Triệu Vy hết thời 'phong sát', trở lại nhờ đại gia đình đám chống lưng?

Trương Triết Hạn "trở mình" thành công, phải chăng ngày Triệu Vy - sư phụ của anh - quay lại cũng gần kề?

Hồi cuối tháng 8, sự việc nhiều phim truyền hình, điện ảnh… đồng loạt xóa bỏ tên Triệu Vy khỏi danh sách diễn viên khiến nhiều người không khỏi hoang mang.

Bên cạnh đó, "siêu thoại" (nơi hoạt động như những hội nhóm dành cho người hâm mộ) của nữ diễn viên cũng "bay màu" khỏi nền tảng Weibo, báo hiệu cho việc "Én Nhỏ" sắp bị xóa sổ khỏi mạng xã hội của đất nước tỷ dân.

Triệu Vy hết thời phong sát, trở lại nhờ đại gia đình đám chống lưng?-1
Triệu Vy và "Tiểu Yến Tử" là tuổi thơ của biết bao người.

Không ngoài dự đoán, chẳng mấy chốc mà cư dân mạng đã đồn đoán ầm ĩ về việc Triệu Vy bị "phong sát" (nôm na là cấm hoạt động, cấm sóng) do những bê bối trong quá khứ. Nữ diễn viên cũng bị nghi là đã âm thầm tìm cách bỏ trốn khỏi Trung Quốc ra nước ngoài, né tránh lệnh truy nã từ cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, những tin đồn này đã được chứng minh là sai sự thật.

Gạt những tin đồn không chính xác qua một bên, dân tình vẫn tin rằng Triệu Vy bị "phong sát" là có sở cứ. Bằng chứng là trước đó, nữ diễn viên còn hoạt động sôi nổi, tham gia hết phim này đến chương trình khác. Nhưng sau "tháng 8 định mệnh" ấy, cô gần như biến mất khỏi mạng xã hội.

Chỉ thi thoảng, netizen mới thấy Triệu Vy cập nhật hình ảnh mới trên Instagram - mạng xã hội quốc tế.

Triệu Vy hết thời phong sát, trở lại nhờ đại gia đình đám chống lưng?-2

Còn trên Weibo - mạng xã hội nội địa, cô biến mất hẳn, đến vài tháng sau đó mới lộ diện hiếm hoi để chúc mừng sinh nhật một người bạn (muộn vài tháng) rồi… "lặn" tiếp.

Cứ ngỡ tên tuổi Triệu Vy rồi sẽ dần "chìm" theo thời gian và cô nàng cũng vĩnh viễn không thể quay trở lại làng giải trí nữa, vậy mà mới đây, mạng xã hội Trung Quốc xuất hiện hình ảnh được cho là quảng cáo của Triệu Vy nhân sự kiện ngày mua sắm lớn 11/11 cho ứng dụng Tmall.

Triệu Vy hết thời phong sát, trở lại nhờ đại gia đình đám chống lưng?-3
Bức poster được cho là đánh dấu sự trở lại của Triệu Vy sau khi bị phong sát.

Với một người đang bị "phong sát" thì việc xuất hiện trên hình ảnh quảng cáo là điều gần như không thể. Trừ trường hợp lệnh "phong sát" nữ diễn viên U50 đã âm thầm được gỡ bỏ, thương hiệu lớn này mới dám tiếp tục sử dụng hình ảnh của Triệu Vy.

Nhưng như thế chưa đủ. Kể cả khi nghệ sĩ đã bị gỡ lệnh "phong sát" ngầm hay công khai đi nữa, các thương hiệu ít nhiều cũng sẽ e dè khi quyết định bắt tay hợp tác. Huống chi vụ ồn ào của Én Nhỏ chỉ mới diễn ra cách đây hơn 2 tháng.

Ngoài việc bị "phong sát", rất nhiều phốt trong quá khứ của nữ diễn viên cũng bị "đào" lên, có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến chính thương hiệu đó.

Triệu Vy hết thời phong sát, trở lại nhờ đại gia đình đám chống lưng?-4

Với Tmall thì khác. Tmall là sàn mua sắm điện tử thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Alibaba. Mà tập đoàn này lại được sáng lập và điều hành bởi Jack Ma - cũng là bạn thân nổi tiếng của Triệu Vy.

Điều này đã dẫn đến suy đoán của một số netizen về việc Jack Ma chính là vị đại gia chống lưng cho màn comeback ngoạn mục của ngôi sao Hoàn Châu Cách Cách?

Triệu Vy hết thời phong sát, trở lại nhờ đại gia đình đám chống lưng?-5
Triệu Vy thân thiết với Jack Ma.

Trái với những suy đoán trên, có không ít ý kiến cho rằng bức ảnh được cho là "nhá hàng" cho sự trở lại của Triệu Vy thực chất chỉ là sản phẩm được photoshop, bởi nhiều lý do khác nhau.

Đầu tiên, hình ảnh được sử dụng trong poster là một bức ảnh cũ của Triệu Vy. Nếu đây thật sự là ảnh quảng cáo cho sự kiện lớn thì thương hiệu không thể xuề xòa, qua loa như vậy.

Tiếp đến, tấm poster của Triệu Vy chưa từng được tài khoản chính thức hay website của Tmall đăng tải. Nguồn gốc của bức ảnh vẫn còn mơ hồ, nên khả năng poster trên là sản phẩm photoshop càng cao hơn.

Triệu Vy hết thời phong sát, trở lại nhờ đại gia đình đám chống lưng?-6
Ảnh gốc sử dụng trong poster đã có từ lâu.

Tạm thời có thể kết luận vẫn chưa có thông tin gì là chính thức cho thấy Triệu Vy sẽ trở lại. Không loại trừ bức poster được lan truyền trên mạng là động thái "thử" dư luận trước thời điểm comeback thật sự của "Tiểu Yến Tử", nhưng cũng có thể tất cả chỉ là... tin đồn giả mạo, với bức poster được cắt ghép mà thôi.

Hiện tại, netizen đang chờ phản hồi của phía Tmall về poster trên.

Triệu Vy hết thời phong sát, trở lại nhờ đại gia đình đám chống lưng?-7

Trong một diễn biến khác, Trương Triết Hạn - học trò cưng của Triệu Vy được cho là đã thoát khỏi án "phong sát" của Cục Phát thanh & Truyền hình Trung Quốc. Thậm chí cơ quan này còn đưa ra văn bản có dấu mộc đỏ để khẳng định Trương Triết Hạn không hề bị hạn chế hoạt động.

Nhiều thông tin cho biết nam diễn viên sẽ sớm quay trở lại làng giải trí ngay sau khi lệnh phạt được "nới lỏng".

Triệu Vy hết thời phong sát, trở lại nhờ đại gia đình đám chống lưng?-8
Trương Triết Hạn "trở mình" thành công, phải chăng ngày Triệu Vy quay lại cũng gần kề?

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/soc-trieu-vy-chinh-thuc-comeback-sau-hon-2-thang-bi-phong-sat-nguoi-chong-lung-la-vi-dai-gia-khet-tieng-cua-trung-quoc-2265799.html

Jack Ma Triệu vy

Tin tức mới nhất