Triệu phú Iran muốn mua lại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ

Doanh nhân người Iran - Patrick Bet-David - bày tỏ mong muốn sẵn sàng mua lại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Ngày 22/11, doanh nhân người Iran - Patrick Bet-David - làm khách mời trong chương trình PBD Podcast. Trong chương trình, ông Patrick khiến nhiều người bất ngờ khi bày tỏ mong muốn sẵn sàng mua lại cuộc thi Miss Universe từ tay nữ tỷ phủ chuyển giới người Thái Lan - Anne Jakrakutatip.

Tuy nhiên, ông Patrick cho biết chỉ mua lại cuộc thi Miss Universe với điều kiện nó trở về như trước đây, giống như dưới thời của tập đoàn IMG hay ông Donald Trump.

Ông Patrick cho rằng Miss Universe nên đưa ra quy định giới hạn về độ tuổi như trước đây và không nên cho người chuyển giới tham gia vì đây là cuộc thi sắc đẹp tôn vinh những người phụ nữ có thể sinh con.

Triệu phú Iran muốn mua lại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ-1Triệu phú Iran muốn mua lại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ-2
Doanh nhân người Iran - Patrick Bet-David - bày tỏ mong muốn mua lại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ từ tay nữ tỷ phủ chuyển giới người Thái Lan - Anne Jakrakutatip.

Quan điểm của doanh nhân người Iran đang gây ra tranh cãi trái chiều trên mạng xã hội. Nhiều người ủng hộ ý định của ông Patrick với mong muốn được nhìn thấy cuộc thi Miss Universe trở lại như trước kia.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến cho rằng ý tưởng của ông Patrick là bất khả thi. "Đó là một ý tưởng tồi khi thời đại hiện nay đều hướng tới việc trao quyền cho phụ nữ theo nghĩa rằng phụ nữ có thể trở thành nhiều thứ khác mà họ mong muốn, không chỉ là người sinh con và làm mẹ.

Việc giới hạn tiêu chí ai có thể tham gia và việc ai là phụ nữ về mặt sinh học chỉ tồn tại trong quá khứ chứ không phải là nguyện vọng hiện tại của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ", một ý kiến cho biết.

Năm 2022, bà Anne Jakrakutatip và tập đoàn JKN gây chú ý khi mua lại Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ với giá 20 triệu USD. Ngay sau đó, bà Anne thực hiện hàng loạt cải cách cứng rắn, mạnh mẽ để thay đổi toàn diện cuộc thi.

Dưới thời bà Anne những quy định của Hoa hậu Hoàn vũ có nhiều sự thay đổi và gây ra tranh cãi.

Tháng 8/2022, ban tổ chức Miss Universe ra thông báo về việc cho phụ nữ đã kết hôn, sinh con được tham gia. "Chúng tôi tin rằng phụ nữ cần có quyền tự định đoạt cuộc sống và các quyết định cá nhân, việc kết hôn hay sinh con không phải là rào cản đối với sự thành công của họ", BTC Hoa hậu Hoàn vũ chia sẻ.

Sau đó, ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ tiếp tục cho phép người chuyển giới dự thi. Sự việc gây tranh cãi dữ dội. Nhiều người phản đối và cho rằng người chuyển giới đã có những cuộc thi sắc đẹp riêng, họ không nên tranh tài cùng với phụ nữ bình thường.

Bất chấp tranh cãi, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2023 vẫn có sự tham gia của 2 người đẹp chuyển giới đến từ châu Âu là Hà Lan và Bồ Đào Nha. Chung cuộc, đại diện Bồ Đào Nha trở thành người chuyển giới đầu tiên được xướng tên vào top 20 trong đêm chung kết.

Ngày 13/9, các diễn đàn sắc đẹp nổi tiếng đồng loạt đưa tin ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ đưa ra quy định mới về độ tuổi dự thi. Theo đó, kể từ năm 2024, phụ nữ ở mọi lứa tuổi đều có thể đăng ký tham dự Hoa hậu Hoàn vũ.

"Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ xin thông báo sẽ xoá bỏ mọi giới hạn độ tuổi đối với cuộc thi Miss Universe và những cuộc thi khác liên quan. Thay đổi này sẽ áp dụng bắt đầu từ năm 2024 trên phạm vi toàn cầu. Kể từ bây giờ, phụ nữ ở mọi lứa tuổi đều có thể tham gia cạnh tranh vương miện Hoa hậu Hoàn vũ", thông báo cho biết.

Với những thay đổi mạnh mẽ, Hoa hậu Hoàn vũ là cuộc thi sắc đẹp tiên phong trong việc phá bỏ những rào cản, quy tắc lâu đời, cho phép phụ nữ ở mọi độ tuổi, giới tính, địa vị được tỏa sáng.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/trieu-phu-iran-muon-mua-lai-cuoc-thi-hoa-hau-hoan-vu-post1589391.tpo

Miss Universe Hoa Hậu Hoàn Vũ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao