Bộ phim nào thống trị phim ảnh thế giới 2021?

Series phim "Trò Chơi Con Mực" dẫn đầu danh sách tìm kiếm phim tại Việt Nam 2021 và nhiều nước trên thế giới.

Squid Game ra mắt công chúng ngày 17/9, và chưa đầy 1 tháng sau khi có mặt trên ứng dụng phim trực tuyến lớn nhất thế giới, Squid Game (Trò Chơi Con Mực), series phim gồm 9 tập của Hàn Quốc phá vỡ mọi kỷ lục để trở thành series phim truyền hình ăn khách nhất mọi thời đại trên Netflix. 

Theo dữ liệu được công bố ngày 17/11, Trò Chơi Con Mực chính thức trở thành show truyền hình phổ biến nhất mọi thời đại khi người xem đã dành tổng cộng số thời gian xem bộ phim này lên tới 182.000 năm.

Chỉ riêng 4 tuần đầu sau khi phim ra mắt trên Netflix, Trò Chơi Con Mực đã hút tới 1,65 tỷ giờ xem. 

Bộ phim nào thống trị phim ảnh thế giới 2021?-1
Cảnh trong phim Squid Game

Không chỉ lập nên những kỷ lục vô tiền khoáng hậu trên toàn cầu, Trò Chơi Con Mực leo thẳng lên top 10 bộ phim được tìm kiếm nhiều nhất trên Google Việt Nam năm 2021. 

Gần đây, Viện phim Hoa Kỳ (AFI) công bố danh sách 10 phim hay nhất năm như thường lệ với sự góp mặt của hàng loạt cái tin đình đám như Don't Look Up, Dune, King Richard, Nightmare Alley, West Side Story...

Theo truyền thống, danh sách này vốn chỉ dành cho những bộ phim điện ảnh nhưng lần đầu tiên AFI đã mở riêng một hạng mục giải thưởng đặc biệt của ban giám khảo AFI Special Award dành cho Trò Chơi Con Mực cùng hai tác phẩm khác. 

Bộ phim nào thống trị phim ảnh thế giới 2021?-2
Trò Chơi Con Mực  gây sốt toàn cầu

Trò Chơi Con Mực (Squid Game) là câu chuyện xoay quanh cuộc chiến sinh tồn của những con nợ tham gia tham gia các trò chơi bí ẩn dành cho trẻ em. Cuộc chơi này chỉ có duy nhất một người thắng cuộc với phần thưởng lên đến 45,6 tỷ won. Những người thua cuộc phải trả giá bằng chính mạng sống của mình.

Bộ phim cũng gây ra nhiều tranh cãi trái chiều vì nhiều hình ảnh bạo lực đẫm máu, nhưng không thể phủ nhận được mức độ thu hút của bộ phim. Ngay cả đạo diễn của Squid Game cũng cảm thấy choáng ngợp trước thành công ngoài mong đợi của toàn bộ ê - kip làm phim.

Các diễn viên đóng trong Squid Game sau bộ phim cũng trở nên hot hơn bao giờ hết và được săn đón như các sao hạng A tại Hàn Quốc. Đến nay, nhiều trò chơi trong Squid Game được phổ biến trong các game show và được nhiều trẻ trên thế giới áp dụng.

Điều đó cho thấy mức độ ảnh hưởng rộng khắp của bộ phim đối với nhiều khán giả trên thế giới. Một số trường học thậm chí còn đưa ra cảnh báo về mức độ ảnh hưởng tới hành vi và tâm lí của trẻ khi chơi các trò trong Squid Game.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsong.vtc.vn/Tro-choi-con-muc-thong-tri-phim-anh-the-gioi-2021-av2290431.html

Squid Game

Tin tức mới nhất