đôi với Tống Uy Long.

Sau thời gian chật vật thoát mác sao nhí, tháng 8/2021, Tống Tổ Nhi có bước chuyển mình mạnh mẽ nhờ tác phẩm Con Cái Nhà Họ Kiều. Vai diễn người mẹ trẻ Kiều Tứ Mỹ khiến giới chuyên môn có cái nhìn khác về người đẹp 24 tuổi. Cô được khen diễn xuất ngày càng tiến bộ.

Sohu nhận xét Tống Tổ Nhi là "tài năng hiếm thấy", vừa có ngoại hình nổi bật, vừa có tài năng diễn xuất. Theo trang tin, nếu duy trì được phong độ, chọn đúng kịch bản phát huy điểm mạnh, ngôi sao sinh năm 1998 có thể phát triển vững vàng ở lĩnh vực điện ảnh lẫn truyền hình.

Người đẹp còn lại trong danh sách là Triệu Lộ Tư. "Ngoại hình đáng yêu, ngọt ngào dễ tạo được cảm tình với khán giả, số mệnh may mắn, tài nguyên phim ảnh tốt", Sohu đánh giá về sao trẻ.

Năm 2021, Triệu Lộ Tư vụt sáng nhờ Trần Thiên Thiên trong lời đồn và Trường Ca Hành. Cô được vinh danh giải Ngôi sao châu Á tại Giải thưởng Phim truyền hình Quốc tế Seoul lần thứ 16, và trở thành đối thủ của Địch Lệ Nhiệt Ba.

Ở phía nam, Ngô Lỗi, Trần Phi Vũ, Vương An Vũ và Trương Vãn Ý là 4 "sao mai" được kỳ vọng chứng minh nhiều hơn về khả năng diễn xuất, tạo sức hút mạnh mẽ trên màn ảnh Hoa ngữ năm 2022. Ở năm 2021, họ được ghi nhận ở sự tiến bộ và chăm chỉ.

Vương An Vũ sinh năm 1998, gây ấn tượng bằng vẻ ngoài điển trai, nam tính. Anh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất vào năm 2018 với Mộng Hồi Đại Thanh.

Sau đó, Vương An Vũ từng bước chinh phục khán giả bằng sức hút bản năng qua vai thiếu niên nhiệt huyết trong Hai Mươi Bất Hoặc; Trăm Năm Hòa Hợp, Ước Định Một Lời; Cùng Em Bay Lượn Theo Gió.

Triệu Lộ Tư và tân tiểu hoa đán màn ảnh Trung Quốc gây tranh cãi-2
Vương An Vũ, Ngô Lỗi, Trần Phi Vũ và Trương Vãn Ý được mong đợi tỏa sáng năm 2022. Ảnh: Sohu.

Sắp tới, Vương An Vũ có loạt tác phẩm đáng được mong đợi khi hợp tác với Phạm Thừa Thừa trong Vai trái có cậu, Angelababy của Mạn Ảnh Tầm Tung, Kim Thần với Con Đường Rực Lửa và Hoan Lạc Tụng 3.

Trong khi đó, Trần Phi Vũ được giới chuyên môn nhận xét là trường hợp ngoại hình và gia thế giúp nổi tiếng nhanh chóng. Anh là quý tử của đạo diễn Trần Khải Ca và nữ diễn viên Trần Hồng. Nam diễn viên hiện nắm trong tay nhiều dự án tiềm năng như Hạo Y Hành, Đãi Vàng, Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa.

Riêng Ngô Lỗi được xem là tương lai của ngành phim ảnh Trung Quốc. Ngôi sao thuộc nhóm Gen Z ngày càng trưởng thành về diễn xuất, không ngại thử nghiệm, biến hóa bản thân với nhiều dạng vai khác nhau.

Trương Vãn Ý sinh năm 1994, ngôi sao mới nổi tiếng trong 2021 nhờ bộ phim Con Cái Nhà Họ Kiều. Trước đó, anh được biết đến với Lâm Hải Tiết Nguyên, Người Cộng Sản Lưu Thiếu Kỳ, Niên Đại Thức Tỉnh.

Các tác phẩm này không gây bão truyền thông, nhưng diễn xuất của Trương Vãn Ý được đánh giá là điểm sáng.

Tranh cãi

Đoạt giải thưởng, góp mặt trong các dự án đình đám nhưng các tân tứ tiểu hoa đán hiện gây nên làn sóng tranh luận trên mạng xã hội. Theo khán giả, trừ Tống Tổ Nhi có diễn xuất ổn, ba người đẹp còn lại chưa xứng tầm bước vào hàng ngũ "tiểu hoa đán".

Không ít người đặt câu hỏi về việc Chương Nhược Nam ở ngoài danh sách. So với Lưu Hạo Tồn, Châu Dã và Triệu Lộ Tư, cô có màn thể hiện vượt trội hơn hẳn ở năm 2021.

Lưu Hạo Tồn và Châu Dã bị đánh giá có diễn xuất non yếu, thiếu trải nghiệm màn ảnh. Họ được đánh giá triển vọng nhưng sự đóng góp chưa rõ ràng.

Danh tiếng cả hai có được chủ yếu đến từ việc kết hợp diễn xuất với những ngôi sao kỳ cựu, có sức hút lớn trong ngành. Nhờ vậy, Lưu Hạo Tồn và Châu Dã có được thành tích tốt về doanh thu phòng vé, điểm chất lượng tác phẩm.

Triệu Lộ Tư và tân tiểu hoa đán màn ảnh Trung Quốc gây tranh cãi-3
Nhiều sao trẻ trong nhóm diễn viên triển vọng có thực lực không làm hài long khán giả. Ảnh: Sohu.

Trong khi đó, Triệu Lộ Tư có diễn xuất lên xuống thất thường, vướng nhiều thị phi. Cô được đánh giá thành công ở vai trò nữ phụ hơn là nữ chính.

Những phim Triệu Lộ Tư đóng chính không được đánh giá cao về chất lượng, chỉ mang tính giải trí như Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ TửTrần Thiên Thiên Trong Lời Đồn, Yêu Em Từ Dạ Dày.

Do thường đóng khung mình trong một thể loại vai hồn nhiên, hoạt bát và đáng yêu, Triệu Lộ Tư vẫn bị đánh giá là "diễn viên mạng". Sở hữu lượng fan khổng lồ nhưng mỹ nhân 24 tuổi cũng vướng phải sự tẩy chay của khán giả vì chiêu trò lăng xê bản thân dựa vào tên tuổi đàn anh, đàn chị quá đà.

Tương tự, nhiều khán giả cũng cho rằng Vương An Vũ, Trần Phi Vũ và Trương Vãn Ý cũng không thực sự xứng đáng được liệt vào danh sách "tiểu sinh thế hệ mới" của showbiz Trung.

Họ chưa có tác phẩm ghi dấu ấn diễn xuất thực sự, kinh nghiệm còn non nớt. Như Trần Phi Vũ, năm 2021, anh không có bất kỳ bộ phim nào lên sóng để khán giả thẩm định tài năng.

Vì vậy, theo Sina, nếu muốn tên tuổi ngày càng tỏa sáng, thay thế lớp sao kỳ cựu và trở thành diễn viên trụ cột của ngành giải trí ở tương lai, 8 cái tên nói trên còn cần phải nỗ lực trau dồi diễn xuất, tạo ra sự đột phá qua từng năm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/trieu-lo-tu-va-tan-tieu-hoa-dan-cua-man-anh-trung-quoc-gay-tranh-cai-post1287151.html?fbclid=IwAR1VmbtLWTydF9DcJskrg1vob_DIhNzWM92oMOnwY6kAc65OBZvBeqjCgqk

Châu Dã Lưu Hạo Tồn Triệu Lộ Tư Tống Tổ Nhi

Tin tức mới nhất